Nhận định TTCK ngày 18/6: VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm

P.V| 18/06/2019 08:38

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 17/6, VN-Index giảm 6,66 điểm xuống 946,95 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 0,04 điểm lên 103,50 điểm.

Nhận định TTCK ngày 18/6: VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm

Thị trường ngày 18/6/2019 được các công ty chứng khoán nhận định như sau:

BSC: Thị trường có phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp

Theo quan điểm của BSC, thị trường có phiên điều chỉnh với thanh khoản thấp do áp lực chốt lời trong tuần đáo hạn của hợp đồng phái sinh. Những thông tin về hoạt động cơ cấu danh mục ETF và cuộc họp về lãi suất của Fed diễn ra vào ngày 18-19/6/2019 tới đây sẽ có tác động mạnh mẽ đến tâm lý giao dịch trong tuần này.

BVSC: Sẽ có biến động theo hướng điều chỉnh giằng co trong vài phiên kế tiếp

Thị trường dự báo sẽ có biến động theo hướng điều chỉnh giằng co trong một vài phiên kế tiếp. VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm trước khi được kỳ vọng sẽ cho phản ứng hồi phục trở lại một cách rõ nét hơn.

Tuần này là thời điểm các quỹ ETFs thực hiện tái cơ cấu danh mục quý II/2019 và đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 6, nên các cổ phiếu trong danh mục của hai quỹ này và rổ VN30 dự kiến sẽ biến động tương đối khó lường. Các cổ phiếu ngân hàng có thể vẫn còn dư địa hồi phục trong một vài phiên kế tiếp tuy nhiên đà tăng sẽ có độ dốc thoải kèm theo các phiên tăng giảm đan xen. Nhóm dầu khí có khả năng sẽ có thêm nhịp giảm về dưới mức thấp nhất được tạo thành trong giai đoạn cuối tháng 5/2019, trước khi được kỳ vọng sẽ hồi phục tăng điểm trở lại.

Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình thấp 30-35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể thực hiện các hoạt động mua trading với tỷ trọng thấp, ưu tiên các vị thế có sẵn khi thị trường giảm mạnh về vùng hỗ trợ 930-940 điểm.

SHS: VN-Index có thể tiếp tục xu hướng sideway down với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 940 điểm

Thị trường tiếp tục xu hướng sideway down với thanh khoản ảm đạm trong phiên đầu tuần. Ngưỡng kháng cự 955 điểm (MA200) vẫn chưa thể vượt qua và ngưỡng hỗ trợ 940 điểm vẫn chưa bị vi phạm. Trong tuần có nhiều sự kiện có thể gây biến động mạnh cho thị trường như cuộc họp của FED vào 2 giờ sáng thứ năm 20/6/2019 (theo giờ Việt Nam) và ngày cơ cấu danh mục cuối cùng của hai quỹ ETF VNM và FTSE vào thứ sáu 21/6/2019 thì diễn biến giao dịch dè chừng với việc đi ngang hoặc giằng co nhẹ trong biên độ hẹp là không quá khó hiểu. 

Khối ngoại mua ròng khoảng 105 tỷ đồng trên hai sàn là một tín hiệu tích cực. Bên cạnh đó, trên thị trường phái sinh, các hợp đồng tương lai VN30 giảm nhẹ hơn chỉ số cơ sở, qua đó chuyển trạng thái basis sang dương 1-9,5 điểm cho thấy tâm lý nhà đầu tư vẫn tương đối tích cực. 

Tóm lại, thị trường đang chờ đợi những sự kiện quan trọng đang diễn ra trong tuần này nên trong khoảng 3 phiên đầu tuần những diễn biến tăng hay giảm mạnh đều không được đánh giá cao. Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 18/6, VN-Index có thể tiếp tục xu hướng sideway down với ngưỡng hỗ trợ gần nhất quanh 940 điểm tương ứng với đáy ngắn hạn trước đó. Nhà đầu tư vẫn có thể duy trì danh mục cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và đứng ngoài quan sát diễn biến của thị trường.

VDSC: Các chỉ số có thể giảm về các ngưỡng hỗ trợ thấp

Xu hướng giảm vẫn đang hiện hữu trên cả hai chỉ số. Thanh khoản liên tục duy trì ở mức thấp cho thấy dòng tiền hiện đang khá yếu và thận trọng. Các chỉ số có thể giảm về các ngưỡng hỗ trợ thấp hơn trước khi có sự hồi phục.

VCSC: Nhiều khả năng những VN-Index sẽ tiếp tục giảm điểm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VNMidcap chuyển từ mức Trung tính sang Tiêu cực và tương đồng với tín hiệu hiện tại của VN-Index, VN30 và HNX-Index. Ngưỡng hỗ trợ của ba chỉ số chủ chốt này là vùng đáy gần nhất hoặc dải Bollinger phía dưới, hiện nằm tại 940 điểm, 845 điểm và 103 điểm. 

Với việc bên bán đang chiếm ưu thế, nhiều khả năng những VN-Index, VN30 hay HNX-Index sẽ tiếp tục có phiên giảm điểm vào ngày mai để kiểm định các ngưỡng hỗ trợ nói trên. Tuy nhiên, chúng tôi lưu ý đây chưa phải những ngưỡng hỗ trợ mạnh dành cho những nhà đầu tư mạo hiểm tham gia bắt đáy. Nhiều khả năng nó chỉ đủ thúc đẩy cho những nỗ lực hồi phục nhỏ T+1 hoặc T+2. Việc đứng ngoài thị trường để quan sát theo chúng tôi vẫn nên được ưu tiên ở thời điểm hiện tại.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 18/6: VN-Index nhiều khả năng sẽ giảm về vùng hỗ trợ 930-940 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO