Nhận định TTCK tuần 27-31/8: "Hướng tiếp theo là vùng 996-1.010"

P.V| 26/08/2018 06:52

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 24/8, VN-Index giảm 0,31 điểm xuống 987,05 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 1,10 điểm lên 111,62 điểm.

Nhận định TTCK tuần 27-31/8:

Thị trường chứng khoán tuần 27-31/8. Ảnh: Colombo Stock Exchange Guide

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Trong phiên hôm nay, hầu hết các mã cổ phiếu đều trong trạng thái biến động quanh ngưỡng tham chiếu do đang ở sát vùng kháng cự mạnh, đặc biệt là nhóm ngân hàng. Nhóm dầu khí tăng điểm rất tốt đặc biệt ở các cổ phiếu lớn như PVS, PVD. Trạng thái thị trường khá chậm và phân hóa là tín hiệu tích cực trong giai đoạn hiện tại. BSC duy trì quan điểm khả quan về thị trường trong thời gian tới do chỉ số phản ứng khả quan với những tin tức xấu".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

FPTS: Đối mặt với rủi ro sụt giảm

"Đàm phán Mỹ - Trung đã kết thúc mà không có kết quả đột phá nào ngoài việc hai nước tiếp tục đợt áp thuế thứ hai nhằm vào 16 tỷ USD hàng hóa mỗi bên. Điều này đã thúc đẩy tâm lý lo ngại về bất ổn leo thang. Tại thị trường trong nước, trạng thái giằng co giữa mua và bán vẫn tiếp diễn mà không có tín hiệu cải thiện nào được ghi nhận. Mặt khác, yếu tố gây bất ổn tâm lý cũng tiềm ẩn khi mà tỷ giá và lãi suất huy động đang có dấu hiệu nhích lên.

Chúng tôi cho rằng VN-Index vẫn sẽ phải đối mặt với rủi ro sụt giảm trong các phiên đầu tuần tới. Tuy nhiên, nhà đầu tư không nên giữ tâm lý quá bi quan mà cần theo dõi kỹ thị trường tại ngưỡng hỗ trợ mà chúng tôi đề cập để ra quyết định hợp lý. Nếu xuất hiện sự điều chỉnh thì đây có thể sẽ là cơ hội để chọn lọc lại cổ phiếu cho kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 3/2018".

VDSC: Các cổ phiếu đang có sự phân hóa

"Các chỉ số tiếp tục biến động trong biên độ hẹp nhưng theo chiều hướng ổn định, cho thấy trạng thái thị trường đang tương đối cân bằng. Các cổ phiếu đang có sự phân hóa mạnh và tăng giảm không phụ thuộc nhiều vào thị trường chung. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có xu hướng tăng tốt. Việc giải ngân có thể tiến hành trong các phiên điều chỉnh".

VCSC: Tiến sâu vào vùng 990-1.000

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số vẫn duy trì ở mức tích cực, mặc dù xu hướng đầu cơ đang có sự thay đổi. Với việc vượt qua ngoài dải Bollinger, nhiều khả năng HNX-Index và VNSmallcap sẽ diễn biến tốt hơn các chỉ số còn lại trong tuần tới với các mục tiêu lần lượt tại 115 điểm và 1035 điểm. 

Chỉ số VNMidcap nếu vượt qua mốc 1020 điểm cũng có khả năng thu hút dòng tiền vào nhóm midcap sàn HOSE với mục tiêu 1050 điểm. Hai chỉ số còn lại, VN-Index và VN30 cũng có thể có xu hướng tăng nhẹ với sự phân hóa, trong đó, VN-Index có thể tiến sâu vào vùng kháng cự mạnh 990-1000 điểm. 

Sự vận động của thị trường cho thấy nhà đầu tư tỏ ra e ngại với áp lực cung tại nhóm vốn hóa lớn trong kỳ đảo danh mục ETF đầu tháng 9. Tuy nhiên, sự lạc quan hơn với triển vọng trung hạn đã góp phần định hướng dòng tiền vào phân khúc ít chịu ảnh hưởng của đợt cấu trúc này".

BVSC: Hướng tiếp theo là vùng 996-1.010

"Mức điểm hướng đển tiếp theo của chỉ số VN-Index là vùng 996-1010 điểm. Tuần tới, ngoài sự cầm nhịp của nhóm cổ phiếu ngân hàng, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư có thể quan tâm đến các cổ phiếu midcaps đã có giai đoạn tích lũy khá lâu, đang có dấu hiệu hút được sự quan tâm của dòng tiền".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 27-31/8: "Hướng tiếp theo là vùng 996-1.010"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO