Nhận định TTCK ngày 12/4: Nên theo dõi sát diễn biến thị trường

p.v| 12/04/2019 09:43

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 11/4, VN-Index tăng 4,04 điểm lên 985,95 điểm. Tương tự, HNX-Index tăng 0,14 điểm lên 107,57 điểm.

Nhận định TTCK ngày 12/4: Nên theo dõi sát diễn biến thị trường

Công ty chứng khoán BSC nhận định thị trường ngày 12/4 như sau: "Thanh khoản thị trường ở mức thấp đi kèm với nhịp vận động nhẹ của thị trường cho thấy tâm lý lo ngại vẫn chủ đạo thị trường khi hiệu ứng tiêu cực từ thông tin về IMF đang ảnh hưởng đến thị trường thế giới. Nhà đầu tư nên tiếp túc theo dõi diễn biến vĩ mô trên thế giới, đặc biệt là giữ tâm lý thận trọng trước rủi ro cuộc chiến thương mại thứ hai bùng nổ".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường chứng khoán như sau:

BVSC: Sẽ quay lại thử thách vùng tâm lý 1.000

"Phiên cuối tuần, thị trường dự báo sẽ có biến động giằng co trong vùng 981-991 điểm. Vn-Index cần vượt lên vùng kháng cự này nếu muốn có sự chuyển biến tốt hơn về mặt xu hướng ngắn hạn. Chúng tôi vẫn đặt kỳ vọng vào khả năng thị trường sẽ quay lại thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000 điểm trong những phiên tiếp theo. Hiện tượng phân hóa mạnh giữa các dòng cổ phiếu sẽ tiếp tục diễn ra và có thể sẽ tạo ra khó khăn đối với hoạt động tìm kiếm lợi nhuận của nhà đầu tư trên thị trường.

Trong giai đoạn này, các nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức cân bằng 35-45% cổ phiếu. Hạn chế việc mua cổ phiếu ở các mức giá cao trong phiên và chỉ mở các vị thế trading tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu trong các phiên thị trường điều chỉnh. Đối với nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao cần tận dụng các nhịp tăng điểm của thị trường để bán giảm tỷ trọng".

VDSC: Nên theo dõi sát diễn biến thị trường

"Các chỉ số đang tạm thời hồi phục nhẹ để kiểm tra lại xu hướng, tuy nhiên cần lưu ý rủi ro của thị trường vẫn đang ở mức cao sau 2 phiên sụt giảm. Do dó, nhà đầu tư nên theo dõi sát diễn biến của thị trường tại những cột mốc quan trọng để có thể đưa ra các quyết định hợp lý, đồng thời tập trung quản trị rủi ro và hạn chế sử dụng đòn bẩy".

VCSC: Dòng tiền có khả năng được định hướng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ

"Dự báo trong phiên ngày 12/4, sự thận trọng của lực cầu có thể khiến áp lực bán từ các kháng cự ngắn hạn giành quyền kiểm soát trở lại, khiến các chỉ số giảm điểm trong phiên sáng để kiểm định lại các hỗ trợ trung hạn. Nếu các hỗ trợ này bị phá vỡ, thị trường sẽ xác lập xu hướng giảm điểm ngắn hạn (5-10 phiên). 

Tuy nhiên, nếu lực cầu một lần nữa được thúc đẩy từ các hỗ trợ này, giúp thị trường hồi phục lại về phía cuối phiên thì nhiều khả năng kênh dao động sideways của VN-Index vẫn không bị vi phạm và dòng tiền một lần nữa có thể sẽ được định hướng vào nhóm vốn hóa vừa và nhỏ, nhất là khi VNSmallcap đang có tín hiệu kỹ thuật tích cực".

MBS: Dao động tích lũy là chủ yếu vì dòng tiền lớn vẫn chưa xuất hiện

"Phiên phục hồi hôm nay chủ yếu giúp thị trường lấy lại niềm tin cho nhà đầu tư, nhịp hồi chỉ mang tính kỹ thuật trong bối cảnh thanh khoản yếu. Nhìn chung, thị trường vẫn dao động trên vùng đáy ngắn hạn, do vậy chừng nào mức đáy còn được giữ vững thì tín hiệu vẫn ở trạng thái tích cực.

Trong trường hợp xấu hơn là có sự điều chỉnh thì khả năng chỉ là retest đáy ngắn hạn, ngược lại nếu thị trường tiếp tục có tiến triển thì vẫn dao động tích lũy là chủ yếu vì dòng tiền lớn vẫn chưa xuất hiện".

SHS: Xu hướng VN-Index tiếp tục nghiêng về giảm nhiều hơn

"Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index tiếp tục nghiêng về giảm nhiều hơn với ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 980 điểm và xa hơn quanh 965 điểm. Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên hạn chế mua vào trong giai đoạn này và có thể tận dụng những nhịp tăng điểm để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu. Nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể tích lũy thêm cổ phiếu trong các phiên điều chỉnh của thị trường".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 12/4: Nên theo dõi sát diễn biến thị trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO