Nhận định TTCK tuần 9-13/7: Cần thêm 1-2 phiên giao dịch tích cực

P.V| 09/07/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 6/7, VN-Index tăng 18,11 điểm lên 917,51 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 4,31 điểm lên 100,70 điểm.

Nhận định TTCK tuần 9-13/7: Cần thêm 1-2 phiên giao dịch tích cực

Ảnh: BusinessLIVE

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Sau phiên cuối tuần tăng điểm hưng phấn, thị trường nhiều khả năng sẽ có các phiên điều chỉnh nhẹ trở lại trong đầu tuần sau. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 vẫn được coi là nhân tố hỗ trợ nhưng mang tính phân hóa cho các nhóm cổ phiếu trong giai đoạn tới".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Thị trường chưa vững vàng

"Thị trường đã có một phiên hồi phục ấn tượng sau nhiều phiên giảm điểm. Phiên giao dịch sáng 6/7 tiếp tục giằng co nhưng vào phiên chiều, lực cầu bắt đáy tốt đã khiến nhóm cổ phiếu ngân hàng bứt phá, với nhiều mã đóng cửa tại mức giá trần. 

Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tiếp tục bán ròng với giá trị lớn, tập trung vào mã VIC. BSC nhận định rằng thị trường vẫn cần một thời gian để ổn định lại, nhà đầu tư nên quan sát thêm, tránh việc mua đuổi và sử dụng margin".

FPTS: Giữ trạng thái quan sát

"Chưa thể loại trừ khả năng diễn biến đảo chiều này tiếp tục là một phản ứng mang tính kỹ thuật do các cổ phiếu đã lùi về mức thấp tương đương giai đoạn đầu 2017. Tuy nhiên, đây vẫn là một sự khẳng định mang ý nghĩa tích cực đối với yếu tố nội lực trong bối cảnh khối ngoại vẫn đang bán ròng rất mạnh.

Thị trường đang trong giai đoạn nhạy cảm và thiếu vắng thông tin hỗ trợ đủ mạnh. Một cú hích mạnh về điểm số như hôm nay có thể sẽ là tác nhân cần thiết giúp ngắt nhịp tâm lý bán tháo của một phận nhà đầu tư đang bi quan quá đà. 

Diễn biến của chỉ số trong 1 - 2 phiên đầu tuần tới sẽ cần được quan sát chặt chẽ bởi đây có thể là những phiên quan trọng giúp xác định hướng đi tiếp theo của thị trường".

VDSC: Xu hướng giảm vẫn đang là chủ đạo

"Các chỉ số bật tăng rất mạnh kèm theo thanh khoản gia tăng, cho thấy tâm lý nhà đầu tư đã có sự thay đổi và lực cầu bắt đáy bùng lên mạnh mẽ. Các chỉ số đồng loạt xuất hiện mô hình đảo chiều sau khi đã giảm rất sâu về vùng quá bán, tuy nhiên vẫn cần thêm 1-2 phiên giao dịch tích cực nữa để xác nhận sự đảo chiều".

VCSC: Có thể giảm điểm trong phiên đầu tuần

"VN-Index sẽ có cơ hội kiểm định kháng cự MA10 và MA250 ngày ở khu vực 945-950 điểm trong những phiên giao dịch tới; tương ứng HNX-Index cũng có khả năng tăng lên ngưỡng cản MA10 tại 105 điểm. 

Khả năng hồi phục của thị trường trong ngắn hạn với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu ngân hàng là có cơ sở, tuy nhiên vẫn còn sớm để có thể kết luận rằng thị trường, với đại diện là VN-Index đã tạo đáy. Nhà đầu tư vẫn nên hạn chế việc mua đuổi theo giá trong quá trình hồi phục này và theo dõi phản ứng của lực cầu khi VN-Index tiệm cận mốc 950 điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 9-13/7: Cần thêm 1-2 phiên giao dịch tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO