Nhận định TTCK ngày 7/6: Đã hình thành xu hướng tăng

P.V| 06/06/2018 02:51

Theo VDSC nhận định TTCK ngày 7/6, cả hai chỉ số đã tạo đáy xong và đã hình thành xu hướng tăng, do vậy nhà đầu tư có thể giải ngân trong các nhịp điều chỉnh.

Nhận định TTCK ngày 7/6: Đã hình thành xu hướng tăng

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 7/6 như sau:

BSC: Không nên vội vàng mua đuổi 

Phiên giao dịch ngày 6/6 tiếp tục với diễn biến ngày 5/6: giằng co, trồi sụt quanh mức tham chiếu nhưng vẫn tăng vào cuối phiên. Các dòng cổ phiếu thay nhau luân phiên nâng đỡ thị trường: các cổ phiếu trụ lớn như GAS, CTD, MWG là động lực chính cho đà tăng trong phiên ngày 6/6. 

Thị trường đã trải qua 5 phiên hồi phục kể từ đáy, và chưa có một phiên điều chỉnh. BSC vẫn nhận định, nhà đầu tư không nên vội vàng mua đuổi, chỉ giải ngân tỷ trọng nhỏ để giữ vị thế.

BVSC: Biến động lình xình, phân hóa

Sau chuỗi phiên hồi phục mạnh, áp lực chốt lời nhiều khả năng sẽ gia tăng trong các phiên sắp tới và thử thách xu hướng tăng của thị trường chung. Qua đó, nhiều khả năng thị trường sẽ trải qua nhịp biến động lình xình, phân hóa.

FPTS: Hiện tượng điều chỉnh đã xuất hiện

Diễn biến thị trường ngày 6/6 không có nhiều sự khác biệt so với phiên liền trước. Mở đầu phiên giao dịch vẫn là trạng thái rung lắc nhưng xu hướng tăng được giữ vững vào cuối phiên.

Qua đó, có thể thấy rằng hiện tượng điều chỉnh đã xuất hiện nhưng chỉ diễn ra trong thời gian ngắn của phiên giao dịch. Các bluechips đang luân phiên giữ nhịp, tạo tác động tích cực tới thị trường chung. Trong đó, nhóm Bất động sản và Ngân hàng đang là các nhóm ngành có tín hiệu xu hướng tương đồng rõ nét nhất với trạng thái của thị trường. 

Theo đó, nhà đầu tư lướt sóng nên theo sát biến động của các cổ phiếu Ngân hàng, Bất động sản để có thể ra quyết định kịp thời. Với danh mục có tầm nhìn dài hơn, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm tranh thủ hiệu chỉnh để mở vị thế mua thăm dò cho chu kỳ biến động mới.

SHS: Rung lắc mạnh trong biên độ 1.020-1.070 điểm

Phiên hồi phục thứ năm liên tiếp của VN-Index giúp chỉ số này lấy lại ngưỡng 1.030 điểm. Trên đồ thị kỹ thuật, áp lực chốt lời trong phiên đã được thể hiện rõ qua phần đuôi nến khá dài mà như trong bốn phiên trước đó gần như là không có.

VN-Index đang dần tiến sâu hơn vào vùng giá mà theo SHS là tiềm ẩn lực cung có thể khiến chỉ số quay đầu giảm trở lại trong khoảng 1.020-1.070 điểm. Hệ số tăng/giảm cùng dòng tiền trong phiên ngày 6/6 cũng có sự suy yếu nhất định, cho thấy sự phân hóa đang dần hình thành trên thị trường khi mà số nhà đầu tư đang có lãi là khá cao và quyết định nên chốt lãi luôn hay giữ lại nhằm bán được giá cao hơn đang xuất hiện.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 7/6, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh trong biên độ 1.020-1.070 điểm trước áp lực chốt lời gia tăng dần. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này, tránh mua đuổi và nên quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và có thể tận dụng các phiên điều chỉnh để tích lũy thêm các cổ phiếu có triển vọng tích cực ở các mức giá hấp dẫn hơn.

VCSC: Tăng điểm

HNX-Index là chỉ số chứng khoán cuối cùng của thị trường đã lấy lại được tín hiệu Tích cực cho xu hướng ngắn hạn. Còn về xu hướng trung hạn, các chỉ số chứng khoán đang có sự phân hóa.

Tín hiệu Tích cực đã quay trở lại với đồ thị VN-Index, VN30 và HNX-Index trong khi đó VNMidcap và VNSmallcap vẫn ở bear-market và đang đứng trước cơ hội cải thiện tín hiệu khi đang tiến gần vùng kháng cự của các đường MA50, MA100 và MA200 ngày.

Dự báo, thị trường có thể tiếp tục có một phiên tăng điểm vào ngày 7/6, thậm chí có thể là một phiên tăng rất mạnh để những VN-Index, VN30 và HNX-Index tiến gần hơn khu vực kháng cự mạnh, lần lượt tại 1080 điểm, 1065 điểm và 125 điểm. Đó là khu vực mục tiêu mà VCSC đã kỳ vọng trong kịch bản Tích cực của tháng 6 và là điểm mà nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét thực hiện hóa một phần lợi nhuận.

VDSC: Đã hình thành xu hướng tăng

Hai chỉ số đều bứt phá mạnh với thanh khoản ở mức trung bình. Xu hướng tăng đang mạnh và các nhịp điều chỉnh thường diễn ra rất nhanh trong phiên. 

Có thể nói cả hai chỉ số đã tạo đáy xong và đã hình thành xu hướng tăng, do vậy nhà đầu tư có thể giải ngân trong các nhịp điều chỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 7/6: Đã hình thành xu hướng tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO