Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8

19/08/2010 06:49

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 19/8.

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8

Giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về khả năng diễn biến thị trường ngày 19/8.

Lưu tâm sàn Hà Nội

Theo VNDirect, rủi ro giảm giá là khá cao trong khi thị trường không có động lực tăng điểm bền vững - Nguồn ảnh: VNDirect.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Tp.HCM - HSC)

“Thị trường chứng khoán dường như đang hướng về những đáy thiết lập gần đây và có nguy cơ sẽ test lại đáy thiết lập hồi tháng 11/2009 nếu thị trường không nhận được tin tức hỗ trợ trong vài tuần tới.

Nói cách khác, với nguồn cung cổ phiếu sắp tới, khả năng CPI và lãi suất đã chạm đáy cộng với các quy định cải cách trong ngành ngân hàng không được nới lỏng về mặt thời gian sẽ tiếp tục tác động tiêu cực lên tâm lý các nhà đầu tư.

Tuy vậy, chúng tôi vẫn hy vọng sẽ có những tin tức hỗ trợ cho thị trường và do đó, chúng tôi coi việc thị trường giảm là cơ hội mua vào. Về ngắn hạn, các nhà đầu tư nên theo dõi sát sàn Hà Nội trong vài ngày tới vì HNX-Index hiện tại ở sát đáy được thiết lập gần đây và biến động chỉ số này chắc chắn sẽ tạo nên xu hướng cho cả 2 sàn”.

Có thể tăng điểm

(Công ty Chứng khoán ACB - ACBS)

“Động thái phá giá VND được đánh giá vừa có ảnh hưởng tích cực vừa tiêu cực đối với vĩ mô và thị trường chứng khoán về mặt dài hạn. Tuy nhiên, xét trong ngắn hạn, đây rõ ràng không phải là thông tích cực cho thị trường chứng khoán, nhất là đối với khối ngoại khi tài sản của khối này bị “bốc hơi” mất 2%, và điều này có thể ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường khi khối này đóng vai trò quan trọng nâng đỡ VN-Index trong các phiên giao dịch gần đây.

Phản ứng với thông tin tăng giá USD, vàng và USD tự do ngày 18/8 tăng vọt, tỷ giá USD niêm yết tại một số ngân hàng thương mại cổ phần là 19.490 đồng. Khi đầu tư trên thị trường chứng khoán là khá rủi ro, thì sự hấp dẫn trên thị trường vàng, USD sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dòng tiền đi vào thị trường chứng khoán.

Khối ngoại vẫn chưa có động thái cụ thể đối với thông tin Ngân hàng Nhà nước phá giá VND. Tuy nhiên, thị trường hiện đang nhạy cảm với những thông tin xấu, cùng với viễn cảnh tương lai vẫn còn khó khăn, nhiều khả năng thị trường khó có thể tăng điểm trong các phiên sắp tới”.

Vẫn gia tăng bán khi phục hồi

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - SSI)

“Cây nến hôm nay là một Long Black Candle phá vỡ mốc hỗ trợ 460 điểm và đường Neckline của mô hình Complex Head & Shoulder một lần nữa. Fast Stochastic Oscillator đảo chiều giảm, đồng thời chỉ báo sức mạnh RSI cũng yếu đi đáng kể khi tiệm cận đường trend kháng cự.

Các dấu hiệu kỹ thuật đều không mấy tích cực, như vậy VN-Index có phục hồi trở lại thì bên bán sẽ vẫn gia tăng mạnh trong những phiên giao dịch sắp tới. Về ngắn hạn, VN-Index nhiều khả năng sẽ kiểm định lại mốc 440 điểm xác lập vào ngày 13/8.

Đối với nhà đầu tư lướt sóng hoặc ngắn hạn, chúng tôi vẫn giữ quan điểm ưu tiên tỷ lệ tiền mặt cao vào giai đoạn hiện tại và có thể xem xét giảm bớt các danh mục cổ phiếu yếu kém khi có sự phục hồi trong những phiên giao dịch tới”.

Ưu tiên cân bằng lại tỷ trọng đầu tư

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

“Tâm lý thị trường phiên 18/8 tiêu cực trở lại trước quyết định tăng tỷ giá bình quân liên ngân hàng thêm 2% của Ngân hàng Nhà nước. Chúng tôi khá bất ngờ trước quyết định giảm giá VND của Ngân hàng Nhà nước lần này. Trước đó, tỷ giá ngoài thị trường tự do cũng đã duy trì ở mức cao trong nhiều tuần liền. Dường như đang có ít nhiều sức ép lên nguồn cung USD khi mà nhập siêu vẫn chưa được kiểm soát tốt cộng thêm nhiều khoản vay bằng ngoại tệ trong 6 tháng đầu năm đã tới thời điểm đáo hạn.

Về lý thuyết, việc tăng tỷ giá có thể giúp kích thích xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, tuy nhiên chúng tôi thiên về khả năng kịch bản này sẽ diễn ra trong trung và dài hạn, còn về ngắn hạn một vài tháng tới, nhập siêu khó mà giảm ngay được do các mặt hàng nhập khẩu của Việt Nam chủ yếu là nguyên vật liệu thiết yếu phục vụ cho sản xuất. Một điểm thuận lợi cho việc nâng tỷ giá lần này chính là diễn biến lạm phát đang có phần thuận lợi.

Về ảnh hưởng của việc nâng tỷ giá tới dòng vốn nước ngoài chảy vào thị trường chứng khoán, chúng tôi cho rằng một khi kỳ vọng phá giá VND không còn, rất có thể sẽ lại là động lực cho các quỹ mới giải ngân vào Việt Nam.

Mặc dù tác động của việc tăng tỷ giá lên thị trường là tốt xấu đan xen nhưng trong ngắn hạn, tâm lý nhà đầu tư chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng không nhỏ bởi quyết định trên.

Với bối cảnh hiện tại, chúng tôi không khuyến khích các hoạt động lướt sóng của nhà đầu tư. Ưu tiên hàng đầu trong giai đoạn hiện nay vẫn là quản trị danh mục đầu tư thông qua việc cân bằng lại tỷ trọng”.

Tiếp tục chờ tín hiệu rõ ràng hơn

(Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)

“Phiên tăng điểm đêm qua của thị trường Mỹ là không đủ để khích lệ giới đầu tư trong nước. Thị trường đồng loạt giảm điểm khi có tới 203 mã trên HSX và 258 mã tại HNX giảm điểm.

Một số người đã đổ lỗi cho việc Ngân hàng Nhà nước nâng tỷ giá USD/VND liên ngân hàng vào ngày hôm qua. Tuy nhiên, theo quan điểm của chúng tôi, đây là một quá trình tất yếu và điều này trong ngắn hạn cũng không ảnh hưởng trực tiếp đến thị trường chứng khoán.

Vấn đề hiện tại của thị trường chính là thiếu những thông tin hỗ trợ thực sự tích cực để khuyến khích nhà đầu tư mua vào mặc dù đây là mặt bằng giá hợp lý cho đầu tư trung và dài hạn.

Do vậy, chúng tôi tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục thận trọng và chờ đợi những tín hiệu rõ ràng hơn trước khi thay đổi trạng thái danh mục hiện tại”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định thị trường chứng khoán ngày 19/8
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO