Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12

29/12/2009 06:55

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/12.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về diễn biến thị trường ngày 29/12.

BVSC cho rằng, thị trường sẽ sớm xuất hiện sự phân hóa và dòng tiền sẽ tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 4 khả quan, cũng như triển vọng trong năm 2010 - Nguồn: VNDS.

Nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm tìm lại xu thế tăng

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

"Mặc dù thị trường điều chỉnh trong phiên giao dịch ngày 28/12, tuy nhiên lượng đặt mua ở vùng giá dưới tham chiếu vẫn được duy trì khá lớn. Bên cạnh đó lượng cung cổ phiếu giá rẻ cũng ở mức hạn chế và phần nào thể hiện tâm lý vững vàng của nhà đầu tư.

Có lẽ với phần lớn các nhà đầu tư, đích cán hiện tại chưa phải là điểm dừng của chỉ số VN-Index nên lượng cung cổ phiếu còn khá hạn chế. Ngoài ra, với việc sử dụng vốn tự có để đầu tư, các nhà đầu tư sẽ không phải chịu áp lực quá lớn, do đó họ sẽ có xu hướng mua và nắm giữ hơn là chốt lời ngắn hạn.

Như vậy trong bối cảnh không có thông tin xấu ảnh hưởng đến thị trường, sự điều chỉnh ở thời điểm hiện tại chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật và nhiều khả năng VN-Index sẽ sớm tìm lại xu thế tăng khi nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng giải ngân.

Tuy nhiên, thị trường sẽ sớm xuất hiện sự phân hóa và dòng tiền sẽ tập trung vào các cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý 4 khả quan, cũng như triển vọng trong năm 2010. Dựa trên quan điểm trên, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư gia tăng tỷ trọng giải ngân đối với cổ phiếu các ngành: bất động sản, tài chính, vật liệu cơ bản (nhựa, cao su, khai khoáng) và hàng tiêu dùng (thủy sản)".

Cơ hội mua vào nếu thị trường còn điều chỉnh

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Âu Việt - AVSC)

“Chúng tôi cho rằng việc điều chỉnh hôm 28/12 tuy có sớm hơn dự kiến của chúng tôi, nhưng chỉ là điều chỉnh mang tính kỹ thuật, tất yếu diễn ra sau 6 phiên VN-Index tăng liên tiếp (tăng gần 14%).

Điểm tích cực trong phiên điều chỉnh này là trong nhiều thời điểm, khối lượng mua vẫn gấp đôi khối lượng bán và lực mua ngay lập tức được đưa vào khi VN-Index giảm sâu. Các cổ phiếu đóng vai trò giữ nhịp thị trường là VNM, ITA, SSI trên HOSE và VCG, BVS, KLS, nhóm cổ phiếu Sông Đà trên HNX.

Với việc điều chỉnh diễn ra sớm và không giảm nhiều, chúng tôi cho rằng thị trường sẽ sớm lấy lại đà tăng điểm trong tuần này. Chúng tôi tiếp tục cho rằng VN-Index đã thoát khỏi xu hướng giảm giá và nhà đầu tư vẫn tiếp tục có cơ hội mua vào từ những phiên điều chỉnh”.

Nếu dòng tiền khả quan, VN-Index có thể lên 500 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

“Khối ngoại tăng mạnh mua ròng trở lại với tổng khối lượng đạt 3,1 triệu đơn vị và tổng giá trị đạt gần 160 tỷ đồng. Các cổ phiếu được nhà đầu tư nước ngoài mua vào chủ yếu trong phiên giao dịch này là EIB, PVT, HAG, REE và PPC trong khi đó các mã bị bán ra nhiều gồm có HAP, DVD, TRC, VSH và KDC.

Chỉ còn vài ngày nữa là kết thúc năm 2009, nhà đầu tư cũng đang kỳ vọng vào một phiên giao dịch kết thúc năm tốt đẹp. Bên cạnh đó, các thông tin vĩ mô khá tích cực và ổn định cùng với xu hướng lạc quan của thị trường thế giới dường như đang tiếp thêm sức cho VN-Index từng bước hồi phục vững chắc.

Nếu tâm lý của nhà đầu tư tiếp tục được duy trì ổn định và dòng tiền đổ vào thị trường khả quan, xoay quanh mức 2.000 tỷ đồng/phiên, thì việc VN-Index chinh phục được mốc 500 điểm trong các phiên giao dịch tới không phải là quá khó”.

* Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 29/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO