Nhận định TTCK tuần từ 1-5/6

P.V tổng hợp| 31/05/2015 06:26

Theo Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhà đầu tư chưa nên mua đuổi ở các phiên xanh trong tuần này.

Nhận định TTCK tuần từ 1-5/6

Theo Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), nhà đầu tư chưa nên mua đuổi ở các phiên xanh trong tuần này.

VDSC phân tích: "Hai chỉ số kết phiên giao dịch cuối tuần với sắc đỏ, áp lực chốt lời bắt đầu gia tăng mạnh hơn khi VN-Index gần tiếp cận lên mức kháng cự 580 điểm và 84 điểm đối với HNX-Index, do đó thị trường có thể sẽ xuất hiện thêm các phiên điều chỉnh ở các phiên đầu tuần tới, nhà đầu tư ngắn hạn có thể chốt lời một phần và chưa nên mua đuổi ở các phiên xanh điểm".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 1-5/6 như sau:

BVSC: Kiểm soát rủi ro là ưu tiên hàng đầu

Dòng tiền vào thị trường đang dần cho thấy sự hứng khởi trở lại, thể hiện phần nào tâm lý sốt ruột của những người đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt lớn. Sự luân chuyển dòng tiền giữa các nhóm cổ phiếu khiến cho những đợt điều chỉnh diễn ra với mức độ không lớn và chỉ trong thời gian ngắn.

Việc dòng tiền cải thiện là tín hiệu tích cực tuy nhiên tâm lý hưng phấn thái quá của nhà đầu tư khiến cho rủi ro điều chỉnh đối với hai chỉ số ngày càng gia tăng. Khả năng thị trường điều chỉnh bất cứ lúc nào có thể sẽ khiến cho nhà đầu tư ở vào vị thế khá rủi ro khi không cân bằng được tỷ trọng về mức hợp lý.

Về xu hướng thị trường, chúng tôi cho rằng các phiên đầu tuần tới nhiều khả năng chỉ số sẽ có sự điều chỉnh đáng kể. Nếu thị trường tiếp tục tăng điểm, nhà đầu tư có thể bán bớt phần danh much trung hạn và kéo tỷ trọng về mức thấp (20-30%) và đợi mua lại trong các phiên điều chỉnh. Kiểm soát rủi ro nên là ưu tiên hàng đầu trong các phiên tới.

BSC: Sẽ có thêm 1-2 phiên điều chỉnh

Thị trường còn có thêm 1 - 2 phiên điều chỉnh trước khi tăng điểm trở lại chinh phục ngưỡng 580 điểm. Vùng giá 560 - 565 điểm là vùng hỗ trợ tốt cho VN-Index, đây cũng là vùng cân nhắc bắt đáy khi lực cầu quay lại.

Hai phiên gần đây, BSC đã tư vấn giảm bớt tỷ trọng cổ phiếu ở những mã cổ phiếu đã tăng nóng. Thời điểm hiện phù hợp cho việc canh mua lại vị thế đã bán, và mở vị thế ở những cổ phiếu chưa tăng. Vùng hỗ trợ 560 - 565 điểm là vùng trọng tâm khuyến nghị để mở lại vị thế mua vào.

SBS: Điều chỉnh của VN-Index sẽ không quá sâu

Chỉ số VN-Index điều chỉnh về sát 570 ngay tại đường EMA 200. Thị trường đã tăng khá nhanh khoảng 40 điểm chỉ trong 2 tuần. Đợt tăng điểm này khá giống với đợt đầu năm về tốc độ và cả tính chất là nhóm cổ phiếu ngân hàng đóng vai trò dẫn dắt thị trường.

Ngay tại vùng giá quanh 570-580 tập trung khá nhiều các điểm giao cắt trong quá khứ và khả năng quá trình điều chỉnh này còn tiếp diễn trong tuần sau vài phiên trước khi xác lập xu thế mới.

Trong tuần tháng 6 sẽ là đợt review cổ phiếu của ETF vì vậy sẽ có một ít xáo trộn trong động thái giao dịch. Dù vậy khả năng điều chỉnh của VN-Index sẽ không quá sâu và mức dao động có thể quanh 560 - 575 trong tuần sau.

VNDS: Kỳ vọng nhóm ngân hàng sẽ là nhóm dẫn dắt

Nhịp điều chỉnh của chỉ số có thể xảy ra trong một vài phiên tới quanh vùng 560 -570. Trong thời gian tới chúng tôi trông đợi sự phân hóa rõ ràng hơn với từng nhóm cổ phiếu, điều này đòi hỏi sự lựa chọn cổ phiếu bài bản và kỹ lưỡng hơn. Chúng tôi kỳ vọng nhóm cổ phiếu ngân hàng sẽ là nhóm dẫn dắt thị trường trong giai đoạn này, đặc biệt là nhóm cổ phiếu ngân hàng thương mại cổ phẩn tư nhân.

Thông tin mới nhất về khả năng sắp có gói hỗ trợ 20.000 tỷ cho nhà ở thương mại giá trung bình cùng với sự cải thiện từ kết quả kinh doanh của doanh nghiệp sẽ hỗ trợ cho nhóm cổ phiếu bất động sản. Tỷ trọng cổ phiếu/ tiền mặt: 100/0.

VCSC: Nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán ra

Chúng tôi cho rằng hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục điều chỉnh trong phiên giao dịch 01/06/2015, đây là nhịp điều chỉnh thường xuất hiện mỗi khi thị trường rơi vào trạng thái quá mua và giao dịch quanh các mức kháng cự. Đồng thời, chúng tôi cho rằng đồ thị giá của hai chỉ số có thể sẽ tiếp tục mở rộng về các mức cao hơn trong tuần giao dịch tới.

Ngoài ra, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều cho nên chúng tôi đánh giá đây chưa phải là giai đoạn bán ra và dòng tiền có thể sẽ tiếp tục luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu.

Hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức tăng xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và nâng mức cắt lỗ của hệ thống lên mức 554.38 của chỉ số VN-Index và 80.31 của chỉ số HNX-Index. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn không nên bán ra ở thời điểm hiện tại và tận dụng các nhịp điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nắm giữ và mở vị thế mua mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần từ 1-5/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO