Bitcoin lại tăng hơn 33% chỉ trong một tháng

THÁI BẢO| 25/07/2018 04:14

Bitcoin đã cán mốc một đơn vị đổi 7.770,58 USD trong ngày giao dịch 23/7, tăng hơn một phần ba giá trị ngay sau khi chạm đáy hồi tháng 6.

Bitcoin lại tăng hơn 33% chỉ trong một tháng

Trong tháng 6, giá trị bitcoin xuống dốc ở mức thấp nhất từ đầu năm 2018. Dù vậy đồng tiền kỹ thuật số có giá trị lớn nhất thế giới này đã cải thiện kể từ lúc ấy.

Số liệu của CoinDesk Bitcoin Price Index (BPI) cụ thể cho thấy ngày 24/6 là thời gian bitcoin rớt giá thảm nhất năm nay, song đã tăng 34,3% tính tới ngày 23/7 (24/7 giờ Việt Nam).

Xa hơn nữa, bitcoin hôm 23/7 được giao dịch với giá trị cao nhất kể từ ngày 23/5, đạt giá cao nhất trong khoảng hai tháng trở lại đây.

Giải thích về điều này, Forbes cho biết bitcoin hưởng lợi từ một số diễn biến tích cực trong thời gian qua, đơn cử là việc Viện Chartered Financial Analyst (CFA), một tổ chức phân tích đầu tư tài chính toàn cầu trụ sở ở Mỹ, vừa qua đã đưa tiền kỹ thuật số và công nghệ blockchain vào đề thi.

Blockchain – hay “chuỗi khối”, là công nghệ chia sẻ dữ liệu được xem là then chốt cho thành công của bitcoin và các loại tiền kỹ thuật số khác. Động thái của CFA vì vậy sẽ đem tới “kiến thức và sự tiếp xúc rộng rãi của tài sản kỹ thuật số đến Phố Wall”, theo lời nhà đầu tư blockchain nổi tiếng Olivier Isaacs.

Ngoài ra khi nhắc tới động lực cho sự gia tăng giá trị trở lại của bitcoin lần này, nhà phân tích Mati Greenspan nhắc tới hiệu ứng từ tuyên bố của Ngân hàng Nhật Bản (Bank of Japan) về khả năng thay đổi chính sách tiền tệ, cũng như một số tác động của bitcoin đối với hoạt động thương mại.

Dù vậy, giới quan sát vẫn cho rằng chưa có dấu hiệu nào đảm bảo trong thời gian ngắn tới đây bitcoin có thể khôi phục mức giá cao nhất mọi thời đại 20.000 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bitcoin lại tăng hơn 33% chỉ trong một tháng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO