Nhận định TTCK ngày 1/3: Giảm phiên sáng, hồi phục trở lại phiên chiều

P.V| 01/03/2019 01:58

Theo SHS, nhà đầu tư nên canh bán khi thị trường có nhịp tăng lên gần kháng cự và có thể canh mua thêm nếu chỉ số điều chỉnh về gần hỗ trợ.

Nhận định TTCK ngày 1/3: Giảm phiên sáng, hồi phục trở lại phiên chiều

Các công ty chứng khoán nhận định TTCK ngày 1/3 như sau:

BSC: Thận trọng quan sát những diễn biến kinh tế trong nước và thế giới

Theo quan điểm của BSC, sắc đỏ chiếm ưu thế ở thị trường trong nước lẫn khu vực do hội nghị thượng định Mỹ - Triều Tiên kết thúc nhưng không có hiệp định nào được kí kết, thêm và đó tâm lý chốt lời cũng khá mạnh dẫn đến thị trường giảm điểm sâu. 

Nhà đầu tư nên thận trọng quan sát những diễn biến kinh tế trong nước và thế giới trong thời gian tới, đặc biệt là cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung, khi đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer hôm 27/2 cho biết, Mỹ vẫn sẽ cần duy trì đe dọa áp thuế đối với hàng hóa Trung Quốc trong nhiều năm kể cả khi đạt được 1 thỏa thuận thương mại với nước này. 

BVSC: Nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát

Trong phiên cuối tuần, thị trường dự báo sẽ tiếp tục đối mặt với áp lực giảm điểm. Dù vậy, đà giảm của chỉ số sẽ chậm lại và thị trường có thể xuất hiện các nhịp hồi phục trở lại khi tiếp cận vùng hỗ trợ 945-955 điểm.

Khối ngoại đã chuyển sang bán ròng sau nhiều phiên mua ròng liên tiếp và nếu hoạt động này vẫn tiếp diễn trong những phiên tới thì sẽ là một yếu tố rất bất lợi đối với diễn biến của thị trường. Áp lực chốt lời trong phiên cuối tuần có thể sẽ tiếp tục gia tăng nhưng BVSC cho rằng, tương quan cung cầu sẽ sớm cân bằng trở lại khi chỉ số giảm về các vùng hỗ trợ.

Dòng tiền bắt đáy dự kiến sẽ được kích hoạt nếu thị trường tiếp tục giảm mạnh trong một vài phiên tới. Xu hướng ngắn hạn của thị trường dù vẫn chưa bị xâm phạm, tuy nhiên với mức độ biến động mạnh của chỉ số như hiện tại, BVSC cho rằng, các nhà đầu tư nên tiếp tục đứng ngoài quan sát.

Các hoạt động mua trading T+ hoặc mua lại một phần các vị thế đã bán trước đó chỉ được xem xét khi chỉ số phát đi những tín hiệu đảo chiều tại các vùng hỗ trợ BVSC đề cập. Tỷ trọng tổng danh mục giai đoạn hiện tại nên giảm về mức 3550% cổ phiếu.

SHS: Giảm phiên sáng, hồi phục trở lại phiên chiều

Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, kịch bản của VN-Index có thể là giảm vào phiên sáng nhưng sẽ có sự hồi phục trở lại trong phiên chiều, kháng cự và hỗ trợ gần nhất lần lượt tại 980 điểm và 950-955 điểm (MA20-200).

SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên canh bán khi thị trường có nhịp tăng lên gần kháng cự và có thể canh mua thêm nếu chỉ số điều chỉnh về gần hỗ trợ.

VCSC: Các chỉ số sẽ tiếp tục có xu hướng giảm

Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của các chỉ số chủ chốt đều chuyển xuống mức trung tính với ngưỡng hỗ trợ MA20 đang nằm tại 950, 898 và 105,5 điểm đối với VN-Index, VN30 và HNX-Index. Duy chỉ có chỉ số VNMidcap dù điều chỉnh giảm từ kháng cự 1020 điểm, nhưng vẫn đóng cửa phía trên hỗ trợ MA5, MA10 để giữ tín hiệu Tích cực. 

Dự báo trong phiên ngày 1/3, các chỉ số sẽ tiếp tục có xu hướng giảm điểm do tâm lý chốt lãi của nhà đầu tư tại nhóm cổ phiếu dẫn dắt. Các ngưỡng hỗ trợ tại bởi đường MA20 có thể sẽ được kiểm định lại. 

VCSC cho rằng, có những thời điểm thị trường sẽ bị bán quá mức xuống phía dưới hỗ trợ MA20 tại 950 điểm của VN-Index, tuy vậy, chỉ số sàn HOSE có thể sẽ hồi phục trở lại về phía cuối phiên từ mức thấp điểm. 

VDSC: Tận dụng các phiên hồi phục kỹ thuật để giảm tỷ trọng cổ phiếu 

Sau vài phiên không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự mạnh, các chỉ số đột ngột giảm mạnh với thanh khoản cao, cho thấy tâm lý có phần hoảng loạn của nhà đầu tư.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên phục hồi kỹ thuật để giảm tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK ngày 1/3: Giảm phiên sáng, hồi phục trở lại phiên chiều
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO