Nhận định TTCK ngày 22/2: Có thể điều chỉnh giảm

P.V| 22/02/2019 06:36

Khối ngoại đầu tư mạnh cùng chiều với sự dịch chuyển của dòng tiền ngoại tại khu vực đang hỗ trợ cho xu hướng tăng của thị trường. Tuy nhiên, Công ty CP chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BSC), vẫn khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng.

Theo BSC, thị trường đang nằm trong xu hướng tăng trưởng nóng, cộng thêm những thông tin chưa rõ ràng từ cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sắp diễn ra đang khiến rủi ro thị trường tăng nhanh. Do vậy, nhà đầu tư nên tranh thủ những phiên tăng giá để giảm dần tỷ trọng hoặc cơ cấu lại danh mục.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến TTCK trong ngày 22/2 như sau:

BVSC: Thị trường dự báo có thể điều chỉnh giảm

Các nhóm cổ phiếu được sự hỗ trợ của dòng tiền ngoại sẽ tiếp tục tạo được sức hút với thị trường. Bên cạnh đó, dòng tiền dự kiến sẽ tiếp tục tìm đến các cổ phiếu chưa tăng nhiều hoặc đang điều chỉnh tích lũy thuộc các nhóm ngành như dầu khí, ngân hàng, vật liệu xây dựng, bất động sản… để tìm kiếm lợi nhuận. Xu hướng ngắn hạn của thị trường vẫn được đánh giá tích cực.

Tuy nhiên, chúng tôi không khuyến nghị mở thêm các vị thế mua mới từ vùng trên 991 điểm, bởi rủi ro điều chỉnh giảm mạnh của thị trường kể từ vùng kháng cự trên đang có dấu hiệu gia tăng.

Mặt khác, nhà đầu tư có thể canh các nhịp tăng điểm của thị trường trong những phiên tới để bán giảm tỷ trọng đối với các tài khoản đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao. Tỷ trọng tổng danh mục nên được khống chế tối đa ở mức 45-55% cổ phiếu ở thời điểm hiện tại.

VDSC: Nhà đầu tư cần theo dõi sát thị trường

VN-Index tiếp tục bùng nổ nhờ cổ phiếu vốn hóa lớn trong khi HNX-Index vẫn đang suy yếu, thể hiện sự phân hóa của thị trường. Mặc dù xu hướng tăng của VN-Index vẫn còn nhưng đã tăng nhanh trong thời gian ngắn và đứng trước áp lực kháng cự lớn nên có thể sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh trong thời gian gần tới.

Do đó, nhà đầu tư cần theo dõi sát diễn biến thị trường, có thể xem xét chốt lời một phần danh mục tại một số cổ phiếu tăng nóng và chờ nhịp điều chỉnh của thị trường để tích lũy lại các cổ phiếu có mô hình kỹ thuật tốt.

VCSC: Có thể xem xét chốt lãi một phần danh mục

Với việc đóng cửa dưới MA10 tại 792 điểm, VNSmallcap là chỉ số đầu tiên có sự thay đổi tín hiệu ngắn hạn từ tích cực xuống trung tính với hỗ trợ phía dưới nằm tại 782 điểm. Tín hiệu tích cực của HNX-Index và VNMidcap cũng đang có dấu hiệu suy yếu trong khi các kháng cự tại 990 điểm hoặc 930 điểm là những thách thức lớn đối với VN-Index và VN30.

Dự báo trong phiên ngày mai, thị trường sẽ có một phiên điều chỉnh giảm. Lực cầu tại nhóm vốn hóa lớn có thể thúc đẩy bởi các ngưởng cản mạnh đề cập ở trên và có thể tạo hiệu ứng xấu lên phần còn lại vốn đang có những dấu hiệu suy yếu nhất định của đà tăng giá.

Ngưỡng hỗ trợ phía dưới của VN-Index nằm tại 970 điểm (MA5) và xa hơn là 955 điểm (MA10 + MA200). Nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét chốt lãi một phần danh mục ngắn hạn ở vùng giá trên tham chiếu trong phiên ngày mai.

SHS: Có thể rung lắc và điều chỉnh trở lại

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể sẽ rung lắc và điều chỉnh trở lại nếu thất bại trước ngưỡng 990 điểm là cạnh trên của vùng kháng cự tương ứng với khoảng gap down trong tháng 10/2018. Nhà đầu tư có thể tận dụng những nhịp tăng điểm trong phiên để chốt lời dần các cổ phiếu đã mua trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 22/2: Có thể điều chỉnh giảm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO