Nhận định TTCK tuần 4-8/3: Sẽ bước vào nhịp dao động giằng co

P.V| 03/03/2019 07:14

Theo BVSC, các nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc thực hiện các hoạt động mua trading T+ hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó trong các phiên thị trường điều chỉnh.

Nhận định TTCK tuần 4-8/3: Sẽ bước vào nhịp dao động giằng co

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 4-8/3 như sau:

BSC: Sẽ vận động tích lũy trước ngưỡng kháng cự 1.000 điểm

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục đáng kể sau khi đã giảm mạnh vào ngày 28/2, tuy vậy tăng điểm không đi cùng thanh khoản tăng cùng với khối ngoại bán ròng nên vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Theo BSC dự kiến, VN-Index sẽ vận động tích lũy trước ngưỡng kháng cự 1.000 điểm, khi chưa có sự đột phá về thỏa thuận thương mại Mỹ - Trung. Nhà đầu tư nên thận trọng đầu tư, không nên giữ nhiều cổ phiếu khi thị trường vẫn chưa cho thấy tín hiệu hồi phục rõ ràng.

BVSC: Tỷ trọng tổng danh mục duy trì ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu

Dòng tiền nhiều khả năng sẽ tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ thuộc các nhóm ngành như Dầu khí, Thủy sản, Điện, Chứng khoán, Vật liệu xây dựng và Bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được duy trì. Tuy nhiên, với mức độ biến động mạnh của chỉ số như hiện tại, BVSC cho rằng, các nhà đầu tư chỉ nên cân nhắc thực hiện các hoạt động mua trading T+ hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó trong các phiên thị trường điều chỉnh. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được duy trì ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu.

VCSC: Sẽ xuất hiện biến động giằng co

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 vẫn giữ trạng thái trung tính, trong khi của những chỉ số còn lại đã trở về trạng thái tích cực. Tuy nhiên, hiện chỉ có VN-Index và VNMidcap bước vào thị trường tăng giá trung hạn, những HNX-Index, VN30 và VNSmallcap vẫn duy trì tín hiệu kỹ thuật trung hạn ở mức trung tính.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index, VN30 và HNX-Index sẽ xuất hiện biến động giằng co để kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên tại 980-983 điểm, 918-920 điểm hay 108,5 điểm (MA200). Trong khi đó, VNMidcap sẽ kiểm định kháng cự mạnh tại 1.020 điểm và nếu vượt qua được, dòng tiền nhiều khả năng sẽ dịch chuyển mạnh hơn vào phân khúc vốn hóa vừa và nhỏ này trong tuần tới.

VDSC: Sự phân hóa giữa các cổ phiếu vẫn đang tiếp diễn

Sau phiên sụt giảm mạnh, thị trường hồi phục trở lại mức cân bằng nhưng vẫn thể hiện sự lưỡng lự và khó đoán định xu hướng trong ngắn hạn. Ngoài ra, sự phân hóa giữa các cổ phiếu vẫn đang tiếp diễn.

Do đó, nhà đầu tư nên xem xét chốt lời và giảm tỷ trọng danh mục tại các cổ phiếu đã tăng cao nhưng vẫn có thể xem xét lướt tại những cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 4-8/3: Sẽ bước vào nhịp dao động giằng co
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO