Nhận định TTCK tuần 21-25/5: "Khả năng thị trường đã tạo đáy"

P.V| 21/05/2018 07:00

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 18/5, VN-Index tăng 9,90 điểm lên 1.040,54 điểm. Trong khi đó, HNX-Index giảm 0,23 điểm xuống 121,27 điểm.

Nhận định TTCK tuần 21-25/5:

Công ty chứng khoán BVSC nhận định như sau: "Lực cầu đẩy mạnh vào nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn phiên chiều ngày thứ 6 giúp chỉ số Vnindex tăng điểm vào cuối phiên và mở ra khả năng thị trường tiếp đà hồi phục các phiên đầu tuần sau. Bên cạnh đó, với mức vốn hóa đứng thứ 2 thị trường, nếu VHM xuất hiện giao dịch và tăng trần cũng là yếu tố hỗ trợ mạnh chỉ số VN-Index, cũng như tâm lý nhà đầu tư. 

Tuy nhiên, với sự suy yếu của thanh khoản thị trường trong các phiên gần đây, khả năng thị trường đã tạo xong đáy, kết thúc nhịp điều chỉnh và đi lên ngay ở vùng giá hiện tại chưa được đánh giá cao".

Các công ty chứng khoán khác nhận định diễn biến thị trường như sau:

BSC: Không nên giải ngân

"Thị trường đã có phiên giao dịch biến động khó lường, gây bất ngờ cho các nhà đầu tư. Tiếp nối đà giảm phiên trước, sau khi xanh nhẹ đầu giờ, thị trường quay đầu giảm điểm nhưng với khối lượng giao dịch thấp. Nhưng ngay đầu phiên giao dịch chiều, lưc bán trở nên mạnh mẽ, chỉ số giảm áp sát mức 1000 điểm. 

Mức giảm vẫn tiếp tục tập trung vào các nhóm cổ phiếu trụ, khi chỉ số VN - Index phá thủng mốc 1000 điểm. Bất ngờ, lực cầu bắt đáy vào khiến chỉ số đảo chiều mạnh mẽ. BSC nhận định rằng trong phiên giao dịch hôm nay, các cổ phiếu trụ đã hồi do lực cầu bắt đáy, nhưng xu hướng trung hạn vẫn là giảm điểm. Nhà đầu tư không nên giải ngân tại vùng giá này và nên đứng ngoài theo dõi thị trường".

FPTS: Tận dụng để cơ cấu danh mục

"Diễn biến của phiên 18/5 sẽ được coi là tín hiệu quan trọng để đánh giá khả năng duy trì giai đoạn cân bằng của thị trường. Trong đó, những ẩn số từ biến động của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn trong phiên giao dịch buổi chiều sẽ tiếp tục là nguyên nhân làm tăng rủi ro đối với các kỳ vọng ngắn hạn.

Các danh mục ngắn hạn nên thận trọng với quyết định nắm giữ cổ phiếu nếu chỉ số không cho tín hiệu hồi phục sau khi tiệm cận khu vực 1.020 điểm. Mặt khác, dấu hiệu hồi phục nếu có nhưng không có sự đồng thuận của thanh khoản thì cũng nên được tận dụng để cơ cấu danh mục thay vì đẩy mạnh các hoạt động bắt đáy có độ rủi ro cao".

VDSC: Ưu tiên nắm giữ tiền mặt

"VN-Index bật tăng mạnh trở lại sau khi giảm sâu về vùng đáy cũ trong khi HNX-Index giằng co giảm điểm nhẹ. Thanh khoản nhìn chung vẫn ở mức khá yếu. Các chỉ số tạm thời trụ vững ở phía trên vùng hỗ trợ mạnh, tuy nhiên chưa xuất hiện các tín hiệu đảo chiều đáng tin cậy. Nhà đầu tư tiếp tục ưu tiên nắm giữ tiền mặt ở thời điểm hiện tại".

VCSC: Sẽ tiếp tục quán tính tăng

"Tín hiệu kỹ thuật ngắn hạn của VN-Index, VN30 và HNXIndex theo đõ vẫn đang duy trì ở mức Tiêu cực với kháng cự của đường MA10 ngày nằm tại ngưỡng 1050 điểm, 1030 điểm và 123 điểm. Nhiều khả năng thị trường sẽ tiếp tục quán tính tăng trong phiên giao dịch tới để các chỉ số kiểm định khu vực kháng cự này. 

Trong kịch bản tích cực, chỉ số VN-Index vượt qua mốc 1050 điểm trong phiên đầu tuần, sóng phục hồi (b) của thị trường vẫn sẽ duy trì, giúp chỉ số sàn HOSE tăng lại lên mốc 1080-1085 điểm của đường MA100 một lần nữa, thậm chí có thể mở rộng lên mốc 1120 điểm của đường MA50 ngày. Ngược lại, nếu VN-Index suy yếu vào cuối phiên một lần nữa trước áp lực bán tại kháng cự ngắn hạn, rất có khả năng sóng phục hồi sẽ kết thúc để chỉ số bước vào sóng giảm cuối (c) trong nhịp điều chỉnh trung hạn này".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhận định TTCK tuần 21-25/5: "Khả năng thị trường đã tạo đáy"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO