Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/12

31/12/2009 06:31

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 31/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 31/12.

AVSC cho rằng, mục tiêu trước mắt của VN-Index sẽ là mốc 540 điểm theo phân tích kỹ thuật - Nguồn: VNDS.

VN-Index sẽ hướng tới mốc 540 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Nhà đầu tư nước ngoài hôm 30/12 bán ròng trên HOSE với giá trị 27,51 tỷ đồng, nhưng lại mua ròng ở HNX với 14,35 tỷ đồng.

Sau hai phiên điều chỉnh, việc thị trường tăng điểm đã chính thức khẳng định xu thế giảm điểm hai tháng qua đã kết thúc và xu hướng tăng điểm trong tháng 1/2010 đã bắt đầu. Mục tiêu trước mắt của VN-Index sẽ là mốc 540 điểm theo phân tích kỹ thuật.

Chúng tôi dự kiến sẽ có nhiều tin tích cực về tăng trưởng GDP và lợi nhuận doanh nghiệp ngay trong tuần sau. Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư giải ngân vào các nhóm ngành tiềm năng như bất động sản, chứng khoán, thủy sản để đón đầu kết quả kinh doanh quý 4/2009”.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ bứt phá qua mốc 500 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Diễn biến tương đối khả quan của phiên giao dịch hôm 30/12 cho thấy niềm tin cũng như kỳ vọng khá lớn của nhà đầu tư vào đà hồi phục của thị trường. Bên cạnh đó, tính thanh khoản của hệ thống ngân hàng gần đây cũng đang có dấu hiệu bớt căng thẳng khi lãi suất liên ngân hàng đang có dấu hiệu hạ nhiệt.

Thị trường được dự báo sẽ tiếp tục xu hướng tăng điểm trong giai đoạn tới. Trong phiên giao dịch ngày 31/12, thị trường có thể có phản ứng với ngưỡng kháng cự tâm lý tại 500 điểm, tuy nhiên đây không được xem là một ngưỡng kháng cự mạnh và nhiều khả năng VN-Index sẽ bứt phá qua mốc điểm này.

Ngưỡng kháng cự kế tiếp mà chúng ta phải lưu ý nằm tại xung quanh 520 điểm và một sự điều chỉnh ngắn (1 hoặc 2 phiên) của VN-Index có thể sẽ xảy ra tại đây.

Chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tăng tỷ trọng giải ngân mỗi khi thị trường có sự điều chỉnh".

VN-Index có thể thiết lập vùng hỗ trợ vững chắc trong tuần tới

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Các nhà đầu tư khá lạc quan vào năm mới sau khi hấp thụ một chuỗi thông tin tiêu cực trong mấy tuần gần đây. Ngoài ra, nhà đầu tư cũng có niềm tin hơn trong chiến lược đầu tư của họ, vì những thông tin thiếu xác thực đã bị xóa bỏ với định hướng rõ ràng từ Chính phủ về chính sách tiền tệ.

Chúng tôi hy vọng khối lượng giao dịch sẽ được ổn định trong một vài tuần tới khi sự tự tin mới này mang dòng tiền sẵn có vào thị trường cũng như áp lực bán do sử dụng đòn bẩy cũng giảm bớt.

VN-Index có thể phá vỡ mức 500 điểm và thiết lập một vùng hỗ trợ vững chắc trong tuần tới. Hơn nữa, động thái của khối ngoại cho thấy rõ ràng chiến lược tích lũy cổ phiếu trong những phiên điều chỉnh, một chiến lược đầu tư chúng tôi đã khuyến nghị nhiều lần gần đây".

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 31/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO