Nhận định TTCK ngày 21/6: Hạn chế việc sử dụng margin

P.V| 20/06/2018 09:18

Theo BSC nhận định TTCK ngày 21/6, tâm lý nhà đầu tư vẫn lo ngại sau phiên sụt giảm mạnh ngày 19/6 và các tín hiệu tiêu cực từ bên ngoài.

Nhận định TTCK ngày 21/6: Hạn chế việc sử dụng margin

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 21/6 như sau:

BSC: Hạn chế việc sử dụng margin 

Sau hai phiên giao dịch bị bán mạnh, chỉ số VN-Index đã có một phiên hồi phục. Dù trải qua ít rung lắc vào đầu phiên giao dịch sáng, mức tăng điểm của hàng loạt các nhóm cổ phiếu lớn duy trì đà tăng của thị trường trong thời gian giao dịch còn lại. Khối ngoại tiếp tục bán ròng nhưng với giá trị không quá lớn.

BSC nhận định tâm lý nhà đầu tư vẫn lo ngại sau phiên sụt giảm mạnh ngày 19/6 và các tín hiệu tiêu cực từ bên ngoài. BSC cho rằng, nhà đầu tư hạn chế việc sử dụng margin cho đến khi thị trường đã về trạng thái cân bằng. 

BVSC: Cơ hội để kiểm tra cung ở mức giá cao hơn

Phiên hồi phục ngày 20/6 chưa đủ khẳng định nhịp suy giảm của thị trường đã hoàn toàn chấm dứt, nhất là trong bối cảnh các yếu tổ rủi ro ngoại biên đang ở mức cao.

Các phiên sắp tới sẽ là cơ hội để kiểm tra cung ở mức giá cao hơn cũng như độ chấp nhận rủi ro nâng giá của cầu.

KBSV: Kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm 

Xu hướng giảm giá (trong trung/dài hạn) vẫn đang chi phối thị trường. Cả ba trụ cột VIC, VCB, HPG đều bảo vệ thành công ngưỡng hỗ trợ mạnh của mình (đặc biệt VIC và VCB), giúp cho xu hướng giảm giá ngắn hạn bình ổn trở lại và chuyển sang trạng thái trung tính - sideway.

KBSV đề xuất kiên nhẫn chờ đợi nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng điều chỉnh giảm (ít nhất cho đến khi xu hướng giảm giá ngắn hạn đảo chiều).

Trong trường hợp chấp nhận rủi ro cao, tiếp tục xem xét giải ngân với nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và Ngân hàng khi các cổ phiếu dẫn đầu lùi về ngưỡng hỗ trợ mạnh: VCB 54-55 và VIC 120, điều chỉnh ngưỡng hỗ trợ mạnh của HPG về vùng 35-36.

SHS: Giằng co và rung lắc mạnh quanh ngưỡng kháng cự 985 điểm

Thị trường hồi phục trở lại nhờ quán tính bắt đáy của phiên trước đó. Tuy nhiên, nếu nhìn vào số điểm lấy lại được cũng như thanh khoản trong phiên ngày 20/6 so với hai phiên giảm trước đó thì thực sự phiên tăng điểm này là kém thuyết phục.

Khối ngoại cũng có động thái tăng bán ròng nhẹ khi mặt bằng cổ phiếu được nâng lên một chút. SHS tiếp tục bảo lưu quan điểm vùng 900-950 điểm là hỗ trợ mạnh của VN-Index và vùng 985-1.000 điểm (MA200-ngưỡng tâm lý) là kháng cự của chỉ số trong các phiên tiếp theo.

Trong phiên giao dịch ngày 21/6, VN-Index có thể sẽ giằng co và rung lắc mạnh mẽ quanh ngưỡng kháng cự tại 985 điểm (MA200).

Nhà đầu tư ngắn hạn nên tiếp tục duy trì tỷ trọng ở mức an toàn và quan sát diễn biến thị trường ở các ngưỡng quan trọng nêu trên để có quyết định hợp lý.

Nhà đầu tư dài hạn nên tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong 6 tháng cuối năm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 21/6: Hạn chế việc sử dụng margin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO