Nhận định TTCK tuần 7-11/1: Quan sát thật kỹ ngưỡng 880 điểm

P.V| 06/01/2019 04:02

Theo SHS nhận định TTCK tuần 7-11/1, VN-Index sẽ tiếp tục là rủi ro và những nhịp hồi lên có thể sớm kết thúc.

Nhận định TTCK tuần 7-11/1: Quan sát thật kỹ ngưỡng 880 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 7-11/1 như sau:

BSC: Kiểm tra thành công mốc 880 điểm

Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên hồi phục tích cực và kiểm tra thành công mốc 880 điểm. 

Nhà đầu tư nên theo dõi các diễn biến kinh tế vĩ mô thế giới và giao dịch thận trọng trong giai đoạn này.

BVSC: Phục hồi ngắn hạn

Sau khi giảm về vùng hỗ trợ mạnh 855-865 điểm, thị trường đã cho phản ứng hồi phục. BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có nhịp hồi phục ngắn hạn trong thời gian tới.

Mặc dù vậy, thị trường có thể sẽ cần trải qua một vài phiên giằng co, tích lũy hoặc có thể thử thách lại vùng hỗ trợ 855-865 điểm, trước khi phát đi những tín hiệu hồi phục rõ nét hơn.

SHS: Quan sát thật kỹ ngưỡng 880 điểm

Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo xu hướng của VN-Index sẽ tiếp tục là rủi ro và những nhịp hồi lên có thể sớm kết thúc, ngưỡng 880 điểm sẽ cần được quan sát thật kỹ.

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những nhịp hồi nhằm cơ cấu danh mục về trạng thái an toàn hơn do thị trường vẫn có thể giảm tiếp.

VCSC: Nhà đầu tư ngắn hạn nên đứng ngoài quan sát

Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn vẫn duy trì ở mức tiêu cực với tất cả các chỉ số. Ngưỡng kháng cự MA5 ngày của VN-Index, VN30 và HNX-Index đang lần lượt nằm tại 885 điểm, 850 điểm và 102 điểm.

Trong khi đó, đường cận dưới của dải Bollinger đang đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho các chỉ số này. Dự báo, cấu trúc cảnh báo đảo chiều Hammer có thể tiếp tục thúc đẩy lực cầu giá cao trong phiên giao dịch tới, giúp những VN-Index, VN30 và HNX-Index duy trì đà hồi phục để kiểm định các kháng cự ngắn hạn MA5.

Lực cầu, thể hiện qua khối lượng giao dịch của nhịp hồi phục này sẽ quyết định sự bền vững của nó. Trong trường hợp khối lượng giao dịch thể hiện ở mức thấp và là kịch bản đang có xác suất cao hơn, thị trường có thể sẽ quay trở lại đà giảm điểm sau đó. Chiến lược đứng ngoài thị trường quan sát vẫn nên được áp dụng với các nhà đầu tư ngắn hạn.

VDSC: Thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường

Mặc dù xu hướng giảm vẫn chiếm ưu thế trong cả hai chỉ số nhưng bắt đầu có dấu hiệu hỗ trợ, nếu dấu hiệu hỗ trợ này được xác nhận thì có khả năng sẽ hình thành nhịp hồi phục kỹ thuật.

Hiện tại, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và theo dõi sát diễn biến thị trường; cần chờ dấu hiệu xác nhận đáy của thị trường để giải ngân cho chu kỳ mới. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 7-11/1: Quan sát thật kỹ ngưỡng 880 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO