Nhận định TTCK tuần 3-7/6: Vn-Index dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm

P.V| 02/06/2019 07:28

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 31/5, VN-Index giảm 9,46 điểm xuống 959,88 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,97 điểm xuống 104,35 điểm.

Nhận định TTCK tuần 3-7/6: Vn-Index dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm

Ảnh: FXStreet

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường phiên cuối tuần tiếp tục bị điều chỉnh và là phiên điều chỉnh thứ 4 liên tiếp khi tâm lý thị trường trong nước và khu vực tiếp tục lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu khi cuộc chiến thương mại Trung-Mỹ chưa có tín hiệu cải thiện và Mỹ đe dọa mở ra cuộc chiến thương mại mới với các nước xung quanh như Mexico cũng như tín hiệu suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn được duy trì khi lãi xuất trái phiếu chính phủ Mỹ 10 năm tiếp tục giảm thấp hơn mức lãi xuất 3 năm".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến TTCK như sau:

BVSC: Vn-Index dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm

"Tuần tới, Vn-Index dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm trong những phiên giao dịch đầu tuần tới. Chỉ số được kỳ vọng sẽ sớm cho phản ứng hồi phục tại vùng điểm này để hướng đến thử thách vùng cản 968-972 điểm. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý rằng, nếu chỉ số tiếp tục xuyên thủng vùng hỗ trợ trên thì nguy cơ thị trường giảm mạnh về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 935-945 điểm hay 910-920 điểm trong thời gian tới là điều cần được tính đến.

Về diễn biến một số nhóm ngành, các cổ phiếu dầu khí đang chịu áp lực từ xu hướng điều chỉnh mạnh của giá dầu thế giới nên nhiều khả năng sẽ tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh thêm một vài phiên trong tuần tới, trước khi có thể xuất hiện phản ứng hồi phục trở lại về cuối tuần. Nhóm ngân hàng và một số cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn duy trì xu hướng giảm và có thể sẽ lùi về kiểm định vùng đáy cũ trong tuần tới.

Trong bối cảnh thị trường đang có xu hướng biến động mạnh theo hướng tiêu cực trong ngắn hạn, nhà đầu tư được khuyến nghị nên tiếp tục đứng ngoài thị trường và xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp 20% cổ phiếu".

SHS: Nhà đầu tư hạn chế bắt đáy

"Dự báo, trong tuần giao dịch tiếp theo (3-7/6), VN-Index có thể hồi phục trở lại do đã tiệm cận gần ngưỡng hỗ trợ mạnh quanh 955 điểm (MA200). Nhà đầu tư hạn chế bắt đáy trong giai đoạn này và có thể căn những nhịp hồi phục để hạ tỷ trọng cổ phiếu".

VDSC: VN-Indexhướng đến mức hỗ trợ tiếp theo là 955 điểm

"VN-Index đang mở rộng mức độ điều chỉnh sau nhiều nỗ lực níu kéo trên mức 970 điểm và hướng đến mức hỗ trợ tiếp theo là 955 điểm, tại đây chỉ số có thể sẽ có nhịp hồi phục kỹ thuật nhưng mức độ rủi ro vẫn cao. Do đó, nhà đầu tư nên tập trung quản trị rủi ro, canh nhịp hồi phục kỹ thuật để cân đối danh mục và giảm thiểu rủi ro".

VCSC: VN-Index kiểm định hỗ trợ tại 957-959 điểm

"Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể tiếp tục có quán tính giảm trong phiên sáng để VN-Index kiểm định hỗ trợ tại 957-959 điểm. Tuy nhiên sau đó, chúng tôi kỳ vọng lực cầu được thúc đẩy tại vùng hỗ trợ mạnh này sẽ giúp VN-Index nói riêng và thị trường nói chung có sự phục hồi nhất định về phía cuối để kiểm định các kháng cự ngắn hạn đề cập ở trên. Mặc dù vậy, chúng tôi không loại trừ khả năng tiếp tục giảm điểm của thị trường ở các phiên sau đó".

MBS: Nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật

Thị trường đã khép lại tháng 5 với hiệu ứng “Sell in May” bị chi phối bởi “Trade war in May”. Tuy nhiên so với các thị trường trong khu vực thì mức thiệt hại của thị trường trong nước ít hơn, so với thị trường Mỹ thậm chí VNIndex còn khỏe hơn khi chưa đánh mất ngưỡng MA200 ngày trong khi chỉ số S&P500 đã sớm xuyên qua ngưỡng kỹ thuật này. Về kỹ thuật, chỉ số VNIndex đang nằm ngay phía trên ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật quan trọng MA200 ở 957 điểm, nếu đánh mất ngưỡng này thì khả năng thị trường sẽ kiểm tra lại mức đáy tháng 5, tuần sau nhiều khả năng thị trường sẽ có nhịp hồi kỹ thuật. Tuy nhiên, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng, không mua đuổi trong phiên, có thể cơ cấu và giảm tỷ trọng danh mục ở các nhịp hồi trong phiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 3-7/6: Vn-Index dự kiến sẽ nhận được sự hỗ trợ từ vùng 955-960 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO