Nhận định TTCK ngày 10/5: Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn vẫn ở mức cao

P.V| 10/05/2019 05:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 9/5, VN-Index giảm 4,21 điểm xuống 947,01 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,65 điểm xuống 105,26 điểm.

Nhận định TTCK ngày 10/5: Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn vẫn ở mức cao

Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến TTCK ngày 10/5 như sau:

BSC: Thị trường Việt Nam và Châu Á đồng loạt giảm

"Chỉ số VN-Index trong phiên sáng giảm nhẹ so với phiên hôm qua, kết thúc phiên sáng, chỉ số Vn-Index giảm 1.21 điểm tương đương 0.13%. Các cổ phiếu kéo thị trường giảm mạnh nhất gồm VHM, GAS, BVH. Trong phiên chiều tiếp tục đà giảm so với phiên sáng do những cổ phiếu như VHM, GAS, BVH tiếp tục giảm mạnh cũng như việc nhà đầu tư nước ngoài vẫn tiếp tục bán ròng trên tất cả các sàn. Thị trường Việt Nam và Châu Á đồng loạt giảm, cùng yếu tố khối ngoại bán ròng đang khiến tâm lý giới đầu tư trong nước trở nên thận trọng hơn. Nhà đầu tư nước ngoài quyết định chốt lời trước những bất ổn lớn trong quan hệ Mỹ-Trung".

BVSC: Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn vẫn ở mức cao

"Vn-Index dự báo sẽ tiếp tục nhận được sự hỗ trợ từ vùng 940-950 điểm trong phiên giao dịch cuối tuần. Diễn biến thị trường sẽ chịu sự ảnh hưởng chi phối từ biến động của các chỉ số chứng khoán toàn cầu, cũng như kết quả của cuộc đàm phán thương mại giữa Mỹ và Trung quốc dự kiến sẽ được công bố vào cuối tuần này. Ngoài ra, việc khối ngoại vẫn đẩy mạnh hoạt động bán ròng trong giai đoạn này càng khiến cho cơ hội hồi phục của thị trường trở nên khó khăn hơn trong ngắn hạn.

Rủi ro tiếp tục giảm điểm của thị trường trong ngắn hạn vẫn được đánh giá ở mức cao. Do đó, chúng tôi cho rằng nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài thị trường hoặc chỉ nên giữ tỷ trọng ở mức trung bình thấp 20-30% cổ phiếu trong giai đoạn này. Các phiên tăng điểm của thị trường (nếu có) có thể chỉ là nhịp hồi mang tính kỹ thuật và đó được xem là cơ hội bán đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao trong danh mục. Các hoạt động trading nên ưu tiên các cổ phiếu đang có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện trading khi giá cổ phiếu giảm về vùng hỗ trợ mạnh".

VDSC: Các chỉ số tiếp tục đi xuống và nằm dưới các ngưỡng hỗ trợ quan trọng 

"Các chỉ số tiếp tục đi xuống và nằm dưới các ngưỡng hỗ trợ quan trọng. Thanh khoản thấp cho thấy bên mua đang yếu và các chỉ số rất dễ bị tổn thương. Nhà đầu tư tiếp tục tập trung vào việc quản trị rủi ro danh mục thay vì cố gắng tìm kiếm cơ hội trong ngắn hạn".

VCSC: VN-Index nhiều khả năng sẽ có xu hướng giảm

"Lực bán không quá mạnh nhưng vẫn chiếm ưu thế trong ngày, đẩy VN-Index xuống dưới mốc 950 điểm, tiến sâu hơn với khu vực thị trường giá xuống (phía dưới MA200 tại 955 điểm). Nhiều khả năng chỉ số này sẽ có xu hướng giảm vào ngày 9/5, hướng về hỗ trợ tại 930-935 điểm".

MBS: Thị trường vẫn còn đó, bảo toàn được vốn thì cơ hội luôn có

"Lúc này thị trường đang chịu tác động cả trong và ngoài nước, khối ngoại đang kéo dài chuỗi bán ròng trong khi ở bên ngoài các thị trường cũng đang cảm thấy bấp bênh về những gì có thể diễn ra ở Washington trong tuần này. Về kỹ thuật, phiên này đã xác nhận VN-Index đã đánh mất ngưỡng kỹ thuật quan trọng MA200 ngày, một tín hiệu có thể khiến nhiều nhóm cổ phiếu rơi vào trạng thái phải cắt lỗ.

Dòng tiền vẫn dậm chân tại chỗ cũng cho thấy nhà đầu tư chưa đặt cửa cho kịch bản thị trường sẽ tăng ở đầu tuần sau nếu đàm phán thương mai có kịch bản tốt. Vì vậy, lúc thị trường còn chưa rõ ràng, tâm lý còn chờ đợi thì đứng ngoài cũng là chiến lược không tệ. Thị trường vẫn còn đó, bảo toàn được vốn thì cơ hội luôn có".

SHS: Xu hướng của VN-Index vẫn tiếp tục là tiêu cực

"VN-Index tiếp tục nối dài chuỗi giảm lên phiên thứ 6 liên tiếp. Những nỗ lực đầu phiên nhằm lấy lại ngưỡng quan trọng 955 điểm (MA200) đã thất bại khiến cho tín hiệu kỹ thuật không có sự cải thiện. Thanh khoản khớp lệnh tiếp tục suy giảm trong phiên hôm nay với chỉ khoảng 3.000 tỷ đồng trên cả hai sàn cho thấy sự thận trọng cũng như thờ ơ của nhà đầu tư đối với thị trường hiện tại. Có lẽ phần đông vẫn đang đứng ngoài thị trường để chờ giá chiết khấu về các mức hấp dẫn hơn mới tham gia trở lại.

Các chỉ báo kỹ thuật quan trọng như MACD và RSI tiếp tục suy giảm càng củng cố cho quan điểm thị trường vẫn đang trong pha giảm và trong ngắn hạn có thể giảm về các ngưỡng thấp hơn nữa, như ngưỡng 920 điểm nếu xét theo mô hình vai đầu vai trước đó. Trên thị trường phái sinh, hợp đồng tương lai VN30 tháng 5 và tháng 6 đang rất gần với VN30 cho thấy nhà đầu tư không thực sự quá bi quan về xu hướng hiện tại.

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, xu hướng của VN-Index vẫn tiếp tục là tiêu cực với khả năng giảm điểm được đánh giá cao hơn. Chúng tôi duy trì khuyến nghị nhà đầu tư hạn chế mua vào và có thể tận dụng những nhịp hồi phục để bán giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 10/5: Rủi ro tiếp tục giảm điểm trong ngắn hạn vẫn ở mức cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO