Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 4 - 8/1

02/01/2010 07:37

giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 4 - 8/1.

Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 4 - 8/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường tuần từ ngày 4 - 8/1.

FPTS khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu blue-chip nhóm ngành bất động sản, cao su thiên nhiên - Nguồn: VNDS

Thị trường sẽ phục hồi trong thời gian tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

“Tuần qua, chỉ số VN-Index đã giảm 0,06% so với tuần trước đó, xuống 494,77 điểm. Khối lượng và giá trị giao dịch tiếp tục tăng lên so với tuần trước khi đạt 48,83 triệu cổ phiếu, tương đương 2.067 tỷ đồng, từ mức 40,72 triệu cổ phiếu, tương ứng 1.563 tỷ đồng của tuần trước đó.

Thông tin về việc siết chặt sàn vàng trong thời gian tới đã tác động tích cực đối với thị trường chứng khoán Việt Nam. Khi đó lượng tiền lớn từ kênh đầu tư này sẽ chảy sang thị trường chứng khoán, giúp thị trường tăng điểm.

Chúng tôi cho rằng khi tiếp nhận thông tin này nhiều nhà đầu tư sẽ rút dần tiền trước thời điểm sàn vàng chính thức đóng cửa. Điểm đến của dòng tiền trên kênh đầu tư vàng sẽ là kênh đầu tư chứng khoán nhiều hơn các kênh đầu tư khác vì tính chất đầu tư khá tương đồng nhau.

Do đó, thông tin này sẽ còn tác động tích cực đến thị trường chứng khoán trong năm 2010.

Chúng tôi tiếp tục giữ quan điểm thị trường sẽ phục hồi trong thời gian tới. Các yếu tố như dòng tiền, thông tin vĩ mô tích cực, cùng kết quả kinh doanh của doanh nghiệp niêm yết, sẽ là những yếu tố hỗ trợ mạnh cho thị trường.

Ngoài ra, khi quan sát và trao đổi thông tin với nhà đầu tư chúng tôi nhận thấy hầu hết nhà đầu tư đang khá tin tưởng vào sự phục hồi của thị trường trong thời gian tới. Và như vậy yếu tố tâm lý - nhân tố vốn tác động mạnh nhất đến thị trường chứng khoán Việt Nam - cũng đang hỗ trợ rất tốt cho thị trường.

Với những nhận định trên, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên tiếp tục nắm giữ cổ phiếu blue-chip nhóm ngành bất động sản, cao su thiên nhiên.

Thời điểm hiện tại cũng là cơ hội để cơ cấu lại danh mục, nhà đầu tư nên loại bỏ cổ phiếu của những công ty có quy mô nhỏ, thanh khoản thấp và có kết quả kinh doanh kém bằng cổ phiếu blue-chip tiềm năng”.

Thị trường sẽ tăng trong tuần đầu năm mới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Chúng tôi cho rằng xu hướng giảm điểm trong hai tháng qua đã kết thúc và dòng thông tin trên thị trường trong tháng đầu năm nay là rất tích cực, bao gồm dòng tiền từ đóng cửa sàn vàng chuyển sang, ngân hàng có “room” mới cho tăng trưởng tín dụng và thông tin lợi nhuận doanh nghiệp.

Do đó, chúng tôi dự báo tháng 1 là tháng tăng điểm của thị trường và mục tiêu gần nhất của VN-Index sẽ là mức 540 điểm theo phân tích kỹ thuật. Trong thời gian đầu, HNX-Index sẽ tăng mạnh hơn VN-Index và sóng các cổ phiếu chứng khoán, sông Đà, Vinaconex sẽ tiếp tục nổi.

Trên cả hai sàn, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư nên giải ngân vào các ngành tiềm năng như chứng khoán, bất động sản và thủy sản”.

Kỳ vọng vào đà tăng của thị trường

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Mặt bằng giá tạm thời được xác lập trên 480 điểm và không có lý do gì phải thoát ra khỏi thị trường lúc này một khi tính thanh khoản vẫn tốt như hiện nay.

Với tăng trưởng kinh tế năm 2009 vượt dự báo khi đạt 5,32% - mức cao nhất trong khi vực Đông Nam Á và sự tin tưởng vào đà phục hồi của nền kinh tế năm 2010, chúng tôi kỳ vọng vào sự tăng trưởng của thị trường chứng khoán.

Do đó, chúng tôi cho rằng nên tiếp tục cầm và giữ cổ phiếu trong giai đoạn này. Bên cạnh đó, nên tận dung cơ hội trong những phiên điều chỉnh để gia tăng tỷ trọng cổ phiếu trong danh mục của nhà đầu tư được coi là một gợi ý đáng lưu tâm”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán tuần từ 4 - 8/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO