Nhận định TTCK ngày 26/2: Tiếp tục thận trọng quan sát

P.V| 26/02/2019 07:00

Theo BSC, nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát những diễn biến kinh tế, chính trị thế giới và trong nước, đặc biệt là sự kiện công bố của FED vào hôm nay và ngày mai, và việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức gia hạn đánh thuế với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc...

Nhận định TTCK ngày 26/2: Tiếp tục thận trọng quan sát

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 26/2 như sau:

PHS: Tham gia vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt

Thị trường duy trì sắc xanh ngay từ lúc mở cửa phiên đầu tuần. VN-Index nối tiếp phiên tăng thứ 6 liên tiếp và đã có lúc tiến sát mốc 1.000 điểm.

Giao dịch của khối ngoại cũng khá hưng phấn, tổng giá trị mua ròng trên toàn thị trường đạt hơn 130 tỷ đồng, gấp 3 lần so với phiên trước đó.

Do đó, nhà đầu tư có thể tiếp tục duy trì vị thế hiện tại và có thể cân nhắc tham gia vào các cổ phiếu có nền tảng cơ bản tốt khi thị trường xuất hiện những nhịp điều chỉnh.

MBS: Đường về mốc 1.000 điểm đang trở nên rộng mở

Chưa đầy 2 tháng đầu năm, thị trường đã lấy lại những gì đã mất trong năm 2018. Kể từ mức đáy thiết lập hồi đầu năm, mức tăng của VN-Index khá tương đồng với xu hướng tăng hình chữ V của chứng khoán toàn cầu.

Thanh khoản tiếp tục tăng lên mức cao nhất trong 4,5 tháng một phần nhờ khối ngoại tăng cường giải ngân thông qua các quỹ ETF nội và ngoại.

Về kỹ thuật, VN-Index đã vượt ngưỡng trung bình 200 ngày, một ngưỡng kỹ thuật then chốt thường được theo dõi. Do vậy, rõ ràng thị trường đang trong xu hướng tăng dài hạn. Trong ngắn hạn, đường về mốc 1.000 điểm đang trở nên rộng mở.

BSC: Tiếp tục thận trọng quan sát

Nhà đầu tư nên tiếp tục thận trọng quan sát những diễn biến kinh tế, chính trị thế giới và trong nước, đặc biệt là sự kiện công bố của FED vào hôm nay và ngày mai, và việc Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức gia hạn đánh thuế với 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc trong bối cảnh những tín hiệu về tăng trưởng kinh tế và chiến tranh thương mại vẫn chưa rõ ràng.

TVSI: Hạn chế mua đuổi trong những phiên tăng mạnh

Trong ngắn hạn VN-Index đang trong nhịp tăng giá mạnh. Nhóm vốn hóa lớn thay nhau nâng đỡ chỉ số giúp cho động lực tiếp tục tăng giá với mục tiêu tiếp theo là vùng giá 1.025 - 1.045 điểm vẫn còn.

Mặc dù vậy, với việc chỉ số liên tục tăng mạnh thời gian qua khiến cho rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh mạnh đang có sự gia tăng. Vì vậy, nhà đầu tư nên hạn chế mua đuổi trong những phiên thị trường tăng mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 26/2: Tiếp tục thận trọng quan sát
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO