Nhận định TTCK 3/5: Cơ hội hiện tại chỉ đến với thiểu số cổ phiếu

P.V| 03/05/2019 06:00

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 2/5, VN-Index giảm 1,14 điểm xuống 978,50 điểm. Tương tự, HNX-Index giảm 0,46 điểm xuống 107 điểm.

Nhận định TTCK 3/5: Cơ hội hiện tại chỉ đến với thiểu số cổ phiếu

Công ty chứng khoán VDSC nhận định TTCK ngày 3/5 như sau: Các chỉ số giảm nhẹ cùng thanh khoản duy trì ở mức trung bình. Nhịp phục hồi ngắn hạn vẫn đang hợp lệ và còn có thể kéo dài hơn nữa. Tuy vậy xu hướng trung hạn vẫn là đi ngang và cơ hội hiện tại chỉ đến với thiểu số cổ phiếu. Do vậy nhà đầu tư có thể duy trì một danh mục cân bằng giữa tiền mặt và cổ phiếu, đồng thời chờ đợi các tín hiệu mạnh mẽ hơn xuất hiện.

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến TTCK như sau:

BVSC: Kỳ vọng sẽ hướng đến thử thách vùng 986-992

Thị trường dự kiến sẽ vẫn tiếp tục biến động theo chiều hướng giằng co với vùng cản trên nằm tại 980-983 điểm. Chúng tôi kỳ vọng Vn-Index sẽ sớm vượt qua ngưỡng cản này để hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 986-992 điểm trong những phiên tiếp theo. 

Thị trường hiện tại đang đi vào trạng thái dao động giằng co, đi ngang trong biên độ 965-983 điểm. Xu hướng mới của thị trường sẽ được mở ra nếu các điểm cận của kênh giá đi ngang bị phá vỡ. Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức trung bình 30-40% cổ phiếu. Các hoạt động mua trading nên ưu tiên các cổ phiếu có sẵn trong danh mục và chỉ thực hiện mua tại các vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu.

BSC: Tâm lý vẫn còn thận trọng

Theo quan điểm của BSC, thị trường có một phiên giảm điểm nhẹ ngược chiều với các thị trường trong khu vực, tâm lý thị trường Việt Nam vẫn còn thận trọng do thanh khoản thấp và trước diễn biến giảm điểm của chứng khoán Mỹ sau khi Chủ tịch Fed, Jerome Powell cho biết áp lực lạm phát thấp gần đây có thể chỉ là tạm thời.

SHS: Chưa vội vàng giải ngân trở lại

Về mặt kỹ thuật, VN-Index vẫn chưa thể vượt qua được vùng kháng cự 980-985 điểm (MA20-50); chỉ báo động lượng RSI vẫn ở quanh ngưỡng 50 cho thấy một sự trung tính về xu hướng của thị trường; đường MACD đang tiếp cận dần với đường tín hiệu nhưng vẫn chưa cắt lên cho thấy thị trường vẫn chưa chuyển trạng thái thành công từ pha giảm sang pha tăng. 

Hợp đồng tương lai VN30 tháng 5 vẫn chiết khấu mạnh 16,27 so với VN30, cho thấy nhà đầu tư vẫn đang nghiêng về điều chỉnh trong ngắn hạn. Dự báo, trong phiên giao dịch cuối tuần, VN-Index có thể hồi phục trở lại để hướng đến vùng kháng cự trong khoảng 980-985 điểm (MA20-50). Những nhà đầu tư đã giảm tỷ trọng cổ phiếu trong các phiên hồi phục trong tuần trước nên giữ vị thế quan sát trong tuần này và chưa vội vàng giải ngân trở lại.

VCSC: Thị trường rất có thể sẽ lại chùng xuống về phía cuối

Dự báo trong phiên ngày 3/5, thị trường có thể sẽ xuất hiện nhịp tăng điểm vào giữa phiên để VN-Index kiểm định khu vực kháng cự MA20 và MA50 tại 980-985 điểm. Tuy nhiên, nếu lực cầu giá cao không đủ mạnh, thể hiện ở nền tảng KLGD sàn HOSE không có sự gia tăng đáng kể, rất có thể thị trường sẽ lại chùng xuống về phía cuối. Do đó, dù hiện tại thị trường lác đác xuất hiện những dấu hiệu đầu cơ, nhưng các tín hiệu kỹ thuật vẫn chưa hội tụ được nhiều yếu tố để có thể gia tăng thêm tỷ trọng nắm giữ cổ phiếu.

MBS: Kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra hơn cả

Phiên này thị trường giảm điểm không chỉ riêng BVH tạo sức ép mà còn có các nhóm khác như ngân hàng, Vingroup, sản xuất và phân phối điện,… Thanh khoản tuy có tăng nhẹ so với bình quân 6 phiên trước đó nhưng vẫn ở mức thấp.

Về kỹ thuật, các chỉ số chính tiếp tục giữ được khoảng cách an toàn so với đáy ngắn hạn với mức thanh khoản như hiện nay với ngưỡng kháng cự là đường MA50 trong khi các ngưỡng hỗ trợ là các đường MA100 và MA200. Với bối cảnh trong và ngoài nước như hiện nay thì khả năng tạo sóng tăng mới là chưa rõ ràng trong khi thị trường cũng khó giảm sâu được, kịch bản sideway trong biên độ rộng dễ xảy ra hơn cả.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK 3/5: Cơ hội hiện tại chỉ đến với thiểu số cổ phiếu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO