Nhận định TTCK ngày 5/9: Tiếp tục biến động đi ngang

P.V| 04/09/2018 01:56

Theo TVSI nhận định TTCK ngày 5/9, trong những phiên tới, áp lực bán gia tăng, đặc biệt tại nhóm Ngân hàng có thể khiến thị trường tiếp tục giảm điểm.

Nhận định TTCK ngày 5/9: Tiếp tục biến động đi ngang

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 5/9 như sau:

BSC: Thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh

Mở đầu phiên giao dịch, VN-Index đã có mức tăng nhẹ, tuy nhiên áp lực chốt lời từ giữa phiên đã đẩy chỉ số giảm nhẹ.

Trong phiên chiều, áp lực chốt lời tiếp tục gia tăng với lực bán mạnh tập trung ở nhóm Ngân hàng và Chứng khoán đã đẩy thị trường giảm sâu. Trước áp lực bán mạnh của khối nội, khối ngoại đã quay đầu bán ròng nhẹ vào cuối phiên chiều. 

Trên quan điểm của BSC, thị trường đang trong giai đoạn điều chỉnh, và tâm lý thị trường bị ảnh hưởng do các lo ngại về thời điểm công bố chính sách thuế quan lên 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc của Mỹ đang đến gần, cũng như việc FED nâng lãi suất vào cuối tháng 9.

BVSC: VN-Index lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 970 điểm 

Dư địa giảm điểm của phiên cuối tuần trước có thể khiến thị trường tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh mạnh trong một vài phiên đầu tuần. VN-Index có thể sẽ lùi về kiểm tra vùng hỗ trợ 970 điểm trong phiên kế tiếp. 

BVSC kỳ vọng thị trường sẽ có phản ứng hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ trên. Mặc dù vậy, trong kịch bản tiêu cực, ngưỡng 970 điểm bị xuyên thủng thì thị trường có nguy cơ bước vào nhịp điều chỉnh dài hơn theo khung thời gian tuần. 

PHS: Tiếp tục đi xuống các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn

Áp lực điều chỉnh xuất hiện mạnh dần về cuối phiên cho thấy áp lực bán khá mạnh. Thị trường có thể sẽ tiếp tục đi xuống các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn trong phiên giao dịch tới khi thiếu hẳn động lực hỗ trợ.

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát diễn biến thị trường trong các phiên giao dịch tới, trước khi có quyết định nhằm hạn chế rủi ro. 

SHS: Hồi phục trở lại với mục tiêu 980 điểm

Thanh khoản tương đối thể hiện tâm lý e ngại của nhà đầu tư về một đợt điều chỉnh sau khi VN-Index thử thách ngưỡng 1.000 điểm thất bại.

Trước mắt, thật khó để xác định được đây là một phiên phân phối đỉnh thực sự hay chỉ là một phiên rũ bõ trong chiều đi lên của chỉ số. Cần quan sát thêm diễn biến của thị trường trong phiên tiếp theo để có nhận định chuẩn xác hơn.

Trong phiên giao dịch ngày 5/9, VN-Index có thể sẽ hồi phục trở lại với mục tiêu là ngưỡng tâm lý 980 điểm.

SHS khuyến nghị, nhà đầu tư ngắn hạn có tỷ trọng cổ phiếu cân bằng không nên mua đuổi trong giai đoạn này và có thể tận dụng đà tăng điểm của thị trường nhằm giảm dần tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tốt trong tương lai.

TVSI: Tiếp tục biến động đi ngang

Các chỉ báo kỹ thuật ghi nhận tín hiệu kém khả quan cảnh báo áp lực bán chốt lời đang ở mức cao. Trong những phiên tới, áp lực bán gia tăng, đặc biệt tại nhóm Ngân hàng có thể khiến thị trường tiếp tục giảm điểm.

Rủi ro giảm sâu cần được lưu ý nếu chỉ số phá vỡ vùng hỗ trợ 945-955 điểm, tuy nhiên TVSI không đánh giá cao kịch bản này. 

Biến động đi ngang sẽ tiếp tục là diễn biến chính trong ngắn hạn. Khả năng kiếm lợi nhuận sẽ gặp nhiều khó khăn do thị trường trở nên phân hóa hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 5/9: Tiếp tục biến động đi ngang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO