Nhận định TTCK ngày 24/4: Nên theo sát biến động giá dầu

p.v| 24/04/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 23/4, VN-Index tăng 2,12 điểm lên 968 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,66 điểm lên 106,29 điểm.

Nhận định TTCK ngày 24/4: Nên theo sát biến động giá dầu

Công ty chứng khoán BSC nhận định như sau: "Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên tăng điểm nhẹ, tâm lý nhà đầu tư vẫn đang chờ đợi nhiều tín hiệu hơn. Nhà đầu tư nên theo sát diễn biến thông tin kinh tế thế giới, đặc biệt là rủi ro từ sự biến động giá dầu mạnh khi nguồn cung dầu mỏ bị tác động do Mỹ bắt đầu cấm vận dầu mỏ của Iran từ 2/5".

BVSC: Hạn chế tối đa hoạt động giải ngân mới

"Thị trường dự báo sẽ gặp áp lực rung lắc, điều chỉnh khi tiếp cận vùng kháng cự 973975 điểm trong phiên kế tiếp. Trong kịch bản tích cực, Vn-Index có thể tiến đến thử thách vùng kháng cự 980-983 điểm ngay trong nhịp tăng lần này. Dù vậy, chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm thận trọng cho rằng sự hồi phục của thị trường có thể chỉ là các nhịp hồi mang tính kỹ thuật, qua đó để ngỏ khả năng quay đầu giảm điểm của chỉ số tại các vùng kháng cự được đề cập ở trên. 

Xu hướng của thị trường hiện tại vẫn được xác định với mức giảm ngắn hạn. Do đó, trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nắm giữ tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu. Các phiên tăng điểm của thị trường vẫn được xem là cơ hội bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Hạn chế tối đa hoạt động giải ngân mới hoặc chỉ thực hiện mua trading với tỷ trọng thấp ở các cổ phiếu vẫn giữ được xu hướng tăng ngắn hạn, ưu tiên cổ phiếu có sẵn trong danh mục".

VDSC: Có cơ hội hình thành nhịp hồi phục

"Các chỉ số vẫn đang chịu nhiều áp lực của xu thế giảm trước đó nhưng đã có sự chuyển biến khá tích cực tại vùng hỗ trợ mạnh và có cơ hội hình thành nhịp hồi phục trong thời gian tới. Tuy nhiên, quý nhà đầu tư vẫn nên tập trung quản trị rủi ro và chỉ nên giải ngân thận trọng tại các cổ phiếu đã có dấu hiệu tích lũy và hồi phục từ vùng hỗ trợ mạnh".

VCSC: Các chỉ số có thể tiếp tục nỗ lực tăng điểm

"Hiện tại, tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNX-Index vẫn duy trì ở mức Tiêu cực. Kháng cự gần nhất của 3 chỉ số này đang nằm tại 968 điểm, 880 điểm và 106,7 điểm và xa hơn là 977 điểm, 886 điểm và 107,6 điểm. Dự báo trong phiên ngày mai, các chỉ số có thể tiếp tục nỗ lực tăng điểm để kiểm định các khu vực kháng cự ngắn hạn nói trên. 

Tuy nhiên, sự lưỡng lự, phân hóa vẫn sẽ diễn ra với nền tảng khối lượng giao dịch ở mức trung bình trong bối cảnh triển vọng ngắn và trung hạn của thị trường vẫn chưa rõ ràng cùng kỳ nghĩ lễ khá dài đang tới gần. Việc giải ngân nếu có của nhà đầu tư vẫn chỉ nên dừng lại ở mức độ thăm dò, chú ý đến các mã có sự gia tăng về giá và khối lượng giao dịch".

SHS: Tâm lý thị trường vẫn chưa thực sự quá tiêu cực

"Điểm trừ trong phiên hôm nay là việc thanh khoản khớp lệnh trên hai sàn giảm nhẹ so với phiên trước đó và tiếp tục dưới mức trung bình 20 phiên cho thấy dòng tiền lớn vẫn chưa thực sự quay trở lại thị trường. Đồng thời, khối ngoại cũng quay trở lại bán ròng hơn 210 tỷ đồng trên hai sàn. 

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 24/4, VN-Index có thể giảm điểm trở lại với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 965 điểm (neckline của mô hình vai-đầu-vai) và kháng cự gần nhất tại 980 điểm (MA20-50). Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục hạn chế mua vào trong giai đoạn này và chỉ nên tận dụng những phiên hồi phục để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

MBS: Chờ điểm nổ về thanh khoản

"VN-Index đã giảm từ đầu tháng 4 và đang ở vùng đáy ngắn hạn, một phiên giảm mạnh từ thị trường thế giới sẽ là bài test nặng ký cho ngưỡng hỗ trợ quan trọng này. Kịch bản này có lẽ là sự chờ đợi của cả bên mua và bên bán khi thanh khoản liên tục ở mức thấp trong mấy tuần gần đây.

Nhìn chung, với phiên tăng hôm nay thị trường sẽ tiếp tục sideway với sự hỗ trợ của các trụ đơn lẻ và thanh khoản vẫn ở mức thấp để củng cố vùng đáy. Tuy nhiên, tình trạng này càng kéo dài lại càng không có lợi cho thị trường, cho tới khi bên cầm cổ không thể kiên nhẫn hơn được nữa thì thị trường sẽ có điểm nổ về thanh khoản. Trong trường hợp đó, ngưỡng hỗ trợ cho thị trường ở 950 điểm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 24/4: Nên theo sát biến động giá dầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO