Nhận định TTCK tuần 25-29/6: "Nhiều thử thách cho tuần sau"

P.V| 24/06/2018 02:42

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 21/6, VN-Index tăng 13,77 điểm lên 983,17 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,82 điểm lên 111,98 điểm.

Nhận định TTCK tuần 25-29/6:

Ảnh: Schaeffer's Investment Research

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Với diễn biến phục hồi trong phiên cuối tuần, chỉ số VN-Index có thể sẽ them các phiên tang điểm nhẹ trong tuần tới. Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý 2 và hiệu ứng chốt NAV của các quỹ được đánh giá là những tin tức hỗ trợ tích cực cho In-Index trong tuần sau".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Xu hướng tăng điểm vẫn chưa rõ ràng

"Phiên cuối tuần khép lại với sắc xanh bao phủ thị trường, thanh khoản gia tăng trở lại mức trung bình gần đây cho thấy thị tâm lý thị trường đang trở về trạng thái cân bằng. Khối ngoại tiếp tục đà mua ròng mạnh trên HOSE nhưng vẫn bán ròng trên HNX. 

BSC nhận định tâm lý thị trường đã có phần bớt lo ngại nhưng xu hướng tăng điểm mạnh vẫn chưa rõ ràng. Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin và có thể thử gia tăng cấu phần danh mục cho những mã cổ phiếu cơ bản tốt đã trở về mức giá hấp dẫn trong đợt điều chỉnh vừa rồi".

VDSC: Xu hướng giảm ngắn hạn vẫn tiếp tục

"Các chỉ số có dấu hiệu đi ngang tạo đáy trong ngắn hạn với các phiên tăng/giảm xen kẽ. Thanh khoản tiếp tục duy trì ở mức thấp. Trong ngắn hạn có thể xuất hiện một nhịp phục hồi kỹ thuật. Tuy nhiên xu hướng trung hạn vẫn đang là giảm. 

Do vậy, nhà đầu tư có thể tận dụng để trading ngắn hạn và nhanh chóng giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục về trạng thái an toàn ngay khi xuất hiện các dấu hiệu tiêu cực".

VCSC: Sẽ giảm trong phiên tới

"Với sự cải thiện của lực cầu, Vn-Index, VN30 và HN-Index tuy vẫn duy trì tín hiệu tiêu cực nhưng cũng đã vượt qua đường MA5 ngày đang nằm lần lượt tại 975 điểm, 960 điểm và 111 điểm để gợi mở khả năng tiếp tục phục hồi. Ngược lại, các chỉ số như VN-Midcap và VNS smallcap vẫn đóng cửa phía đường trung bình động ngắn hạn này.

Dự báo, chỉ số VN-Index có khả năng sẽ duy trì quán tính tăng giá trong phiên giao dịch đầu tuần tới để kiểm định khá nhiều ngưỡng cản phía trên. Đố là đường MA200 ngày tại 985 điểm và cặp đường MA10 và MA20 ngày tại ngưỡng 995 điểm. 

Lực cung giá cao sẽ được thúc đẩy tại đây để kiểm chứng sức mạnh của lực cầu thị trường. Mức điểm đóng cửa của phiên giao dịch ngày thứ 2 sẽ tiếp tục gợi mở hướng đi tiếp theo của VN-Index".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 25-29/6: "Nhiều thử thách cho tuần sau"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO