Nhận định TTCK tuần 18-22/5

P.V tổng hợp| 17/05/2015 06:57

Thị trường đồng loạt giảm mạnh thể hiện xu hướng giảm vẫn đang diễn ra, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thêm biến động thị trường không vội mua bắt đáy và duy trì tỷ trọng danh mục hợp lý.

Nhận định TTCK tuần 18-22/5

Theo Công ty CP chứng khoán Rồng Việt (VDSC), thị trường đồng loạt giảm mạnh thể hiện xu hướng giảm vẫn đang diễn ra và tâm lý bán ra của nhà đầu tư nắm cổ phiếu đang tăng lên. Do vậy, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thêm biến động thị trường không vội mua bắt đáy và duy trì tỷ trọng danh mục hợp lý.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường tuần từ 18-22/5 như sau

BSC: Duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp

Thị trường đang trong trạng thái không tốt khi đang giằng co trong xu hướng đi xuống. Các nhân tố tích cực hầu như không xuất hiện đủ mạnh để giúp thị trường đi lên. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư duy trì tỷ trọng cổ phiếu thấp trong danh mục.

MBKE: Thận trọng trong ngắn hạn

Lo lắng của thị trường tiếp tục tập trung vào những căng thẳng tỷ giá. Đỉnh điểm vào cuối giờ chiều 14/5 giá bán USD cao nhất tại các ngân hàng thương mại lên 21.840 VND/USD, nghĩa là chỉ còn cách trần 50 đồng. Dù sự hạ nhiệt đã có trong hôm 15/5 (cuối giờ chiều nay ghi nhận mức 21.780 VND/USD), rõ ràng tình trạng căng thẳng có tồn tại trên thị trường tỷ giá.

Khối ngoại tiếp tục bán ròng phiên thứ ba liên tiếp. Tính giao dịch khớp lệnh tại HSX, các nhà đầu tư nước ngoài bán ròng 1,68 triệu đơn vị khớp lệnh với giá trị đạt 37,1 tỷ đồng, tăng hơn gấp đôi mức bán ròng phiên liền trước. Các mã bị bán ròng mạnh nhất là: HPG (-8,1 tỷ đồng), DPM (-7,2 tỷ đồng) và HAG (-5,8 tỷ đồng).

Việc khối ngoại vẫn duy trì bán ròng (dù cường độ không quá cao), khiến chúng tôi lo ngại hơn về triển vọng thị trường thời gian tới.

Do dòng tiền chưa có cải thiện đáng kể nào kết hợp với việc khối ngoại quay lại bán ròng, chúng tôi tiếp tục bảo lưu quan điểm thận trọng dành cho thị trường trong ngắn hạn.

Thị trường đồng loạt giảm mạnh thể hiện xu hướng giảm vẫn đang diễn ra và tâm lý bán ra của nhà đầu tư nắm cổ phiếu đang tăng lên. Với diễn biến thị trường này, nhà đầu tư tiếp tục theo dõi thêm biến động thị trường không vội mua bắt đáy và duy trì tỷ trọng danh mục hợp lý.

VCSC: Ngừng bán ra ở vùng giá hiện tại

Chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn đã có dấu hiệu suy giảm khi hai chỉ số đang giao dịch quanh vùng đáy tháng 12/2014 và nhiều cổ phiếu xuất hiện mô hình phân kỳ tăng giá. Đặc biệt, chỉ báo dòng tiền đã có dấu hiệu gia tăng khi thị trường giảm mạnh, đây là điểm tích cực cho thấy dòng tiền bắt đáy đã có dấu hiệu quay trở lại thị trường và chúng tôi kỳ vọng dòng tiền bắt đáy sẽ tiếp tục gia tăng trong tuần giao dịch tới.

Tuy nhiên, hệ thống chỉ báo xu hướng của chúng tôi vẫn duy trì mức giảm xu hướng ngắn hạn trên hai chỉ số và hạ mức kháng cự của chỉ số VN-Index xuống mức 557.55 và giữ mức kháng cự của chỉ số HNX-Index ở mức 81.22. Do đó, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư có thể ngừng bán ra ở vùng giá hiện tại và bắt đầu quan sát trở lại thị trường. Vị thế mua cần chờ điểm xác nhận hình thành trong các phiên tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 18-22/5
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO