Nhận định TTCK ngày 25/4: Tâm lí nhà đầu tư tích cực hơn

p.v| 25/04/2019 06:00

Kết thúc phiên giao dịch ngày 24/4, VN-Index tăng 2,14 điểm, đóng cửa tại 968 điểm. Cùng lúc đó, HNX-Index tăng 0.66 điểm lên 106,29 điểm.

Nhận định TTCK ngày 25/4: Tâm lí nhà đầu tư tích cực hơn

Công ty chứng khoán BSC nhận định TTCK ngày 25/4 như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên tăng điểm nhẹ ngược chiều với các thị trường trong khu vực, tâm lí nhà đầu tư tích cực hơn do những kì vọng về cuộc gặp giữa Mỹ và Trung Quốc tuần sau về vấn đề thương mại và các tín hiệu tích cực từ báo cáo tài chính quý I của những công ty niêm yết".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BVSC: Hạn chế mua đuổi ở các vùng giá cao

"Thị trường có thể sẽ chịu áp lực rung lắc tại vùng cản 977-980 điểm trong phiên giao dịch ngày mai. Nếu vượt qua được ngưỡng cản này, thị trường được kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh nằm tại 986-992 điểm. Trong kịch bản tích cực này, chúng tôi cũng đưa ra cảnh báo về khả năng thị trường sẽ chịu áp lực quay đầu giảm điểm khi tiếp cận vùng kháng cự trên. 

Các cổ phiếu trong rổ chỉ số VN30 sẽ tiếp tục có diễn biến sôi động trong những phiên cuối tuần do đây là thời điểm cuối cùng để các quỹ thực hiện việc tái cơ cấu danh mục cho kỳ review quý I/2019. Ngoài ra, nhóm ngành ngân hàng và dầu khí dự kiến cũng sẽ tiếp tục có diễn biến tăng điểm trong những phiên còn lại của tuần. Các cổ phiếu giảm mạnh trong giai đoạn vừa rồi như nhóm chứng khoán, thép… nhiều khả năng cũng sẽ xuất hiện nhịp hồi T+ trong những phiên tới. 

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn nên các phiên tăng của chỉ số ở thời điểm hiện tại vẫn được xem là nhịp hồi mang tính kỹ thuật nhiều hơn. Trên cơ sở đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 25-35% cổ phiếu. Hạn chế các hoạt động mua đuổi ở các vùng giá cao trong các phiên thị trường tăng mạnh. Các hoạt động mua trading nên ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

VDSC: Ưu tiên các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy và hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh

Dấu hiệu hỗ trợ của các chỉ số tại vùng hỗ trợ mạnh đang được xác nhận và tạo cơ hội hình thành nhịp hồi phục trong thời gian tới; tuy nhiên trong ngắn hạn các chỉ số sẽ chịu nhiều áp lực kháng cự và cần thêm thời gian tích lũy. Do đó, quý nhà đầu tư có thể xem xét giải ngân trong quá trình tích lũy sắp tới của thị trường, ưu tiên các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy và hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh.

MBS: Thị trường đang tốt dần lên

Một phiên tăng “giả bữa” trong gần 1,5 tháng đã giúp thị trường tiếp tục củng cố mức đáy ngắn hạn. Đà tăng chủ yếu đến từ nhóm bluechips khá đồng đều và một số nhóm cổ phiếu lớn cũng đã kịp thời “vá đáy” thành công. Lúc này, giới đầu tư đang hứng khởi với mùa lợi nhuận lạc quan, các chỉ số có vài ngưỡng cản khá gần (980 điểm với VN-Index và 890 điểm với VN30-Index) và nếu vượt qua được thì cửa tăng sáng hơn. Tuy nhiên nếu điều chỉnh cũng không đáng ngại, đó sẽ là cơ hội reset lại đáy ngắn hạn và tạo cơ hội cho dòng tiền đến sau. Chốt lại, thị trường đang tốt dần lên và quan trọng nhất là các nhóm cổ phiếu đã thoát đáy ngắn hạn.

SHSTiếp tục hạn chế mua vào

Thị trường có phiên thứ hai liên tiếp hồi phục tốt về mặt điểm số, nhưng thanh khoản vẫn ở dưới mức trung bình 20 phiên. Phiên 24/4 vẫn mang tính chất của một phiên hồi phục kỹ thuật và thị trường vẫn chưa xác nhận thoát khỏi pha giảm. Việc dòng tiền vẫn đang đứng ngoài quan sát cho thấy sự thận trọng của nhà đầu tư, nhất là trong bối cảnh sắp tới kỳ nghỉ lễ dài 5 ngày.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 25/4, VN-Index có thể tiếp tục hồi phục để hướng đến vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 980-985 điểm (MA20-50). SHS vẫn duy trì khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 25/4: Tâm lí nhà đầu tư tích cực hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO