Nhận định TTCK tuần 12-16/11: Sẽ xuất hiện sắc xanh để kiểm định lại mốc 920

P.V| 11/11/2018 06:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 9/11, VN-Index giảm 11,99 điểm xuống 914,29 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 1,53 điểm xuống 103,01 điểm.

Nhận định TTCK tuần 12-16/11: Sẽ xuất hiện sắc xanh để kiểm định lại mốc 920

Ảnh: Schaeffer's Investment Research

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Trên khung tuần, chỉ số VN-Index vẫn đang nhận được sự hỗ trợ từ đường SMA100 tương ứng 888-895 điểm. Nếu vùng điểm trên bị phá vỡ, diễn biến của thị trường nhiều khả năng sẽ chuyển sang trạng thái tiêu cực hơn trong thời gian tới".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Giảm điểm do tâm lý nhà đầu tư

"Khối ngoại hôm 9/11 đẩy mạnh mua ròng. Theo quan điểm BSC, thị trường trong nước có một phiên giảm điểm do tâm lý các nhà đầu từ và các thị trường khu vực bị ảnh hưởng từ việc Fed có khả năng cao tăng lãi suất trong tháng 12 và một số lo ngại về chiến tranh thương mại".

FPTS: Dự báo sẽ bi quan hơn trong tuần tới

"Thị trường đang tiếp nhận khá nhiều tin tức mới. tuy nhiên, qua theo dõi diễn biến giá và phân lớp cổ phiếu thì chúng tôi đánh giá sự nhạy cảm trong tâm lý đang bị tác động bởi yếu tố giá dầu. Diễn biến giá dầu thế giới vẫn chưa có dấu hiệu lạc quan hơn kể từ khi đồ thị giá dầu WTI tạo đỉnh vào thời điểm đầu tháng 10/2018. 

Làn sóng rút ra chủ động tại các cổ phiếu thuộc nhóm này một lần nữa kích hoạt tâm lý bi quan trên diện rộng. Trong bối cảnh các nhóm ngành trụ cột gồm ngân hàng, thực phẩm, dầu khí đang có dấu hiệu tiêu cực trở lại thì xu hướng chung được dự báo sẽ bi quan hơn trong tuần tới. Nhà đầu tư sẽ cần thận trọng hơn với các quyết định lướt sóng ngắn hạn".

VDSC: Nhiều khả năng sẽ đi lên trong ngắn hạn

"Hai chỉ số biến động trái chiều khi VN-Index tăng nhẹ còn HNX-Index giảm nhẹ. Thanh khoản đều giảm mạnh trên cả hai sàn. Xu hướng phục hồi vẫn đang hợp lệ và các chỉ số nhiều khả năng sẽ tiếp tục đi lên trong ngắn hạn. Nhà đầu tư có thể gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

VCSC: Sẽ xuất hiện sắc xanh để kiểm định lại mốc 920

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN30 và HNX-Index chuyển từ trạng thái Trung tính xuống Tiêu cực với các hỗ trợ tiếp theo là mức đáy gần nhất tại khu vực 870 điểm và 100 điểm. Trong khi đó, tín hiệu ngắn hạn của VN-Index tạm thời vẫn duy trì ở mức Trung tính với nỗ lực gỡ điểm của VHM. Tuy nhiên, ngưỡng hỗ trợ MA10 của chỉ số này tại 914 điểm có thể sẽ bị thử thách trong phiên tới. 

Như vậy, việc VN-Index phá vỡ hỗ trợ quan trọng tại 920 điểm cũng như tín hiệu của các chỉ số như VN30 hay HNX-Index quay trở lại trạng thái Tiêu cực đã phát ra tín hiệu rõ ràng hơn về khả năng giảm điểm trở lại của thị trường trong ngắn hạn. Việc hạ tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục nhà đầu tư được khuyến nghị trong phiên giao dịch tới dù có khả năng VN-Index sẽ xuất hiện sắc xanh để kiểm định lại mốc 920 điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 12-16/11: Sẽ xuất hiện sắc xanh để kiểm định lại mốc 920
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO