Nhận định TTCK tuần từ 12-16/10

P.V tổng hợp| 11/10/2015 06:23

Nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục. Việc xem xét gia tăng tỷ trọng có thể thực hiện trong những thời điểm điều chỉnh của thị trường.

Nhận định TTCK tuần từ 12-16/10

Thanh khoản trong một tuần qua đã liên tục duy trì cao hơn mức trung bình 50 ngày, MBKE cho rằng điều này giúp xác nhận dòng tiền đang mở rộng trở lại, đây là điều cần thiết để giúp xu hướng tăng của giá bền vững hơn.

MBKE cũng khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục. Việc xem xét gia tăng tỷ trọng có thể thực hiện trong những thời điểm điều chỉnh của thị trường.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 12-16/10 như sau:

BVSC: Rung lắc trong ngắn hạn sẽ sớm xảy ra

Thị trường tăng điểm với tâm lý nhà đầu tư khá hưng phấn thể hiện qua thanh khoản tăng mạnh so với giai đoạn 1, 2 tuần gần đây. Mặc dù vậy, áp lực bán về cuối phiên là tương đối mạnh cho thấy các nhịp rung lắc trong ngắn hạn có thể sẽ sớm xảy ra. Nhà đầu tư được khuyến nghị tranh thủ các nhịp rung, lắc này để gia tăng tỷ trọng lên mức trên trung bình...

BSC: Sẽ sớm điều chỉnh nhẹ

Hiệu ứng từ TPP tạm thời lắng xuống thì hiệu ứng từ việc giá dầu thế giới tăng cũng như sự trở lại của khối ngoại đã nâng đỡ thị trường. Về mặt kỹ thuật, VN-Index đang tiệm cận gần ngưỡng kháng cự 590 - 595 điểm, do đó, thị trường nhiều khả năng sẽ sớm điều chỉnh nhẹ trong vài phiên tới.

Nhà đầu tư có lãi khá nên tận dụng các phiên tăng điểm để hạ tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư đang cầm nhiều tiền mặt nên kiên nhẫn chờ đợi và chỉ mua trong phiên giảm điểm.

VCSC: Có thể duy trì đà tăng

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể duy trì đà tăng trong tuần giao dịch tới và hướng về vùng giá 600 – 610 của chỉ số VN-Index và 82,5 của chỉ số HNX-Index. Đồng thời, đồ thị giá chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ hoặc rung lắc trong phiên và chúng tôi đánh giá rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp cho nên các nhà đầu tư vẫn nên tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và giữ mức cắt lỗ của hệ thống ở mức 569,57 của chỉ số VN-Index và 78,11.

Do đó, các nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục tận dụng các nhịp điều chỉnh hoặc rung lắc trong phiên để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu và mở vị thế mua mới.

VDSC: Nghi ngờ khả năng tăng của thị trường

Thị trường tiếp tục tăng nhẹ với thanh khoản duy trì ở mức cao thể hiện xu hướng tích cực vẫn đang được duy trì, mặc dù tâm lý của nhiều nhà đầu tư vẫn đang nghi ngờ về khả năng tăng của thị trường. Chúng tôi duy trì khuyến nghị tiếp tục giải ngân, tham gia vào thị trường với vùng giá mua hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 12-16/10
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO