Nhận định TTCK ngày 9/4: Khả năng cao sẽ có rung lắc mạnh

p.v| 09/04/2019 02:34

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 8/4, VN-Index tăng 8,30 điểm lên 997,56 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 1,05 điểm lên 108,93 điểm.

Nhận định TTCK ngày 9/4: Khả năng cao sẽ có rung lắc mạnh

Công ty chứng khoán BSC nhận định: "Thị trường chứng khoán Việt Nam đã có nhiều sắc xanh tích cực vì một phần do Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế S&P nâng hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn đối với Việt Nam từ mức BB- lên BB và mặt khác hiệp định CPTPP đã có những tác động tích cực đến thủy hải sản và dệt may của VIệt Nam. Nhà đầu tư nên cẩn trọng quan sát diễn biến Brexit và diễn biến thỏa thuận thương mại Trung Mỹ".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Dòng tiền sẽ có sự luân phiên chuyển dịch

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm trong những phiên tiếp theo. Dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý khả năng thị trường có thể gặp áp lực rung lắc mạnh khi tiếp cận vùng cản tâm lý quanh 1.000 điểm trong phiên kế tiếp. Khối ngoại dự kiến sẽ vẫn duy trì hoạt động mua ròng trong một vài tuần kế tiếp. Điều này kỳ vọng sẽ hỗ trợ cho đà đi lên của thị trường. Diễn biến thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa rõ nét theo kết quả lợi nhuận quý I và thông tin kế hoạch kinh doanh 2019 của các doanh nghiệp trong mùa đại hội đồng cổ đông. 

Trong giai đoạn này, chúng tôi cho rằng, dòng tiền sẽ có sự luân phiên dịch chuyển vào các nhóm cổ phiếu để hỗ trợ thị trường tăng điểm. Các nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 40-50% cổ phiếu. Hạn chế mua đuổi ở các mức giá cao trong phiên. Đồng thời, chỉ mở các vị thế trading ở các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu và ưu tiên lựa chọn cổ phiếu có sẵn trong danh mục. Ngoài ra, có thể áp dụng chiến lược mua đón đầu ở các nhóm cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang trong giai đoạn tích lũy".

VDSC: Khả năng cao sẽ có rung lắc mạnh

"Các chỉ số tăng điểm khá mạnh cùng sự cải thiện về mặt thanh khoản. VN-Index đang tiệm cận ngưỡng kháng cự mạnh 1.000 điểm và khả năng cao sẽ có rung lắc mạnh. Nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân trong giai đoạn hiện tại để chờ các tín hiệu rõ ràng hơn".

VCSC: Thị trường có thể sẽ tăng điểm

"Dự báo, thị trường có thể sẽ tăng điểm vào ngày mai với dòng tiền có thể lan tỏa từ nhóm vốn hóa trung bình sang một bộ phận các cổ phiếu dẫn dắt (nhóm Vingroup, nhóm ngân hàng, nhóm dầu khí) để giúp những VN-Index, HNX-Index tiến lên kiểm định vùng đỉnh cũ. 

Trong kịch bản này, sự rung lắc và điều chỉnh có thể diễn ra tại đây trong những phiên giao dịch cuối tuần và có thể khiến VN-Index tiếp tục giai đoạn diễn biến lình sình như thời gian gần đây. Sự bứt phá tại nhóm vốn hóa lớn chỉ có thể diễn ra khi VN-Index break-out thành công qua kháng cự 1020 điểm".

SHS: Hướng đến ngưỡng tâm lý 1.000

"Thị trường có phiên tăng điểm tích cực vào đầu tuần khi hai chỉ số chính đều kết phiên ở mức cao nhất. Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index và HNX-Index được cải thiện lên tích cực sau khi vượt thành công đường MA20 ngày. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 9/4, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách ngưỡng kháng cự tâm lý 1.000 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường".

VND: Cơ hội ngắn hạn nhiều hơn ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

Diễn biến thị trường không có nhiều thay đổi về xu hướng nhưng tiếp tục có sự tích cực trở lại khi điểm tăng, thanh khoản cải thiện nhẹ và dòng tiền vẫn luân chuyển tốt tìm kiếm cơ hội tạo ra sự phân hóa. Trong điều kiện thị trường chứng khoán quốc tế không có nhiều biến động lớn tiêu cực, thì trạng thái sideway up hiện tại của chỉ số có thể còn tiếp diễn và tiếp tục chứng kiến sự phân hóa mạnh giữa các cổ phiếu.

Chúng tôi cho rằng trạng thái ngắn hạn của thị trường đang dần tích cực trở lại, và cơ hội ngắn hạn xuất hiện nhiều hơn ở nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi đó, thanh khoản cần được cải thiện hơn nữa để duy trì đà tăng bền vững của các chỉ số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 9/4: Khả năng cao sẽ có rung lắc mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO