Nhận định TTCK tuần 25/2-1/3: Xu hướng ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực

P.V| 24/02/2019 02:27

Theo BVSC, các vị thế mua mới từ vùng trên 991 điểm không khuyến nghị mở thêm, bởi rủi ro điều chỉnh giảm của thị trường kể từ vùng kháng cự trên đang có dấu hiệu gia tăng.

Nhận định TTCK tuần 25/2-1/3: Xu hướng ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK tuần 25/2-1/3 như sau:

BSC: Thị trường tăng điểm nhẹ

Theo quan điểm của BSC, tâm lý thị trường vẫn tiếp tục lạc quan, thị trường tăng điểm nhẹ, tiếp tục phân hóa khi số lượng mã tăng ít hơn số lượng mã giảm. 

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát, tranh thủ những phiên tăng giá để giảm dần tỷ trọng hoặc cơ cấu lại danh mục khi xu hướng tăng trưởng trong thời gian vừa qua là khá nóng, cùng với những thông tin chưa rõ ràng từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sắp diễn ra đang khiến rủi ro thị trường tăng nhanh. 

BVSC: VN-Index dự báo sẽ biến động theo hướng tích cực

Trong tuần mới, VN-Index được dự báo sẽ tiếp tục có biến động theo hướng tích cực với vùng kháng cự nằm tại 990-1.000 điểm. Diễn biến thị trường nhiều khả năng sẽ vẫn chịu sự chi phối bởi biến động của một vài cổ phiếu vốn hóa lớn, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Các nhóm cổ phiếu được sự hỗ trợ của dòng tiền ngoại sẽ tiếp tục tạo được sức hút với thị trường. Bên cạnh đó, dòng tiền dự kiến sẽ vẫn tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành như Dầu khí, Ngân hàng, Vật liệu xây dựng, Bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực. Tuy nhiên, BVSC không khuyến nghị mở thêm các vị thế mua mới từ vùng trên 991 điểm, bởi rủi ro điều chỉnh giảm của thị trường kể từ vùng kháng cự trên đang có dấu hiệu gia tăng.

Mặt khác, nhà đầu tư có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường trong những tuần tiếp theo để bán giảm tỷ trọng đối với các tài khoản đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao. Tỷ trọng tổng danh mục nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

VCSC: VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh giảm

Ngoại trừ VNSmallcap có tín hiệu ngắn hạn Trung tính, tín hiệu của các chỉ số còn lại vẫn duy trì ở mức tích cực. Tuy vậy, tín hiệu đảo chiều ngắn hạn của VN30 tại kháng cự mạnh MA200 có thể sẽ thúc đẩy áp lực chốt lời tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt và khiến cho VN-Index điều chỉnh giảm theo. Nhưng biến động của các chỉ số khác có thể không nhất thiết cùng chiều với VN-Index và VN30.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, VN-Index và VN30 có thể sẽ điều chỉnh giảm để kiểm định khu vực hỗ trợ đang lần lượt nằm tại 975-985 điểm và 915-925 điểm. Mặc dù vậy, các chỉ số còn lại có thể xuất hiện các biến động tăng/giảm với biên độ nhỏ hơn và phân hóa với nhóm chỉ số chủ chốt.

Nhà đầu tư ngắn hạn có thể cân nhắc giảm tỷ trọng ở nhóm cổ phiếu dẫn dắt và duy trì tỷ trọng ở phần còn lại.

VDSC: Có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh

VN-Index tiếp tục bùng nổ nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn trong khi HNX-Index vẫn đang suy yếu, thể hiện sự phân hóa của thị trường. Mặc dù xu hướng tăng của VN-Index vẫn còn nhưng đã tăng nhanh trong thời gian ngắn và đứng trước áp lực kháng cự lớn nên có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong thời gian gần tới. 

Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, có thể xem xét chốt lời một phần danh mục tại một số cổ phiếu tăng nóng và chờ nhịp điều chỉnh của thị trường để tích lũy lại các cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 25/2-1/3: Xu hướng ngắn hạn vẫn được đánh giá tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO