Nhận định TTCK ngày 11/10: Duy trì biến động đi ngang xung quanh 990 điểm

P.V| 10/10/2018 01:14

Theo TVSI nhận định TTCK ngày 11/10, rủi ro giảm sâu không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu.

Nhận định TTCK ngày 11/10: Duy trì biến động đi ngang xung quanh 990 điểm

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 11/10 như sau:

BSC: Tiếp tục trong xu hướng điều chỉnh

Trên quan điểm của BSC, thị trường tiếp tục trong xu hướng điều chỉnh do tâm lý nhà đầu tư tiếp tục chờ đợi các thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh trong vòng khoảng 2 tuần tiếp theo cũng như những tín hiệu tích cực từ các diễn biến của thị trường trong khu vực và thế giới.

BVSC: Tỷ trọng tổng danh mục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu

Trong phiên tới, nếu chỉ số đóng cửa ở mức tăng điểm thì có thể kết thúc nhịp điều chỉnh lần này và quay trở lại xu hướng tăng điểm kéo dài từ đầu tháng 7 đến nay. 

Tỷ trọng tổng danh mục tiếp tục duy trì ở mức tối đa 35% cổ phiếu trong giai đoạn này. Có thể tiếp tục thực hiện mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó hoặc mua mới với tỷ trọng thấp nếu thị trường xuất hiện tín hiệu hồi phục trong phiên ngày 11/10. 

MBS: Nhịp điều chỉnh thoái lui về vùng hỗ trợ fibonacci 23,6% ở 982 điểm

Lúc này, tâm lý thận trọng đang bao trùm ở các thị trường chứng khoán trên thế giới sau khi IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế thế giới. 

Về kỹ thuật, VN-Index đóng cửa ngay trên đường trendline nối 2 đáy tháng 7 và tháng 9. Mặt bằng ở cổ phiếu tiếp tục bị thiệt hại, hệ số tăng/giảm không tốt trong 3 phiên gần đây.

Các nhóm cổ phiếu dẫn dắt đang cho thấy sự suy yếu rõ rệt, đến nhóm Dầu khí có tin hỗ trợ cũng không thể trụ trong phiên ngày 10/10. Do vậy nhiều khả năng là thị trường sẽ đi vào kịch bản VN-Index xuyên qua kênh trendline trung hạn và nhịp điều chỉnh thoái lui về vùng hỗ trợ fibonacci 23,6% ở 982 điểm.

PHS: Vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh

Mặc dù chứng khoán thế giới hồi phục nhưng chứng khoán Việt Nam vẫn chưa thoát khỏi xu hướng điều chỉnh.

Tương tự kịch bản phiên trước đó, 2 chỉ số tiếp tục giằng co khá mạnh phiên ngày 10/10 với gánh nặng từ nhóm Ngân hàng và Thực phẩm. Sự tiêu cực này cũng lây lan sang cổ phiếu Dầu khí bất chấp thông tin giá dầu đêm 9/10 tăng 1%, sau dấu hiệu cho thấy kim ngạch xuất khẩu dầu thô tại Iran đang sụt giảm và sản lượng tại vịnh Mexico kỳ vọng giảm do siêu bão Michael sắp đổ bộ vào Mỹ.

Ngoại trừ GAS giữ được sắc xanh, các cổ phiếu dầu khí toàn sàn đều chìm trong sắc đỏ. Không những vậy, áp lực giảm điểm cũng đến từ việc khối ngoại đẩy mạnh bán ròng trong phiên ngày 10/10.

TVSI: Duy trì biến động đi ngang xung quanh 990 điểm

Trên đồ thị ngày, VN-Index đã giảm về vùng hỗ trợ 990-1.000 điểm, tuy nhiên các cây nến đỏ nhỏ liên tục hình thành cho thấy chỉ số thường tăng đầu phiên và giảm dần sau đó, điều này thể hiện áp lực bán chốt lời vẫn còn ở mức cao, do đó chỉ số khó có thể hồi phục mạnh trong những phiên tới.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ duy trì biến động đi ngang xung quanh 990 điểm thêm một thời gian nữa trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về xu hướng tiếp theo. Rủi ro giảm sâu không quá lo ngại ở thời điểm hiện tại, vì vậy nhà đầu tư nên duy trì trạng thái nắm giữ cổ phiếu. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 11/10: Duy trì biến động đi ngang xung quanh 990 điểm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO