Nhận định TTCK tuần từ 11-15/11

P.V tổng hợp| 09/11/2013 00:47

Hiện tại, chưa có nhiều tín hiệu tiêu cực phủ nhận xu thế tăng ngắn hạn của VN-Index. Sự điều chỉnh có thể sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới.

Nhận định TTCK tuần từ 11-15/11

Hiện tại, chưa có nhiều tín hiệu tiêu cực phủ nhận xu thế tăng ngắn hạn của VN-Index. Sự điều chỉnh có thể sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới, theo BVSC. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 11-15/11 như sau:

Công ty CP Chứng khoán Bản Việt (VCSC): Vẫn là xu hướng tăng trung hạn

Chúng tôi duy trì quan điểm điều chỉnh ở chỉ số HNX-Index, đặc biệt áp lực chốt lời có thể sẽ gia tăng trên nhóm cổ phiếu smallcaps (chủ yếu dòng cổ phiếu bất động sản). Đồng thời, xung lượng tăng điểm của chỉ số HNX-Index có xu thế yếu dần cho nên khả năng bứt phá vùng kháng cự 63.0 – 63.5 của chỉ số HNX-Index vẫn ở mức thấp.

Nhìn chung, chúng tôi vẫn giữ quan điểm xu hướng tăng ngắn và trung hạn cho nên các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ lệ cổ phiếu cao trong danh mục. Các nhà đầu tư cần hạn chế việc mua đuổi dòng cổ phiếu smallcaps và nên cân nhắc hạ tỷ lệ margin ở nhóm cổ phiếu này về mức thấp. Đồng thời, tận dụng cơ hội điều chỉnh để mua vào dòng cổ phiếu cơ bản chưa tăng giá.

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index vẫn biến động quanh mức 500, còn chỉ số HNX-Index có tuần tăng điểm mạnh và tiến về vùng kháng cự ngắn hạn 63.0 – 63.5. Nhìn chung, chúng tôi vẫn duy trì xu hướng tăng trung hạn cho nên các nhà đầu tư cần duy trì vị thế nắm giữ và có thể gia tăng tỷ lệ cổ phiếu tại vùng hỗ trợ ngắn hạn 492 – 495 của chỉ số VN-Index hoặc vùng hỗ trợ trung hạn 470 – 480.

Công ty CP Chứng khoán FPT (FPTS): Nên xem xét bán một phần

Dòng tiền đầu cơ vẫn đang có dấu hiệu xoay vòng giữa các nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, điều này khiến cho áp lực điều chỉnh vẫn luôn xuất hiện mỗi khi thị trường tiếp cận các mức đỉnh cũ, gây ảnh hưởng lớn đến khả năng tiếp tục đi lên của các chỉ số. Tuy nhiên giao dịch vẫn diễn ra sôi động do tâm lý nhà đầu tư đã thể hiện tích cực hơn, thanh khoản vì vậy được cải thiện khá tốt.

Như vậy, mặc dù vẫn còn khá nhiều yếu tố tích cực đang ủng hộ cho thị trường nhưng chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm duy trì sự thận trọng nhất định, nhà đầu tư nên bám sát diễn biến thị trường trong giai đoạn này để có thể phản ứng kịp thời nếu thị trường chuyển biến xấu hơn, tránh mua đuổi tại các vùng giá cao. Với các cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trong vài phiên vừa qua thì nhà đầu tư nên xem xét bán một phần hoặc chốt lời để giảm thiểu rủi ro nếu có sự sụt giảm đột ngột của dòng tiền đầu cơ.

Công ty CP Chứng khoán Bảo Việt (BVSC): Có thể sẽ điều chỉnh

Hiện tại, chưa có nhiều tín hiệu tiêu cực phủ nhận xu thế tăng ngắn hạn của VN-Index. Sự điều chỉnh có thể sẽ tiếp diễn trong các phiên đầu tuần tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức trung bình và có thể xem xét mua vào cho mục đích trading khi thị trường chạm ngưỡng hỗ trợ tại 495-496 điểm nhằm tăng tính hiệu quả của danh mục đầu tư.

Công ty CP Chứng khoán BIDV (BSC): Có xu hướng ổn định

Thị trường giao động quanh ngưỡng tâm lý 500 điểm do thiếu động lực tăng giá, tuy nhiên khối lượng giao dịch lại tăng vọt. Xu hướng thị trường ổn định, dòng tiền vẫn tiếp tục chảy vào thị trường thì sự chững lại của các bluechip tạo điều kiện cho dòng tiền luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu chưa tăng hoặc có mức tăng thấp so với nhóm cổ phiếu blue-chips. Quá trình này một mặt duy trì thanh khoản tốt cho thị trường mặt khác đang rút ngắn khoảng cách giá giữ các nhóm cổ phiếu và tạo một nền giá mới chung cho cả thị trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 11-15/11
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO