Nhận định TTCK tuần 29/1-2/2: "Đi lên trong rung lắc"

P.V| 28/01/2018 06:30

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 26/1, VN-Index tăng 11,07 điểm lên 1.115,64 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,20 điểm lên 126,82 điểm.

Nhận định TTCK tuần 29/1-2/2:

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Thị trường được dự đoán tiếp tục tăng điểm nhờ được hỗ trợ bởi đà tăng ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn với báo cáo kết quả kinh doanh 2017 của hàng loạt các doanh nghiệp lớn tăng trưởng mạnh. Mặc dù vậy, áp lực bán tăng dần, đặc biệt ở nhóm cổ phiếu có kết quả kinh doanh 2017 kém khả quan cũng như triển vọng 2018 thiếu tích cực, sẽ khiến thị trường phân hóa ở mức cao".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Tiếp tục rung lắc mạnh

"Nhìn chung, thị trường tăng điểm mạnh vẫn nhờ sự đóng góp từ những cổ phiếu có vốn hóa lớn. Tuy nhiên, áp lực chốt lời đang có những dấu hiệu gia tăng khiến cho thị trường phân hóa rõ rệt trong các nhóm ngành như chứng khoán, bất động sản, dầu khí. 

Trong những phiên sắp tới, dòng tiền lớn sẽ là nhân tố chính nâng đỡ thị trường, BSC nhận định dù lượng bán ra là khá mạnh nhưng lực cầu của nhà đầu tư vẫn còn và chỉ số thị trường tiếp tục rung lắc mạnh. Nhà đầu tư nên theo dõi dòng tiền và giảm tỷ trọng ở những mã cổ phiếu bị bán mạnh cũng như không còn thu hút được sự chú ý".

FPTS: Mốc 1.145 vẫn được bảo lưu

"Mặc dù xu hướng của thị trường chung đang rất tích cực nhưng cơ hội lợi nhuận lại không dễ dàng với phần đông nhà đầu tư trên thị trường. Ngoài các cổ phiếu tài chính và dầu khí đang giữ vai trò dẫn dắt thì dòng tiền vẫn đang xoay vòng rất nhanh giữa các nhóm cổ phiếu khác và góp phần giữ nhịp cho xu hướng chung. 

Theo đó, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm rằng cơ hội mua bán lướt sóng chỉ dành cho các nhà đầu tư nhanh nhạy, có mức chịu rủi ro cao. Với nhà đầu tư theo khuynh hướng an toàn thì nên hạn chế mở ra các vị thế mua mới ở vùng giá cao trong giai đoạn này, tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu đang có vị thế tốt để tận dụng đà tăng sẵn có của thị trường".

VDSC: Đi lên trong rung lắc

"Các chỉ số tiếp tục đi lên trong rung lắc. Hiện tượng xả hàng xuất hiện ở nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ. Các cổ phiếu lớn tiếp tục thu hút được dòng tiền. Nhà đầu tư có thể thực hiện việc cơ cấu lại danh mục đầu tư tại thời điểm này".

VCSC: Kiểm định lại vùng 1.100-1.110

"Chỉ số VN-Index tiếp tục duy trì đà tăng, đóng cửa phía trên kháng cự Fibonacci tại 1110 điểm. Tuy nhiên lực mua có dấu hiệu suy yếu phản ánh qua sự sụt giảm mạnh của khối lượng giao dịch và nến Hammer trên đồ thị. Do đó, nhiều khả năng chỉ số sẽ giảm trong phiên tới để kiểm định lại vùng 1100-1110 điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 29/1-2/2: "Đi lên trong rung lắc"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO