Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12

Nguồn VnEconomy| 09/12/2009 06:46

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/12

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 9/12.

VNDirect cho rằng, cuộc chơi lúc này có vẻ như đang làm nản lòng nhà đầu tư ngắn hạn và chỉ dành cho những nhà đầu tư trung và dài hạn. Chính điều này thể hiện rõ thanh khoản cạn kiệt trên thị trường.

Nhà đầu tư ngắn hạn vẫn nên cẩn trọng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Hôm 8/12, hầu hết các nhóm ngành đều giảm giá, mức độ giảm nhiều nhất thuộc về ngành viễn thông (-4,4%). Các nhóm ngành dầu khí, bất động sản và công nghệ thông tin có mức giảm thấp nhất, đây cũng là những nhóm ngành có mức độ tăng nhiều nhất trong ngày 7/12.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục mua ròng 46 tỷ đồng trên HOSE và 9,89 tỷ đồng trên HNX.

Quan sát thị trường, chúng tôi nhận thấy dường như sau vài ngày giằng co, bên bán đã giảm kiên nhẫn và sẵn lòng bán với giá thấp hơn, làm cho thị trường hôm 8/12 giảm điểm. Tuy có lực cầu bắt đáy và khối lượng giao dịch cho tín hiệu khá giống tại đáy những lần trước, nhưng biên độ dao động giá trong 2 tuần qua còn khá lớn, chưa cho tín hiệu đáy rõ ràng.

Chúng tôi tiếp tục cho rằng, tham gia đầu tư ngắn hạn, lướt sóng trong giai đoạn này là khá rủi ro, nhưng nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể giải ngân dần vào các cổ phiếu chọn lọc”.

Điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện với nhà đầu tư ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Trong một vài phiên trở lại đây, khi thị trường nhìn chung diễn biến đi ngang thì sẽ không có một dự đoán nào có tính chính xác cao cho xu thế kế tiếp. Mặc dù chúng tôi thiên về khả năng diễn biến tích cực của VN-Index hơn, nhưng để xác định rõ xu hướng sắp tới thì vẫn cần phải chờ đợi phản ứng của thị trường với các ngưỡng cản quan trọng.

Ở dưới, VN-Index được hỗ trợ bởi ngưỡng hỗ trợ gần nhất tại 480 điểm và tiếp đó là 461 điểm. Còn ở trên, VN-Index có một vùng kháng cự tại 518-525 điểm.

Mặc dù rủi ro thị trường có thể có thêm một nhịp điều chỉnh ngắn hạn vẫn hiện hữu, nhưng ở thời điểm hiện tại, nếu so sánh tương quan giữa mức độ rủi ro và lợi nhuận có thể thu được, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư trung và dài hạn vẫn có thể thực hiện chiến lược mua gom từng bước, đặc biệt là khi VN-Index điều chỉnh và tiếp cận các ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Ngược lại, đối với các nhà đầu tư theo xu thế hoặc đầu tư lướt sóng ngắn hạn, thì điểm giải ngân vẫn chưa xuất hiện khi xu thế tăng vẫn chưa được xác lập trở lại cho VN-Index”.

Thị trường đang đối mặt với những rủi ro trong ngắn hạn

(Công ty Cổ phần Chứng khoán VNDirect)

"Thị trường đang khá nhạy cảm với tin xấu và mong manh khi có những tín hiệu tích cực. Không còn động lực tăng giá từ nhóm cổ phiếu bất động sản, thị trường đang thể hiện sự yếu ớt của dòng tiền. Điều này đang tạo nên những lo ngại và rủi ro với những nhà đầu tư ngắn hạn.

Chúng tôi nhận thấy rõ thị trường đang đối mặt với những rủi ro trong ngắn hạn khi tại mỗi ngưỡng tâm lý như 500 điểm, thị trường luôn phản ánh và vận động theo chiều hướng xấu.

Ngưỡng hỗ trợ kỹ thuật của VN-Index nằm tại 477,83 điểm và chúng tôi rất kỳ vọng chỉ số này bảo vệ được ngưỡng điểm này. Có như thế phần nào thị trường vẫn giữ được niềm tin của nhà đầu tư.

Cuộc chơi lúc này có vẻ như đang làm nản lòng nhà đầu tư ngắn hạn và chỉ dành cho những nhà đầu tư trung và dài hạn. Chính điều này thể hiện rõ thanh khoản cạn kiệt trên thị trường".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 9/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO