Nhận định TTCK tuần 20-24/5: Tâm lý thị trường tiếp tục duy trì trạng thái tích cực

P.V| 20/05/2019 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 17/5, VN-Index tăng 0,79 điểm lên 976,48 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,30 điểm xuống 105,79 điểm.

Nhận định TTCK tuần 20-24/5: Tâm lý thị trường tiếp tục duy trì trạng thái tích cực

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục đà hồi phục nhẹ khi tâm lý thị trường tiếp tục duy trì ở trạng thái tích cực. Nhà đầu tư nên tiếp tục theo dõi các diễn biến về chiến tranh thương mại Trung – Mỹ cùng những rủi ro leo thang căng thẳng quân sự vùng Vịnh".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Nhịp tăng chỉ mang tính nhịp hồi kỹ thuật

"Tuần 20-24/5, Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục có diễn biến giằng co, tích lũy ở quanh vùng kháng cự 980-983 điểm trong những phiên đầu tuần, trước khi tạo ra những biến động lớn hơn về cuối tuần. Thị trường cần bứt phá qua vùng cản trên để hướng đến vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 993-1000 điểm trong trong ngắn hạn. Tuy vậy, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo rằng, nếu thị trường không nhanh chóng vượt qua vùng kháng cự 980-983 điểm thì lực cung chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng mạnh trở lại, qua đó có thể khiến thị trường quay đầu giảm điểm và bước vào nhịp điều chỉnh giảm trong ngắn hạn.

Khi chỉ số chưa thể vượt qua vùng cản quan trọng 980-983 điểm, chúng tôi vẫn giữ quan điểm thận trọng cho rằng nhịp tăng điểm hiện tại của thị trường chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật. Vì vậy, nhà đầu tư tiếp tục xem xét nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức tối đa 35-45% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện bán chốt lời một phần đối với các vị thế ngắn hạn đã đạt mức tăng trưởng mạnh về giá trong nhịp tăng điểm vừa qua của thị trường. Trong giai đoạn thị trường phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu như hiện tại, nhà đầu tư nên chọn lựa kỹ cổ phiểu để giải ngân và chỉ thực hiện mua trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh".

SHS: Tận dụng để cơ cấu danh mục

Hiện tại, những thông tin trên thế giới như cuộc chiến tranh thương mại Mỹ-Trung vẫn đang diễn ra với những diễn biến rất khó lường và không loại trừ khả năng có thể gia tăng căng thẳng trong thời gian sắp tới. Nhưng với việc tâm lý đầu tư đang có sự tích cực trở lại thì chúng tôi nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục đi lên trong tuần 20-24/5. 

Dự báo, trong tuần giao dịch 20-24/5, VN-Index có thể tiếp tục đà tăng điểm với các mục tiêu tiếp theo lần lượt là ngưỡng kháng cự 980 điểm (MA50) và ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp điều chỉnh để tích lũy thêm cổ phiếu, ưu tiên những mã đang thu hút được dòng tiền".

VDSC: Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện

"Các chỉ số có xu hướng giằng co trong biên độ hẹp cùng thanh khoản thấp sau những phiên tăng điểm hứng khởi trước đó. Áp lực chốt lời ngắn hạn xuất hiện nhưng chưa quá mạnh. Các nhịp điều chỉnh nhẹ sẽ là cơ hội giải ngân của nhà đầu tư".

VCSC: Nhiều khả năng VN-Index có xu hướng tăng điểm

"Nhiều khả năng trong phiên giao dịch đầu tuần 20-24/5, VN-Index và VN30 đều có xu hướng tăng điểm để kiểm định lại các kháng cự mạnh lần lượt tại 980 điểm và 895 điểm. Vượt qua kháng cự này, VNIndex sẽ quay trở lại với xu hướng tăng điểm ngắn và trung hạn với các kháng cự mạnh tiếp theo nằm quanh mốc 1000 điểm và 1020 điểm".

MBS: Lu mờ hiệu ứng Sell in May

"Chuỗi tăng điểm liên tiếp vừa qua đã giúp thị trường lấy lại gần hết những gì đã mất kể từ đầu tháng 5, qua đó làm lu mờ hiệu ứng Sell in May. Thị trường vẫn được hỗ trợ từ các cổ phiếu lớn đơn lẻ, phần còn lại vẫn chịu áp lực chốt lời T+.

Về kỹ thuật, mốc 980 điểm là ngưỡng kháng cự mạnh, thị trường đã không thể lên cao hơn mức này trong 2 phiên gần đây cho thấy khả năng sẽ có quá trình tích lũy để tạo đà đi tiếp. Trong trường hợp thị trường có điều chỉnh ngắn hạn thì đó cũng là cơ hội để cơ cấu danh mục với vùng hỗ trợ ở 960-965 điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 20-24/5: Tâm lý thị trường tiếp tục duy trì trạng thái tích cực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO