Nhận định TTCK tuần từ 15-19/8

P.V tổng hợp| 14/08/2016 06:58

Nhà đầu tư đã chốt lời với lượng cổ phiếu bắt đáy vừa qua có thể quan sát và xem xét giải ngân nếu VN-Index quay lại kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 645 điểm.

Nhận định TTCK tuần từ 15-19/8

Theo Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhà đầu tư đã chốt lời với lượng cổ phiếu bắt đáy vừa qua có thể quan sát và xem xét giải ngân trong tuần này (15-19/8) nếu VN-Index quay lại kiểm tra thành công vùng hỗ trợ 645 điểm.

Các công ty chứng khoán khác nhận định như sau:

BVSC: Sẽ trải qua các phiên điều chỉnh

Sau các phiên tăng điểm có phần đột biến, áp lực chốt lời đã gia tăng trong phiên cuối tuần với diễn biến điều chỉnh của 2 chỉ số và độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm bất chấp thị trường đón nhận thông tin tích cực từ biến động giá dầu. Diễn biến trên cho thấy động lực tăng điểm của thị trường trong ngắn hạn đã suy yếu.

Nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua các phiên điều chỉnh đầu tuần tới. Nhà đầu tư sau khi bán giảm tỷ trọng trong các phiên vừa qua có thể xem xét mua lại một phần tỷ trọng danh mục trong kịch bản thị trường giảm điểm sâu.

VCSC: Kiểm nghiệm ngưỡng 650

Thị trường ngày hôm nay phản ứng với các ngưỡng kháng cự ngắn hạn của VN-Index và VN30 tại 665 và 650 điểm. VN-Index có phiên giảm đầu tiên sau 4 phiên tăng liên tiếp với khối lượng giao dịch ở mức khá cao. Vùng hỗ trợ 650 điểm đã góp phần thúc đẩy lực cầu giá thấp, tạm thời chặn lại đã giảm điểm của chỉ số.

Tín hiệu kỹ thuật của các chỉ số sàn HSX theo đó vẫn duy trì ở mức tích cực. Tuy nhiên, với việc bên bán đã bắt đầu giành lại quyền kiểm soát thị trường, áp lực giảm điểm có thể sẽ xuất hiện đầu tuần tới và là cơ hội để chỉ số VN-Index kiểm nghiệm ngưỡng hỗ trợ quan trọng 650 điểm.

VietinbankSC: Nên quan sát diễn biến thị trường


Nhà đầu tư đang trông đợi một kết quả tốt đẹp trong cuộc họp OPEC sắp tới cùng với đó là những thông tin về việc giá dầu tăng trở lại đã giúp cho những cổ phiếu này có phiên tăng khá tốt. Trong thời điểm hiện tại, nhà đầu tư nên quan sát diễn biến của thị trường khi mà việc tăng của thị trường chỉ tác động trong ngắn hạn.

Thị trường đang cho dấu hiệu phục tuy nhiên không thể biết chắc chắn được đây có phải thời điểm tốt để mua vào hay không khi mà nhiều tin xấu vẫn rình rập. Chính vì vậy nhà đầu tư nên quan sát diễn biến thị trường để có thể đưa ra quyết định đúng đắn.

FPTS: Xem xét tăng dần tỷ trọng

Chỉ báo MACD giữ trạng thái tích cực khi vượt lên đường zero kèm tín hiệu giao cắt báo mua . Do đó , nếu Vn-Index giữ vững khoảng dao động phía trên đường xu hướng tăng trung hạn và khối lượng giao dịch tiếp tục đồng thuận với xu thế như các phiên gần đây thì chỉ số có thể sẽ sớm quay trở lại nhịp tăng giá hướng về mốc kháng cự 680 điểm.

Dựa trên nhận định về xu hướng tăng sẽ có thể sẽ tiếp diễn sau khi vùng hỗ trợ dưới được củng cố, nhà đầu tư có thể tận dụng thời điểm thị trường rung lắc trong các phiên đầu tuần tới để xem xét việc mua tăng dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

Điểm mua tốt nhất sẽ là khi xuất hiện lực mua mạnh sau khi chỉ số lùi về các mốc hỗ trợ dưới. Tuy nhiên, đối tượng giải ngân trong giai đoạn này vẫn cần ưu tiên các nhóm cổ phiếu có yếu tố cơ bản hỗ trợ bởi nó sẽ giúp giảm thiểu rủi ro nếu thị trường biến động bất thường. Tỷ trọng cổ phiếu được khuyến nghị ở mức 60-70% tổng tài sản.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 15-19/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO