Nhận định chứng khoán tuần 9-13/12

P.V tổng hợp| 07/12/2013 00:14

Nhà đầu tư nên co hẹp danh mục lướt sóng và chỉ nên tập trung vào các mã có dòng tiền vào mạnh, thanh khoản tốt và tránh mua đuổi theo nền giá quá cao" theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 9-13/12/2013 như sau:

Nhận định chứng khoán tuần 9-13/12

"Nhà đầu tư nên co hẹp danh mục lướt sóng và chỉ nên tập trung vào các mã có dòng tiền vào mạnh, thanh khoản tốt và tránh mua đuổi theo nền giá quá cao" theo SSI. Các công ty chứng khoán nhận định diễn biến thị trường tuần từ 9-13/12/2013 như sau:

FPTS: Có sự dịch chuyển dòng tiền vào VN30

“Phiên giao dịch cuối tuần thị trường vẫn thể hiện diễn biến giằng co trong xu thế tăng điểm nhẹ, trong ngắn hạn một mặt bằng giá mới đang được thiết lập quanh mốc 510 điểm, thanh khoản ở những phiên gần đây đang có xu hướng giảm nhẹ.

Nhóm cổ phiếu penny nóng đã cân bằng trở lại sau những ngày bị bán ra mạnh, chỉ còn lại một số ít vẫn tiếp tục giảm sàn, có thể thấy sau giai đoạn đầu cơ mạnh vào tháng 11 dòng tiền đang khá thờ ơ với những cổ phiếu này.

Trong khi đó chúng tôi nhận thấy đang có một sự dịch chuyển nhẹ dòng tiền vào nhóm VN30, các cổ phiếu Bluechips vẫn tăng giảm đan xen đóng vai trò nâng đỡ và giữ nhịp cho thị trường.

Diễn biến này đã giúp cho thị trường vận động lành mạnh hơn khi dòng tiền trở lại những cổ phiếu cơ bản, vì vậy mà điều chỉnh nếu có xảy cũng không bị ảnh hưởng quá mạnh khi có sự nâng đỡ của cổ phiếu lớn tại những thời điểm khó khăn. Về xu thế chung, thị trường đang thể hiện rõ diễn biến sideway up, giao dịch đi lên với độ dốc không lớn và chậm rãi với những phiên xanh đỏ xen kẽ.

Theo đó, chiến lược tăng dần tỷ trọng cổ phiếu tại những thời điểm điều chỉnh tiếp tục được khuyến nghị, ưu tiên những cổ phiếu cơ bản, ngoài các cổ phiếu đang có dấu hiệu tăng trở lại sau giai đoạn tích lũy thì nhà đầu tư có thể xem xét thêm các mã có khả năng hưởng lợi theo kỳ vọng về thông tin mở room cho khối ngoại trong thời gian tới”.

BVSC: Thực hiện chốt lời vùng 515-520 điểm

“Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị duy trì tỷ trọng nắm giữ trung hạn ở mức trung bình và thực hiện chốt lời theo kỳ vọng phần danh mục trading ngắn hạn tại vùng cản 515-520 điểm của VN-Index, đặc biệt đối với những dòng cổ phiếu mang tính thị trường cao và đã tăng nóng trong các nhịp gần đây.”

VCSC: Chờ điểm mua ở nhịp ngắn hạn

“Chúng tôi cho rằng thị trường có thể điều chỉnh và chỉ số VN-Index có thể hướng về vùng giá 505 – 507 trong phiên đầu tuần. Theo mô hình chỉ báo kỹ thuật, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng ngắn hạn ở mức giảm và dự báo tâm lý nhà đầu tư có thể duy trì trạng thái thận trọng trong tuần giao dịch tới.

Theo phân tích lớp cổ phiếu, chúng tôi nhận thấy nhóm cổ phiếu Midcaps và Smallcaps có thể quay trở lại tích lũy trong tuần giao dịch tới sau phiên kiểm đỉnh vùng đỉnh cũ. Đồng thời, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế nắm giữ và không nên bắt “dao rơi” ở các mã bị giảm mạnh tỷ trọng trong kỳ cơ cấu danh mục của hai quỹ ETF (như VCB, HAG, HPG,…).

Theo đồ thị tuần, chỉ số VN-Index hình thành mô hình nến Shooting Star ở biên trên của kênh tăng giá trung hạn và chỉ số HNX-Index quay trở lại đỉnh cũ trong tháng 06/2013 cho nên các nhà đầu tư trung hạn cần hạn chế mở vị thế mua ở vùng giá này. Đồng thời, chúng tôi vẫn đánh giá xu hướng trung hạn ở mức tăng với mục tiêu 530 điểm của chỉ số VN-Index và 68.0 điểm của chỉ số HNX-Index cho nên các nhà đầu tư trung hạn có thể duy trì vị thế nắm giữ và chờ điểm mua thêm trong nhịp điều chỉnh ngắn hạn.”

SSI: Co hẹp danh mục lướt sóng

“Tăng điểm vào phiên giao dịch sáng một lần nữa lên vượt mốc 512 điểm nhưng mốc này được giữ không lâu và bên bán gia tăng trở lại khiến chỉ số thoái lui dần và chỉ còn tăng nhẹ cuối phiên. Cây nến ngày cho thấy bên bán một lần nữa tăng mạnh ở mốc kháng cự. Khối lượng giao dịch ở mức 75,56 triệu đơn vị, giảm 24,98% so với phiên trước.

FTSE chính thức công bố danh mục và sẽ thực hiện việc cơ cấu danh mục trong hai tuần tới. Như vậy thị trường sẽ phân hóa mạnh tạo sự biến động khó lường cho chỉ số. Mức cản cho tuần kế tiếp vẫn là vùng 512-515 điểm. Nhà đầu tư nên co hẹp danh mục lướt sóng và chỉ nên tập trung vào các mã có dòng tiền vào mạnh, thanh khoản tốt và tránh mua đuổi theo nền giá quá cao”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định chứng khoán tuần 9-13/12
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO