Nhận định TTCK ngày 7/5: Thị trường đang có biến động mạnh

P.V| 07/05/2019 05:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 6/5, VN-Index giảm 16,17 điểm xuống 957,97 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 1,46 điểm xuống 105,42 điểm.

Nhận định TTCK ngày 7/5: Thị trường đang có biến động mạnh

Diễn biến TTCK ngày 7/5 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BVSC: Dự báo có thể tiếp tục chịu áp lực giảm

Thị trường dự báo có thể tiếp tục chịu áp lực giảm điểm về vùng hỗ trợ 940-950 điểm trong phiên kế tiếp. Vn-Index được kỳ vọng sẽ có phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên. Mặc dù vậy, chúng tôi cũng lưu ý đến kịch bản tiêu cực khi vùng hỗ trợ trên bị xuyên thủng, thì việc chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ sâu hơn như 910-920 điểm là điều cẩn phải tính đến trong ngắn hạn.

Mặc dù thị trường có thể xuất hiện nhịp hồi phục mang tính kỹ thuật trong những phiên tới nhưng rủi ro sụt giảm của thị trường trong ngắn hạn vẫn đang ở mức cao. Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các nhịp tăng điểm của thị trường được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Các hoạt động trading T+ chỉ nên ưu tiên các vị thế có sẵn trong danh mục và nên lựa chọn các nhóm cổ phiếu đã giảm sâu về các vùng hỗ trợ hoặc đang có tín hiệu hồi phục ngắn hạn như dệt may, thủy sản, khu công nghiệp…

BSC: Nên theo dõi sát sao diễn biến đàm phán thương mại Mỹ - Trung

Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên giảm điểm mạnh cùng chiều vận động với các thị trường trong khu vực, thị trường đang có những biến động mạnh sau những thông tin về việc tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc và đàm phán thương mại Mỹ -Trung có nguy cơ bị gián đoạn. Đây là khoảng thời gian tương đối nhạy cảm, nhà đầu tư nên theo dõi sát sao diễn biến trên để đưa ra quyết định đầu tư.

SHS: Có thể tiếp tục giảm

Hiện tại hỗ trợ gần nhất của VN-Index là quanh ngưỡng 955 điểm (MA200). Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo, VN-Index có thể tiếp tục giảm để kiểm định lại hỗ trợ gần nhất tại 955 điểm (MA200), kháng cự gần nhất tại 965 điểm (đường viền cổ). 

Góc giữa MACD và đường tín hiệu đã bị mở rộng cho thấy quá trình chuyển tiếp từ pha giảm sang pha tăng đã bị trì hoãn lại sau phiên giảm mạnh này và thị trường hiện vẫn trong pha giảm. Do đó, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua vào và nên tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

VDSC: Theo dõi sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ quan trọng

Nhịp hồi phục ngắn hạn của cả hai chỉ số đã kết thúc nhanh chóng do các yếu tố rủi ro bất ngờ và lùi lại vùng hỗ trợ quan trọng. Do đó, quý nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường tại vùng hỗ trợ quan trọng và tập trung quản trị rủi ro danh mục, chờ dấu hiệu hỗ trợ mới hình thành.

VCSC: VN-Index có khả năng quay lại vùng hỗ trợ tại 900

Dự báo trong phiên ngày 7/5, ngưỡng hỗ trợ trung hạn tại 955 điểm của VN-Index có thể sẽ thúc đẩy lực cầu vào thị trường, giúp cho VN-Index nói riêng và thị trường nói chung xuất hiện phiên hồi phục kỹ thuật. Theo đó, ngưỡng kháng cự MA10 của chỉ số này tại 970 điểm có thể được kiểm định lại.

Tâm lý đầu cơ của thị trường đang khá xấu, tuy nhiên, xu hướng giảm điểm trung hạn chỉ có thể xác lập một cách rõ ràng nếu VN-Index phá vỡ ngưỡng 955 điểm. Trong kịch bản này, VN-Index sẽ có khả năng quay trở lại vùng hỗ trợ tại 900 điểm và việc giảm các vị thế mua ngắn và trung hạn nên được cân nhắc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 7/5: Thị trường đang có biến động mạnh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO