Nhận định TTCK tuần từ 14-18/9

P.V (tổng hợp)| 13/09/2015 02:09

Đóng cửa phiên cuối tuần qua, VN-Index giảm 5,33 điểm xuống 566,74 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,26 điểm xuống 77,53 điểm. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 14-18/9 như sau:

Nhận định TTCK tuần từ 14-18/9

Đóng cửa phiên cuối tuần qua, VN-Index giảm 5,33 điểm xuống 566,74 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,26 điểm xuống 77,53 điểm.Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường trong tuần từ 14-18/9 như sau:

MBKE: Vẫn đang có những cải thiện

Quá trình thử lại vùng đỉnh liền trước ở cả hai chỉ số vẫn đang xảy ra và một phiên “rung lắc” như hôm nay không phải quá đặc biệt.

Chúng tôi cho rằng thị trường vẫn đang có những cải thiện trong ngắn hạn. Các nhà đầu tư có tỷ trọng cổ phiếu chưa thâm dụng vốn vay có thể xem xét nắm giữ thêm cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh.

FPTS: Chưa nên tham gia thị trường

Hai yếu tố cần được quan tâm trong các phiên tới đó là thanh khoản và sự quay trở lại mạnh mẽ của nhóm cổ phiếu dẫn dắt thị trường. Trong bối cảnh hiện này nhóm nhà đầu tư có mức chịu rủi ro thấp chưa nên tham gia thị trường.

Đối với chiến lược đầu tư lướt sóng có độ rủi ro cao nên chọn các thời điểm chỉ số điều chỉnh giảm mạnh để tích lũy cổ phiếu với tỷ trọng giải ngân thấp và có thể gia tăng dần theo sự tích cực của xu hướng thị trường.

Nhóm cổ phiếu có khả năng thu hút dòng tiền trong bối cảnh thanh khoản thấp sẽ là nhóm có nền tảng cơ bản và kết quả kinh doanh quý 3/2015 tích cực, nhóm đã hết room với nhà đầu tư ngoại và nhóm được hưởng lợi từ các chính sách điều tiết vĩ mô của Chính phủ.

BSC: Giữ cân bằng tỷ trọng cổ phiếu

Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục gia tăng vị thế mua trong các phiên điều chỉnh hoặc chùng. Nhà đầu tư ngắn hạn nên cần quan sát và giữ cân bằng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

VCSC: Duy trì đà tăng ngắn hạn

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ duy trì đà tăng ngắn hạn trong tuần giao dịch tới và khối lượng giao dịch có thể sẽ được cải thiện.

Đồng thời, theo hệ thống các chỉ báo xung lượng ngắn hạn và chỉ báo trạng thái xu hướng, chúng tôi đánh giá hai chỉ số đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn và mức độ rủi ro vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn có cơ hội tìm kiếm lợi nhuận ở vùng giá hiện tại và chiến lược thích hợp hiện nay là tích lũy cổ phiếu ở vùng giá thấp trong các nhịp điều chỉnh.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 548.73 của chỉ số VN-Index và 74.23 của chỉ số HNX-Index.

Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới khi rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

VDSC: Vẫn nên quan sát

Thị trường đóng cửa phiên giao dịch cuối tuần với sức đỏ, các mức hỗ trợ vẫn thể hiện tốt vai trò trong khi các mức kháng cự quan trọng vẫn là thử thách đối với VN-Index và HNX-Index, do đó chúng tôi cho rằng nhà đầu tư vẫn nên giữ vị thế quan sát và chưa vội gia tăng tỷ trọng cổ phiếu khi các mức kháng cự 575 và 78 điểm chưa được chinh phục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 14-18/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO