Nhận định TTCK tuần 22-26/4: Thanh khoản tiếp tục suy yếu

p.v| 23/04/2019 00:03

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 19/4, VN-Index tăng 3,91 điểm lên 966,21 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,13 điểm lên 105,88 điểm.

Nhận định TTCK tuần 22-26/4: Thanh khoản tiếp tục suy yếu

Công ty chứng khoán BSC nhận định diễn biến thị trường tuần 22-26/4 như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên hồi phục nhẹ sau 4 phiên liên tiếp giảm điểm. Thanh khoản tiếp tục suy yếu cho thấy tâm lý thị trường đang duy trì trạng thái yếu cùng tâm lý chờ đợi lan tỏa ở các thị trường trong khu vực trước kỳ nghỉ lễ phục sinh".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Xu hướng hiện tại được xác định với mức giảm ngắn hạn

"Tuần tới cũng là thời điểm các quỹ đầu tư theo chỉ số VN30 sẽ phải tiến hành các hoạt động tái cơ cấu danh mục cho kỳ review quý 1/2019. Điều này có thể khiến các cổ phiếu blue-chips trong rổ VN30 biến động tương đối khó lường, qua đó có thể khiến tâm lý nhà đầu tư càng trở nên thận trọng và hạn chế giao dịch hơn, đặc biệt là khi kỳ nghỉ lễ dài ngày đang đến gần.

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn. Do đó, trong giai đoạn này, các nhà đầu tư tiếp tục xem xét giảm tỷ trọng danh mục về mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu vượt quá mức cân bằng nên tận dụng các nhịp hồi phục của thị trường để bán giảm tỷ trọng. Các hoạt động giải ngân mới nên được hạn chế tối đa khi thị trường vẫn đang tiềm ẩn nhiều rủi ro giảm sâu trong ngắn hạn".

VDSC: Nên tập trung quản trị rủi ro

"Các chỉ số vẫn đang diễn biến theo xu hướng điều chỉnh nhưng bắt đầu xuất hiện dấu hiệu chuyển biến tích cực tại vùng hỗ trợ mạnh. Tuy nhiên, quý nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro và chờ cơ hội giải ngân khi dấu hiệu chuyển biến được củng cố tại vùng hỗ trợ mạnh".

VCSC: Có thể áp lực bán quay trở lại

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn và trung hạn của các chỉ số vẫn không có sự thay đổi so với phiên trước đó. VN-Index, VN30 và HNX-Index duy trì tín hiệu ngắn hạn tiêu cực với kháng cự của đường MA5 đang lần lượt nằm tại 968 điểm, 985 điểm và 106,5 điểm. 

Trong khi đó, các ngưỡng hỗ trợ phía dưới của 3 chỉ số này đang nằm tại 952 điểm, 865 điểm và 105,7 điểm. Dự báo trong phiên giao dịch tới, dấu hiệu suy yếu của lực cầu giá cao trong phiên tăng điểm cuối tuần có thể kịch hoạt áp lực bán quay trở lại. 

Các chỉ số VN-Index, VN30 và HNX-Index có khả năng giảm điểm về phía cuối phiên giao dịch, hướng về các mốc hỗ trợ mạnh hơn đang nằm phía dưới. Chúng tôi đã khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn đưa tỷ trọng cổ phiếu về mức thấp và tiếp tục duy trì khuyến nghị này cho đến khi các tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn được cải thiện lên mức khả quan hơn trong những phiên tới".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 22-26/4: Thanh khoản tiếp tục suy yếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO