Nhận định TTCK tuần 3-7/12: Nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi

P.V| 03/12/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 30/11, VN-Index giảm 0,25 điểm xuống 926,54 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,65 điểm lên 104,82 điểm.

Nhận định TTCK tuần 3-7/12: Nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi

Ảnh: Schaeffer's Investment Research

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Vào cuối tuần này, thông tin thế giới quan trọng nhất ảnh hưởng đến diễn biến thị trường là cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Trung bên lề Hội nghị G20. Kết quả của cuộc gặp này có thể sẽ chi phối mạnh tới giao dịch của VN-Index trong phiên đầu tuần sau. Mặc dù vậy, trước khi các tín hiệu kỹ thuật chuyển biến theo hướng tích cực rõ ràng hơn, nhà đầu tư vẫn nên giữ quan điểm thận trọng và khống chế tỷ trọng chung cho danh mục ở mức trung bình thấp".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi

"Theo quan điểm BSC, kết thúc phiên giao dịch, thị trường giảm điểm và thanh khoản vẫn ở mức thấp cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi các tín hiệu từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung song song với cuộc họp thượng đỉnh G20 diễn ra trong hôm nay và ngày mai".

FPTS: Lạc quan có thể sẽ quay lại thị trường

"Phiên cuối tuần khép lại với diễn biến giảm tuy nhiên thông điệp tích cực đang được nhận diện từ yếu tố thanh khoản. Nhóm Ngân hàng và Dầu khí thu hút dòng tiền ngay từ đầu phiên và được duy trì khá tốt cho đến cuối phiên giao dịch. Các trụ cột khác như VIC và VHM mặc dù có biến động trái chiều, tuy nhiên khi chốt phiên những cổ phiếu này đều đồng thuận phục hồi về tham chiếu. 

Rõ ràng dòng tiền hôm nay cho thấy sự tự tin hơn của người mua. Nếu 02 ngày cuối tuần đón nhận thêm thông tin tích cực bên lề hội nghị G20 thì sự lạc quan có thể sẽ quay lại thị trường trong tuần tới. Theo quan sát, nhóm ngân hàng và dầu khí đang có những dấu hiệu củng cố cho trạng thái tạo đáy ngắn hạn. Cơ hội lướt sóng ngắn tại các cổ phiếu này sẽ cần được lưu ý nếu thị trường chung quay lại xu hướng tăng giá".

VDSC: Nên tập trung quản trị rủi ro

"Cả hai chỉ số vẫn đang trong giai đoạn Sideway trong biên độ hẹp quanh đường EMA (26) và chưa có dấu hiệu xác định xu hướng rõ ràng, nhưng nhìn chung vẫn đang chịu áp lực của xu hướng giảm trước đó. Ngoài ra, Nhà đầu tư cần lưu ý ảnh hưởng tâm lý của thông tin đàm phán Mỹ - Trung vào cuối tuần này. Do đó, vẫn nên tập trung quản trị rủi ro, việc gia tăng tỷ trọng chỉ nên tiến hành khi xuất hiện các phiên bứt phá thành công khỏi vùng kháng cự".

VCSC: Nên nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu thấp

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNXIndex duy trì ở mức tích cực và dòng tiền có vẻ như đã đổ vào thị trường mạnh hơn, thể hiện sự gia tăng khối lượng giao dịch trên cả hai sàn HOSE và HNX. Theo đó, kịch bản phục hồi hướng lên vùng 950 điểm của VN-Index, tạo bởi cặp đường MA100 và MA350, của chúng tôi vẫn được giữ nguyên. Tương ứng với vùng này của VNIndex sẽ là kháng cự 107,5 điểm của chỉ số HNX-Index. 

Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn dẫn dắt chỉ số theo chúng tôi vẫn sẽ thu hút dòng tiền trong bối cảnh tín hiệu kỹ thuật của những VNMidcap và VNSmallcap chưa thực sự rõ ràng. Nhìn chung, thị trường vẫn đang thực hiện các nỗ lực tạo đáy và thu hút thêm sự tham gia của dòng tiền. Đây thường là giai đoạn thăm dò xu hướng, mức độ rủi ro khá cao so với tỷ suất lợi nhuận đem lại. Do đó, chúng tôi duy trì khuyến nghị chỉ nắm giữ một tỷ trọng cổ phiếu thấp".

VCBS: Có sự phân hóa mạnh mẽ giữa các cổ phiếu 

"Nhà đầu tư nhìn chung vẫn đang chờ đợi lực dẫn dắt của một nhóm cổ phiếu nào đó để lôi kéo dòng tiền quay trở lại, nhưng trong bối cảnh thiếu vắng thông tin hỗ trợ thì chúng tôi cho rằng ít có khả năng chỉ số chung sẽ xuất hiện xu hướng ngắn hạn mới mà nghiêng nhiều hơn về kịch bản chỉ số dao động tích lũy đi ngang trong biên độ hẹp trong những phiên tới. 

Về dài hạn hơn, chúng tôi cũng nhận thấy vẫn còn khá nhiều cổ phiếu có tiềm năng tăng trưởng tốt mà giá đã chiết khấu về mức tương đối hấp dẫn theo áp lực giảm điểm của thị trường chung trong thời gian vừa qua. Mặt khác, hiện chưa xuất hiện tín hiệu nào cho thấy có hiện tượng dòng vốn đầu tư nước ngoài - cả trực tiếp và gián tiếp - rút ra khỏi thị trường Việt Nam. 

Theo đó, dòng tiền đầu tư trung-dài hạn có khả năng sẽ dần quay trở lại trong thời gian tới, nhất là khi bối cảnh kinh tế vĩ mô của Việt Nam vẫn được đảm bảo duy trì ổn định. Tóm lại, cơ hội sẽ vẫn xuất hiện trên thị trường chứng khoán Việt Nam nhưng nhiều khả năng sẽ đi cùng với sự phân hóa mạnh mẽ giữa các cổ phiếu trong cùng một nhóm ngành cũng như giữa các nhóm ngành trên thị trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 3-7/12: Nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO