Dự đoán TTCK ngày 22/3: Thử thách ngưỡng kháng cự

K.N (tổng hợp)| 21/03/2012 00:47

VN-Index nhiều khả năng giảm sâu nếu thất bại trước ngưỡng kháng cự 450 điểm, theo FPTS.

Dự đoán TTCK ngày 22/3: Thử thách ngưỡng kháng cự

VN-Index nhiều khả năng giảm sâu nếu thất bại trước ngưỡng kháng cự 450 điểm, theo FPTS. Dưới đây giới thiệu nhận định của một số công ty chứng khoán về thị trường ngày 21/3 và dự đoán diễn biến trong phiên tiếp theo - ngày 22/3.

BSC: Giai đoạn nhạy cảm

Thị trường ngày 21/3 tiếp tục có một phiên tăng điểm ấn tượng. Nhiều cổ phiếu tăng bằng hoặc vượt mức đỉnh cũ.

Chính vì vậy, khối lượng tăng khá mạnh là một tín hiệu khá tích cực trong giai đoạn nhạy cảm này nhằm hấp thụ được lượng cung giá cao chốt lời.

Áp lực bán ra khá lớn vào cuối phiên khiến xác suất phiên tới xảy ra sự giằng co hoặc điều chỉnh là khá lớn.

Dù lạc quan trong trung hạn, chúng tôi cho rằng giai đoạn hiện tại khá nhạy cảm, khi cả 2 chỉ số đang “mấp mé” mức đỉnh cũ.

Chúng tôi đề cao sự thận trọng khi việc mua vào ở vùng giá này có thể phải chịu rủi ro T+4 khá cao.

FPTS: Mua đuổi giá cao chứa đựng nhiều rủi ro

Nếu xem xét thị trường ở góc độ thận trọng hơn, áp lực bán ra tại ngưỡng hỗ trợ mạnh 450 điểm cùng khối lượng lớn cổ phiếu được giao dịch trong hai ngày 16 và 17/3 về tài khoản sẽ tạo thành lực cản không nhỏ cho đà tăng của VN-Index trong những phiên tới.

Tâm lý nhà đầu tư dù đã cải thiện hơn trước, nhưng vẫn chưa có sự ổn định cần thiết nếu VN-Index không duy trì được đà tăng mạnh.

Theo đó, việc mua đuổi giá cao trong các phiên tiếp theo sẽ chứa đựng nhiều rủi ro đối với nhà đầu tư ngắn hạn.

Do đó, nếu chỉ số tiếp tục thất bại trước ngưỡng kháng cự 450 điểm, diễn biến kế tiếp của đường giá VN-Index nhiều khả năng sẽ là một nhịp giảm sâu.

BVSC: Bán dần ở các mức giá xanh

Hiện tại chưa xuất hiện lý do để dòng tiền rời bỏ thị trường, do vậy việc điều chỉnh sâu khó xảy ra ngay trong ngắn hạn.

Sự phân hóa có thể tiếp tục diễn ra. Ngoài các cổ phiếu dự báo nằm trong nhóm cổ phiếu Hnx30, phiên hôm nay dòng tiền có dấu hiệu tăng ở các mã blue chips trên sàn HSX.

Tuy nhiên, đây là giai đoạn thị trường nằm quanh vùng đỉnh ngắn hạn, do vậy nhà đầu tư không nhất thiết phải mua đuổi ở các mức giá cao.

Phiên điều chỉnh có thể diễn ra trong 1 đến 2 phiên tới trước khi tìm được nhóm cổ phiếu mới dẫn dắt thị trường, kích hoạt lại dòng tiền đầu cơ.

Đối với các cổ phiếu mang tính thị trường cao, nhà đầu tư có thể xem xét “trading”, bán dần ở các mức giá xanh trong phiên tới và chờ mua lại ở các mức giá thấp hơn.

Đối với các cổ phiếu có khả năng nằm trong Hnx30, việc nắm giữ có thể mang lại lợi thế cho nhà đầu tư.

KEVS: Nên triệt để tuân thủ các quy tắc bảo toàn vốn

Chỉ số của cả hai sàn chứng khoán đều tăng điểm, và tiến tới khu vực kháng cự. Chúng tôi thấy áp lực bán gia tăng mạnh mẽ hơn khi giá đi vào khu vực này.

Khối lượng giao dịch gia tăng trở lại lên trên mức trung bình của 10 ngày gần nhất đối với cả hai chỉ số phản ánh mức độ hoạt động tích cực hơn của cả bên mua lẫn bên bán.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng, bất động sản trở lại tăng đồng loạt sau những phiên trầm lắng. Nhóm cổ phiếu các công ty chứng khoán tiếp tục có sự đi lên ấn tượng, chủ yếu nhờ các nhà đầu tư kỳ vọng vào sự gia tăng của thị trường sẽ làm kết quả kinh doanh của nhóm các công ty chứng khoán được cải thiện.

Chúng tôi duy trì quan điểm trung tính đối với chỉ số VN-Index trong ngắn hạn do thị trường vẫn nằm dưới khu vực kháng cự. Áp lực bán được dự đoán là tiếp tục gia tăng nếu chỉ số tiếp tục tiến sâu hơn vào khu vực này. Nên triệt để tuân thủ các quy tắc bảo toàn vốn khi tình hình trở nên không thuận lợi…

Đối với HNX-Index, áp lực bán gia tăng tại kháng cự cho thấy bên bán đã hoạt động mạnh hơn tại đây. Chưa rõ bên mua có đẩy thị trường qua được kháng cự hay không. Do đó, chúng tôi cho rằng các nhà đầu tư nên rất cẩn trọng tại khu vực này. 

Khách hàng đặc biệt lưu ý mức dừng lỗ để bảo toàn vốn…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dự đoán TTCK ngày 22/3: Thử thách ngưỡng kháng cự
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO