Experian cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng

14/04/2019 06:14

Experian ( Công ty báo cáo tín dụng tiêu dùng) vừa công bố công ty đã cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng kể từ năm 2010 cho những người không có tài khoản ngân hàng và không có điều kiện tiếp cận với dịch vụ ngân hàng tại Đông Nam Á. Trên toàn cầu, con số này đã lên đến 8,1 tỷ .

Experian cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng

Tại Việt Nam, theo thống kê cuối năm 2017 của Ngân hàng Nhà nước, 41% người Việt vẫn chưa có tài khoản ngân hàng[1]. Hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng tại Đông Nam Á đã được đưa ra thông qua giải pháp ứng tiền năng động Dynamic Airtime Advance (DAA) của Experian, vốn là giải pháp giúp người dùng thuê bao di động trả trước có thể được ứng trước một khoản tiền để sử dụng khi hết tiền trong tài khoản.

Giải pháp này đặc biệt hữu dụng tại Đông Nam Á, nơi có số đông người dùng điện thoại di động sử dụng thuê bao trả trước, giúp mở đường cho tương lai của những dịch vụ tài chính rộng và hoàn chỉnh hơn cho người tiêu dùng thông qua những phân tích chuyên sâu của Experian.

Giải pháp DAA được mở rộng cho những thuê bao điện thoại di động trả trước đủ điều kiện có giá trị cao, rủi ro thấp khi số tiền trong tài khoản sắp hết. Giải pháp này dành cho mỗi thuê bao đủ điều kiện được xác định bởi hồ sơ rủi ro tín dụng, hành vi nạp tiền, thời gian trò chuyện, dữ liệu sử dụng và tỷ lệ phản hồi. Theo thời gian, dịch vụ sẽ xây dựng hồ sơ cho những thuê bao đủ điều kiện bằng cách theo dõi việc sử dụng và hành vi của các thuê bao này. Việc này có thể giúp tạo nên danh tính tài chính vững mạnh cho những thuê bao đủ điều kiện.

Giải pháp DAA của Experian đã hỗ trợ và tiếp sức cho cộng đồng trong những trường hợp khẩn cấp và khó khăn. Chẳng hạn như, sau một thảm họa thiên nhiên diễn ra tại Đông Nam Á, Experian đã làm làm việc với công ty viễn thông thực hiện ứng tiền khẩn cấp cho các thuê bao di động trong vòng 3 ngày, bất kể những thuê bao này có đủ điều kiện hay không. Nhờ vào đó, những người này đã có thể giữ liên lạc với bạn bè và gia đình để thông báo về sự an toàn và nơi ở của họ.


[1]State Bank Survey 2017

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Experian cung cấp hơn 4,8 tỉ đề xuất tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO