Nhận định TTCK ngày 28/6: Khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn

P.V| 27/06/2018 02:29

Theo KBSV nhận định TTCK ngày 28/6, nhóm cổ phiếu trụ cột VIC, VCB, HPG giữ vững các ngưỡng hỗ trợ quan trọng nhưng phản ứng khác thường của thị trường với biến động của VIC đã đẩy rủi ro toàn phần tiếp tục tăng cao.

Nhận định TTCK ngày 28/6: Khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 28/6 như sau:

BSC: Nhà đầu tư thận trọng ở thời điểm hiện tại

Thị trường ngày 27/6 rung lắc mạnh vào phiên sáng. Đã có những lúc chỉ số xuất hiện màu xanh nhưng áp lực bán mạnh xuất hiện vào phiên chiều, đặc biệt ATC, đã khiến hầu hết các mã cổ phiếu trụ giảm điểm mạnh.

Ngoài YEG có giao dịch thỏa thuận lên tới 2.300 tỷ đồng, dòng tiền tham gia khá tích cực vào nhóm penny như HAG, HNG, FLC, DAG. Nếu loại bỏ giá trị thỏa thuận, thanh khoản thị trường ngày 27/6 vẫn ở mức thấp và cần theo dõi trong thời gian tới.

BSC khuyến nghị nhà đầu tư thận trọng ở thời điểm hiện tại.

BVSC: 2 chỉ số sẽ trải qua nhịp lình xình, phân hóa điều chỉnh nhẹ

Áp lực bán tăng mạnh về cuối phiên, trong khi lực cầu bắt đáy suy yếu khiến nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn đồng loạt điều chỉnh là tín hiệu kém tích cực đối với diễn biến của thị trường chung. Mặc dù vậy, thanh khoản thị trường xuống mức thấp cho thấy phiên điều chỉnh ngày 27/6 chưa phải là dấu hiệu thị trường sẽ bước vào nhịp sụt giảm mạnh. 

Nhiều khả năng 2 chỉ số sẽ trải qua nhịp lình xình, phân hóa điều chỉnh nhẹ trong các phiên sắp tới. 

KBSV: Có khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn 

Xu hướng giảm giá trong trung/dài hạn vẫn đang chi phối thị trường. Nhóm cổ phiếu trụ cột VIC, VCB, HPG giữ vững các ngưỡng hỗ trợ quan trọng nhưng phản ứng khác thường của thị trường với biến động của VIC đã đẩy rủi ro toàn phần tiếp tục tăng cao. 

Các tín hiệu kỹ thuật đồng loạt thay đổi theo hướng tiêu cực và không loại trừ khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn. KBSV đề xuất nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường. 

PHS: Rơi vào trạng thái sideway giữa hai cạnh 940-960 điểm và 1.000-1.020 điểm

Thị trường có khoảng thời gian giao dịch có phần lình xình vào phiên sáng với sự nâng đỡ từ nhóm dầu khí, nhờ diễn biễn giá dầu tích cực gần đây. Phần lớn các mã trong ngành đều có mức tăng điểm tốt cùng khối lượng giao dịch gia tăng trở lại.

Tuy nhiên, lực bán mạnh vào phiên chiều đã đẩy chỉ số giảm điểm khá mạnh (-1,44%), nhóm dầu khí cũng thu hẹp đà tăng. Thanh khoản vẫn chưa có sự cải thiện khi vẫn duy trì dưới mức 3.000 tỷ đồng, sau khi trừ phần giao dịch thỏa thuận, cho thấy tâm lý nhà đầu tư hiện vẫn còn khá e ngại.

PHS vẫn giữ quan điểm xu hướng sắp tới của thị trường có thể rơi vào trạng thái sideway giữa hai cạnh 940-960 điểm và 1.000-1.020 điểm. Trong phiên ngày 28/6, chỉ số có thể xảy ra phiên kiểm tra vùng hỗ trợ trên.

Nhà đầu tư nên đứng ngoài và quan sát diễn biến thị trường ở vùng 940-960 điểm để có quyết định hợp lý.

SHS: VN-Index tiếp tục giằng co và tích lũy trong khoảng 950-1.000 điểm

Thị trường cơ sở giao dịch với kịch bản khá nhàm chán, thanh khoản khớp lệnh trên HOSE tiếp tục suy giảm, chỉ hơn 2.100 tỷ đồng. Trong khi đó, việc dòng tiền chuyển hướng sang thị trường phái sinh nhằm tìm kiếm lợi nhuận ngắn hạn đã khiến kỳ hạn gần nhất lập kỷ lục mới với hơn 120.000 hợp đồng khớp lệnh. 

Nếu loại bỏ thỏa thuận lớn của YEG thì khối ngoại đã bán ròng khoảng 135 tỷ đồng trong phiên ngày 27/6.

Tất cả những điều trên cho thấy tâm lý nhà đầu tư có xu hướng chán nản và phân vân trong giai đoạn thị trường biến động tích lũy với thanh khoản cạn kiệt.

Trong phiên giao dịch ngày 28/6, VN-Index có thể tiếp tục giằng co và tích lũy với biên độ trong khoảng 950-1.000 điểm, như diễn biến của 6 phiên trước đó.

Nhà đầu tư ngắn hạn tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường để có quyết định hợp lý. Nhà đầu tư dài hạn vẫn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 28/6: Khả năng sụt giảm mạnh bất ngờ trong ngắn hạn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO