Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1

05/01/2010 06:43

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 5/1.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 5/1.

AVSC cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng, tuy nhiên, VN-Index có thể điều chỉnh ở mức 540 điểm trước khi tăng tiếp - Nguồn: VNDS.

Hiện tại VN-Index không gặp phải mức kháng cự mạnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Thị trường đã khởi đầu năm mới lạc quan hơn nhiều so với những gì chúng ta đã hy vọng và trước mắt đợt tăng điểm này của thị trường sẽ được duy trì.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tăng mạnh trong tuần sau khi mà những điều kiện vĩ mô đã tốt hơn. Tuy nhiên, động thái trong những tuần vừa qua chủ yếu dựa vào kỳ vọng là chính sách tiền tệ sẽ sớm bắt đầu được nới lỏng. Và do đó chúng ta cần chờ đợi xem Ngân hàng Nhà nước có thực sự có những động thái nới lỏng chính sách tiền tệ vào cuối tháng này hay không và nếu không có động thái đó, thì thị trường có thể sẽ lại tiếp tục giảm.

Tuy vậy, các nhà đầu tư ngắn hạn trên thị trường chứng khoán sẽ cảm thấy vui mừng trước việc giá trị của đồng VNĐ và thị trường tiền tệ ổn định trở lại trong khi triển vọng tiền từ thị trường vàng có thể chảy sang chứng khoán và việc rút ngắn thời gian thanh toán xuống còn T+2 sẽ có nhiều khả năng xảy ra.

Nếu vàng được bán ra thì điều này sẽ giúp nâng cao giá trị đồng VNĐ trong ngắn hạn và tiền thu được từ việc bán vàng có khả năng sẽ chảy sang chứng khoán và đẩy thị trường chứng khoán trong quý 1 này tăng trở lại các đỉnh thiết lập hồi tháng 11.

Hiện tại thì tất cả những điều này vẫn chỉ là kỳ vọng của các nhà đầu tư, nhưng chính kỳ vọng này đã đẩy thị trường đi lên.

Chúng tôi nhận thấy hiện tại VN-Index không gặp phải mức kháng cự mạnh khi mà chỉ số này đã vượt qua đường trung bình động 50 một chút ngay trong phiên 4/1”.

Thị trường sẽ tiếp tục tăng điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Nhà đầu tư nước ngoài hôm 4/1 giao dịch ở mức thấp và tiếp tục bán ròng trên cả hai sàn với tổng giá trị 85 tỷ đồng.

Thông tin hỗ trợ cho thị trường trong thời gian tới là khá tốt. Hoạt động kinh doanh sàn vàng đang thu hẹp mạnh và sẽ chấm dứt vào ngày 30/3/2010, dẫn đến kỳ vọng nguồn vốn lớn sẽ chuyển sang chứng khoán.

Ngoài ra, một thông tin hỗ trợ mạnh khác là Ủy ban Chứng khoán sẽ ban hành hướng dẫn cho phép thực hiện giao dịch T+2, và dự kiến sẽ được thực hiện ngay trong tháng 1/2010.

Chúng tôi cho rằng thị trường sẽ tiếp tục tăng, tuy nhiên, VN-Index có thể điều chỉnh ở mức 540 điểm trước khi tăng tiếp. Nhà đầu tư tránh tranh mua cổ phiếu bằng mọi giá. Lúc thị trường điều chỉnh sẽ là cơ hội mua vào. Chúng tôi tiếp tục đánh giá cao các ngành chứng khoán, bất động sản, thủy sản”.

Thị trường sẽ sớm đi vào giai đoạn phân hóa

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Chúng tôi tương đối lạc quan về triển vọng của thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2010. Bên cạnh triển vọng hoạt động sản xuất kinh doanh khá sáng sủa của các doanh nghiệp trong khi mặt bằng giá cổ phiếu hiện tại đang đứng ở mức tương đối rẻ về mặt giá trị, thì tình hình kinh tế vĩ mô đang dần ổn định và khởi sắc hơn sau giai đoạn biến động cuối năm, cũng là một trong những yếu tố hỗ trợ thị trường.

Bước sang đầu năm mới, các công ty chứng khoán đã cung cấp đòn bẩy tài chính trở lại cho các nhà đầu tư, tạo thêm dòng tiền cho thị trường. Bên cạnh đó, thông tin sẽ cho phép giao dịch T+2 ngay trong tháng 1 cũng góp phần tạo ra một cơ chế giao dịch thông thoáng hơn, hỗ trợ tâm lý nhà đầu tư.

Tuy nhiên, với việc tăng nóng như những phiên gần đây, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm đi vào giai đoạn phân hóa giữa các nhóm cổ phiếu.

Vì vậy, chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng tại mỗi nhịp điều chỉnh của thị trường đối với những nhóm cổ phiếu có triển vọng tốt trong năm 2010 như tài chính, bất động sản, vật liệu cơ bản (thép, nhựa, cao su, khai khoáng) và hàng tiêu dùng (thủy sản, may mặc)”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 5/1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO