Nhận định TTCK ngày 30/1: Giằng co và rung lắc

P.V| 29/01/2019 02:22

Theo SHS nhận định TTCK ngày 30/1, nhà đầu tư hạn chế hoạt động mua vào trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm vào mục đích cơ cấu lại danh mục.

Nhận định TTCK ngày 30/1: Giằng co và rung lắc

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 30/1 như sau:

BVSC: Tiếp tục tăng điểm

Trong phiên kế tiếp, thị trường được dự báo sẽ tiếp tục tăng điểm. Tuy nhiên, đà tăng sẽ diễn ra với sự phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu.

Nhà đầu tư có thể canh các nhịp điều chỉnh của thị trường để mua trading cho các vị thế ngắn hạn.

MBS: Dao động trong biên độ hẹp và tích lũy đi lên từ từ

Thanh khoản tăng nhẹ, giá trị khớp lệnh đạt 1.825 tỷ đồng. Giao dịch khối ngoại là điểm sáng trong phiên ngày 29/1 khi họ tiếp tục mua ròng trên cả 3 sàn với tổng giá trị hơn 180 tỷ đồng. 

Thị trường dao động trong biên độ hẹp và tích lũy đi lên từ từ, nên theo kỹ thuật đây là vùng có thể giải ngân tốt. Thị trường đang tiến từng bước để tiệm cận đường trung bình 50 ngày ở 918 điểm, một sự bứt phá khỏi vùng này có thể xác nhận xu hướng tăng ngắn hạn của thị trường sau kỳ nghỉ dài ngày.

SHS: Giằng co và rung lắc 

Mặc dù cả hai sàn đều tăng điểm nhưng độ rộng thị trường lại nghiêng về số mã giảm, cho thấy hoạt động kéo trụ để giữ chỉ số vào thời điểm cuối năm Âm lịch. Nhà đầu tư cá nhân có lẽ đã không còn quá quan tâm đến các diễn biến trên thị trường cơ sở vào thời điểm này.

Tuy nhiên, trên thị trường phái sinh, giao dịch vẫn đang diễn ra khá sôi động với nền thanh khoản trên 100.000 hợp đồng mỗi phiên và OI cũng ở mức cao với hơn 22.000 hợp đồng giữ qua đêm. Độ chênh lệch giữa VN30F1M và VN30 vẫn mang giá trị âm, cho thấy nhà đầu tư vẫn có sự thận trọng nhất định đối với xu hướng tăng của VN30, mặc dù đà tăng này đã duy trì được 5 phiên liên tiếp. 

Trong phiên giao dịch ngày 30/1, VN-Index có thể sẽ diễn biến giằng co và rung lắc do đã tiếp cận với vùng kháng cự 915-920 điểm (MA50). SHS duy trì khuyến nghị, nhà đầu tư tiếp tục hạn chế hoạt động mua vào trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm vào mục đích cơ cấu lại danh mục.

TVSI: Dao động đi ngang

Diễn biến tích cực cuối phiên mở ra cơ hội giúp chỉ số có thể tiếp tục tăng điểm trong ngày còn lại trước kỳ nghỉ Tết, mặc dù vậy khả năng hình thành một nhịp tăng giá mạnh không được đánh giá cao do thiếu vắng sự hỗ trợ của yếu tố thanh khoản.

Dao động đi ngang tiếp tục được đánh giá sẽ là xu hướng chính trong ngắn hạn. Vì vậy, nhà đầu tư nên ưu tiên nắm giữ cổ phiếu có triển vọng kinh doanh tốt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 30/1: Giằng co và rung lắc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO