Nhận định TTCK tuần 5-9/11: "Tâm lý lạc quan đang dần trở lại"

P.V| 05/11/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 2/11, VN-Index tăng 16,90 điểm lên 924,86 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 2,38 điểm lên 105,75 điểm.

Nhận định TTCK tuần 5-9/11:

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Với hai phiên tăng điểm mạnh trong tuần này, VN-Index đã có tuần tăng điểm đầu tiên sau 4 tuần giảm điểm liên tiếp, giúp tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại và mở ra hy vọng chỉ số tiếp tục hồi phục trong tuần kế tiếp. Đầu tuần tới, VN-Index có thể gặp phải áp lực điều chỉnh và lui về vùng hỗ trợ 917-920 điểm trước khi bật tăng trở lại, hướng tới vùng kháng cự 940-950 điểm".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Tâm lý lạc quan đang dần trở lại

"Theo quan điểm BSC, tâm lý lạc quan đang dần trở lại giúp thị trường hồi phục mạnh nhờ những diễn biến tích cực từ thị trường chứng khoán thế giới và khu vực".

VDSC: Vẫn nên tập trung quản trị rủi ro

"Mặc dù cả hai chỉ số đang có dấu hiệu hồi phục ngắn hạn nhưng nhịp hồi phục hiện tại chỉ mang tính chất là hồi phục kỹ thuật trong xu hướng giảm. 

Do đó, nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro trong giai đoạn này và hạn chế sử dụng đòn bẩy, đồng thời đây cũng là cơ hội để tái cơ cấu lại danh mục".

VCSC: Có thể tiếp tục quán tính tăng tại 940-945

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNXIndex được cải thiện từ trạng thái Tiêu cực lên Trung tính với ngưỡng kháng cự của đường MA20 ngày đang nằm tại 940 điểm, 920 điểm và 107 điểm. Tuy nhiên, tín hiệu kỹ thuật Trung hạn vẫn chưa có sự cải thiện, cho thấy đợt tăng lần này của thị trường tạm thời vẫn đang là một nhịp hồi phục kỹ thuật sau quá trình giảm điểm khá sâu của các chỉ số. Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường với đại diện là VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng để kiểm định ngưỡng kháng cự của đường MA20 tại 940-945 điểm. 

Một nhịp điều chỉnh có thể được kỳ vọng xuất hiện sau đó để kiểm định sự hỗ trợ của lực cầu giá thấp. Với việc tín hiệu ngắn hạn của VN-Index được cải thiện theo hướng khá quan hơn, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể xem xét việc tăng tỷ trọng cổ phiếu từ mức thấp (thăm dò) lên mức trung bình".

FPTS: Theo dõi nhằm tìm kiếm cơ hội phù hợp

"Mặc dù các cổ phiếu Leaders hỗ trợ VN-Index tạo đáy trên vùng 880 – 900 điểm có dấu hiệu điều chỉnh, tuy nhiên dòng tiền tích cực vẫn không ngừng tìm kiếm cơ hội tại các Bluechips khác. Trong TOP 10 cổ phiếu trụ cột thì có tới 8 cổ phiếu thu hút dòng tiền tích cực. 

Kỳ vọng tích cực của nhà đầu tư về thị trường chung được đánh giá là xuất phát từ tin tức căng thẳng chiến tranh thương mại Mỹ - Trung để ngỏ khả năng được "xoa dịu" trong thời gian tới. Sự vận động luân phiên của dòng tiền trong nhóm cổ phiếu trụ cột là cơ sở căn bản để VN-Index hình thành pha tăng điểm mới. 

Những cổ phiếu được chúng tôi đề cập về khả năng thu hút dòng tiền trong 03 phiên vừa qua sẽ là tiêu điểm để nhà đầu tư theo xu hướng theo dõi nhằm tìm kiếm cơ hội phù hợp với chiến lược lướt sóng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 5-9/11: "Tâm lý lạc quan đang dần trở lại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO