Nhận định TTCK ngày 8/3: Giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm

P.V| 07/03/2019 09:08

Theo BVSC, nhà đầu tư nên đẩy mạnh các hoạt động mua bán nhanh, ưu tiên lợi thế T+3. Có thể tạm ngừng mở các vị thế mới.

Nhận định TTCK ngày 8/3: Giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 8/3 như sau:

BSC: Dao động giằng co dưới ngưỡng kháng cự 1.000 điểm

Theo quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục có 1 phiên dao động giằng co dưới ngưỡng kháng cự 1.000 điểm, khi tâm lý nhà đầu tư trong nước và thế giới vẫn đang chờ những tín hiệu mới của cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ - Trung Quốc và những thông tin hỗ trợ mới khác cho thị trường.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát biến động kinh tế thế giới và trong nước để ra quyết định đầu tư, giảm dần tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

BVSC: Giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm

Trong phiên cuối tuần, thị trường dự báo sẽ có diễn biến giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm. Trong kịch bản tích cực, VN-Index vượt qua ngưỡng cản này, chỉ sẽ tiến vào vùng kháng cự mạnh tiếp theo nằm tại 1.008-1.025 điểm. 

Tuy nhiên, đà tăng của chỉ số có thể sẽ diễn ra với độ dốc thoải, kèm theo đó là sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu. Thị trường đang tiến vào vùng kháng cự mạnh và tương đối nhạy cảm về mặt xu hướng. 

Do đó, BVSC cho rằng, nhà đầu tư nên đẩy mạnh các hoạt động mua bán nhanh, ưu tiên lợi thế T+3. Có thể tạm ngừng mở các vị thế mới. 

Các hoạt động mua trading chỉ nên thực hiện tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các nhịp thị trường điều chỉnh. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên được khống chế ở mức tối đa 40-50% cổ phiếu. 

MBS: Cơ hội vượt đỉnh vẫn đang rộng mở 

Nhiều nhà đầu tư cho rằng, mốc tâm lý 1.000 điểm của VN-Index là một ngưỡng cản kỹ thuật quan trọng đối với khả năng tăng cao hơn của chỉ số, mặc dù chỉ số đã vượt qua được mức trung bình của 200 ngày. Những phiên tăng/giảm đan xen với việc chỉ số biến động chậm lại cả về điểm số lẫn thanh khoản là một điều lành mạnh.

Các nhà đầu tư xem xét các thông tin vi mô và vĩ mô, hấp thụ những tin tức tốt. Tiếp tục giữ quan điểm, cơ hội vẫn còn nguyên vẹn cho thị trường khi xu hướng tăng dài hạn vẫn chưa có gì thay đổi, thị trường càng có thời gian tích lũy thì khả năng đi tiếp càng vững chắc, cơ hội vượt đỉnh vẫn đang rộng mở.

PHS: Áp lực chốt lời tại các ngưỡng kháng cự quan trọng gia tăng

Thị trường có phiên thử thách ngưỡng 1.000 điểm bất thành sau nhiều lần áp sát, mặc dù mang sắc xanh trong suốt thời gian giao dịch nhưng lại đảo chiều đóng cửa trong sắc đỏ. Thanh khoản vẫn được giữ ở mức cao, tuy nhiên áp lực bán ròng của khối ngoại cũng ít nhiều gây áp lực lên tâm lý chung của nhà đầu tư.

Các áp lực chốt lời tại các ngưỡng kháng cự quan trọng đang gia tăng, nhà đầu tư nên thận trọng với các vị thế yếu và cân nhắc kĩ với các vị thế giải ngân ngắn hạn mới. 

TVSI: Tiếp tục diễn biến đi ngang

Trong những phiên tới, áp lực bán chốt lời gia tăng có thể làm xuất hiện những nhịp rung lắc mạnh. Tuy nhiên, rủi ro giảm sâu không quá lo ngại. 

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục diễn biến đi ngang trong thời gian tới trước khi phát đi tín hiệu về xu hướng tiếp theo. Trong đó, kịch bản tăng giá trở lại để hình thành xu hướng tăng giá mới được TVSI đánh giá cao. 

Vì vậy, những phiên điều chỉnh sẽ là cơ hội tốt để nhà đầu tư cơ cấu lại danh mục của mình sang những nhóm cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tích cực. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 8/3: Giằng co quanh ngưỡng tâm lý 1.000 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO