Nhận định TTCK tuần 5/2-9/2: "Nên hạn chế bắt đáy"

P.V| 04/02/2018 07:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 2/2, VN-Index tăng 5,37 điểm lên 1.105,04 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,82 điểm lên 123,97 điểm.

Nhận định TTCK tuần 5/2-9/2:

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Với tín hiệu cân bằng trở lại trong phiên ngày thứ 6, chỉ số VN-Index nhiều khả năng sẽ có sự hồi phục trở lại trong các phiên đầu tuần tới. Mặc dù vậy, mức độ phân hóa sẽ khiến đà hồi phục không diễn ra đồng loạt ở tất cả các nhóm cổ phiếu".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Nên hạn chế bắt đáy

"Trong phiên hôm nay, thanh khoản tiếp tục suy giảm đã cho thấy tâm lý dè chừng của nhà đầu tư. Tuy nhiên, áp lực bán ra cũng giảm đi đáng kể giúp cho thị trường có phiên phục hồi nhẹ. 

BSC nhận định thị trường có thể sẽ tích lũy trong những phiên sắp tới, nhà đầu tư nên hạn chế bắt đáy hoặc mua đuổi giá trần. Thay vào đó, có thể quan sát thị trường và chờ đợi dòng tiền thông minh quay trở lại".

FPTS: Chưa sẵn sàng cho chịp tăng trở lại

"Rủi ro của việc giảm sâu dưới mốc 1.100 điểm đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên nếu bỏ qua tác động của nhóm cổ phiếu ngân hàng và một số mã Bluechips thì rõ ràng phần còn lại của thị trường đang giao dịch thiếu tích cực với xu hướng đi xuống là chủ đạo. 

Trong các phiên tiếp theo, cung - cầu thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục bị thử thách và VN-Index có thể sẽ duy trì đi ngang trong khoảng 1100 - 1120 điểm. 

Các vị thế ngắn hạn cần thận trọng khi ra quyết định giao dịch, thực hiện cơ cấu nếu danh mục đang có hệ số tương quan cao với chỉ số VN-Index. Với hoạt động lướt sóng liên tục thì cơ hội tìm kiếm lợi nhuận cũng khó khăn hơn bởi tâm lý nghỉ Tết và sự phân hóa đang diễn ra".

VDSC: Sự hồi phục còn yếu

"Thị trường đồng loạt hồi phục trở lại nhưng thanh khoản giảm mạnh cho thấy có tín hiệu dòng tiền đang đứng ngoài quan sát. Sự hồi phục này được đánh giá còn yếu do sự hồi phục về giá và khối lượng đều thấp. Trong điều kiện thị trường biến động như vậy, nhà dầu tư cũng cần quan sát thêm tín hiệu của thị trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 5/2-9/2: "Nên hạn chế bắt đáy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO