Nhận định TTCK tuần 1-5/10: Hướng tới vùng kháng cự 1.025 điểm

P.V| 01/10/2018 06:00

Tuần tới, VN-Index có thể tiệm cận dần vùng kháng cự 1.024-1.027. Áp lực chốt lời gia tăng, VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh 15-20 điểm. Tuy nhiên, hiện dòng tiền đang vào thị trường khá tốt, cùng với đó là sự đồng thuận của khối ngoại nên xu hướng tăng vẫn có thể duy trì.

Nhận định TTCK tuần 1-5/10: Hướng tới vùng kháng cự 1.025 điểm

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Diễn biến tích cực trong 2 phiên cuối tuần đã đưa chỉ số VN-Index tiếp cận vùng kháng cự 1.024-1.027 điểm, áp lực bán có thể gia tăng. Trong tuần tới, thị trường nhiều khả năng vẫn duy trì xu hướng tăng điểm trong ngắn hạn với các phiên tăng giảm đan xen".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Không nên giải ngân

Trên quan điểm của BSC, dòng tiền vận động nhanh giữa các nhóm ngành đang tạo cơ hội cho hoạt động giao dịch ngắn hạn. Trong trung hạn, nhà đầu tư có thể tăng tỷ trọng đón đầu hoạt động công bố kết quả kinh doanh quý III của các công ty cơ bản tốt và theo dõi diễn biến thị trường.

VDSC: Áp lực chốt lời gia tăng

Thị trường phiên 28/9 tiếp tục tăng nhẹ cùng thanh khoản ở mức khá cao, cho thấy có sự giằng co khá quyết liệt giữa bên mua và bên bán. Tuy đà tăng điểm vẫn được duy trì nhưng áp lực chốt lời đang ngày càng hiện hữu khi các chỉ số đang ở gần các ngưỡng kháng cự mạnh. Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng đòn bẩy cao trong giai đoạn này.

VCSC: Giảm tỷ trọng cổ phiếu

VN-Index tiếp tục nhích dần lên mốc 1.025 điểm trước khi xuất hiện điều chỉnh giảm trong khi nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đã tăng giá mạnh trong giai đoạn gần đây và đang bị chốt lãi sớm hơn so với chỉ số chung. Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục được khuyến nghị giảm tỷ trọng cổ phiếu trong những phiên giao dịch tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 1-5/10: Hướng tới vùng kháng cự 1.025 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO